Toyota GR Supra Anniversary Edition เพื่อรำลึกถึง Mk4 ปี 1990 Share this

Toyota GR Supra Anniversary Edition เพื่อรำลึกถึง Mk4 ปี 1990

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 28 August 2566

Toyota GR Supra เฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี เปิดตัวรถยนต์ Toyota GR Supra Anniversary Edition ได้รับแรงบันดาลใจจากการย้อนกลับไปยังประวัติศาสตร์ Mk4 โฉมปี 1990 ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมออกจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 64,375 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,253,125 บาท 


Toyota GR Supra Anniversary Edition เพื่อรำลึกถึง Mk4 ปี 1990

สำหรับในกลุ่มผลิตภัณฑ์ GR ของ Toyota ได้รับการอัปเดตมากมายที่ผ่านมา และในรุ่น ปี 2023 จึงได้ถือโอกาส เฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี เปิดตัวรถยนต์ Toyota GR Supra Anniversary Edition ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นก่อนหน้าพร้อมทั้งถือโอกาสอัปเกรดประสิทธิภาพด้วย คาดว่าจะสามารถทำยอดขายในตลาดสหรัฐอเมริกา ได้ทั้งหมด 900 คันในปีนี้ 

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ด้านข้าง

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ข้างหลัง

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นกล่าวว่า ในรุ่นพิเศษนี้ถือเป็นการยกย่อง Mk IV Supra ที่ยอดเยี่ยมในอดีต ด้วยเหตุนี้จึงมีสีเพ้นท์ให้เลือก 2 สี ได้แก่ Mikan Blast (Mikan แปลว่าสีส้มในภาษาญี่ปุ่น) และ Absolute Zero (สีขาว) โดย Toyota จะทาสีรถยนต์ 450 คันด้วยสี Mikan Blast และอีก 450 คันด้วยสี Absolute Zero

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition สีขาว

การออกแบบภายนอกและขุมพลังเครื่องยนต์

Toyota GR Supra Anniversary Edition มาพร้อมกับล้อขนาด 19 นิ้วสีดำด้าน คาลิเปอร์เบรก GR สีดำ และกราฟิกตัวอักษร Supra สีดำที่ด้านข้างของรถ ด้านท้ายติดตั้งสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่สีดำที่สามารถเลือกปรับระดับเองได้ โดยแต่ละรุ่นมีพื้นฐานมาจาก Premium 3.0 มาปรับปรุง ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงเทอร์โบคู่ 382 (285 กิโลวัตต์ / 387 แรงม้า) และแรงบิด 368 ปอนด์-ฟุต (498 นิวตันเมตร) แรงม้า ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 3.9 วินาที หรือถ้ายินยอมที่จะรับความเร็วช้าลงเล็กน้อย จากอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเหลือ 4.2 วินาที ในการเลือกใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ด้านหลัง

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ล้อ

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ชื่อรุ่น

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition สปอยเลอร์หลัง

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็น เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 255 แรงม้า (190 kW / 259 PS) และแรงบิด 295 lb-ft (400 Nm) เชื่อมต่อกับระบบอัตโนมัติ 8 สปีด สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 5 วินาที 

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition เครื่องยนต์

การออกแบบภายในและเทคโนโลยี

ในส่วนของภายในติดตั้งเบาะหนังแบบปรับอุณหภูมิได้ หน้าจอแสดงผลบริเวณกระจกหน้า มาพร้อมกับระบบเครื่องเสียง JBL ลำโพง 12 ตัว ติดตั้งแพ็คเกจความปลอดภัย รวมถึงบริการเสริม Supra Connect ที่ให้ประโยชน์มากมาย เช่น การขอความช่วยเหลือฉุกเฉินอัตโนมัติ การขอความช่วยเหลือในการกู้รถที่ถูกขโมยคืน ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ และการอัพเดตแผนที่ มีระบบควบคุมจากระยะไกลโดยสามารถใช้สมาร์ทโฟนเพื่อล็อค/ปลดล็อครถ ดูตำแหน่งของรถ แฟลชไฟ และส่งเสียงแตร

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ภายใน 1

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ภายใน 2

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition ภายใน 3

บอกเลยว่านี่ไม่ใช่ Supra รุ่นพิเศษเพียงรุ่นเดียวที่เคยเห็นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น A91, A91-CF และ A91-MT แต่มันอาจจะเป็นรุ่นที่ดีที่สุดเท่าที่ Toyota เคยทำมา ซึ่งในรุ่น Anniversary Edition นี้มีการเชื่อมโยงที่ชัดเจนและตรงไปยัง Supra ที่ยิ่งใหญ่อย่าง Mk4 โฉมปี 1990

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition END

Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition END 2

การอัพเดท Toyota GR Supra 45th Anniversary Edition มีเพียงเล็กน้อย ดังนั้นราคาจึงไม่ได้ดีดขึ้นไปจนน่ากลัว โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 64,375 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,253,125 บาท แต่ก็ถือว่ามีราคาแพงว่าในรุ่นพิเศษ A91-MT ของปีที่แล้วมาก

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ