VOOK E-Trike รถยนต์สามล้อไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 177 กิโลเมตร Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

VOOK E-Trike รถยนต์สามล้อไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 177 กิโลเมตร

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 04 August 2566

รถยนต์ไฟฟ้าสามล้อ VOOK E-Trike สามารถวิ่งได้ไกลเป็นพิเศษถึง 177 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งทางผู้ผลิตขนานนามว่า E-Trike ในรุ่นสูงสุดสนนราคาอยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 87,500 บาท


 

VOOK E-Trike รถยนต์สามล้อไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 177 กิโลเมตร

ขอแนะนำรถยนต์สามล้อไฟฟ้าแบบใหม่แบบสับ ด้วยการออกแบบที่แข็งแกร่งและคลาสสิก สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 64 กิโลเมตร / ชั่วโมง โดยวางแผนที่จะจัดจำหน่ายผ่านทางเว็ปไซต์ Indiegogo 

 

VOOK E-Trike

เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสามล้อสไตล์คลาสสิก มีมอเตอร์ไฟฟ้า 1 คู่อยู่บริเวณด้านหลัง โดยสามารถเลือกขนาดของแบตเตอรี่ได้ ระหว่าง 30Ah และ 50Ah ระยะทางที่วิ่งได้ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ ระหว่าง 128 กิโลเมตร และ 177 กิโลเมตร ตามลำดับ สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% ในเวลาเพียง 2.5 ชั่วโมง หากชาร์จด้วยหัวชาร์จแบบ Fast Charge

โหมดการขับขี่มีทั้งหมด 4 โหมดประกอบด้วย Safe (10 mph), Eco (15 mph), Sport (20 mph) และ Boost/Extreme (40 mph) วัสดุทำจาก อลูมิเนียม 6061 มาพร้อมกับยางป้องกันการเจาะ และติดตั้งดิสก์เบรกไฮดรอลิกเพื่อใช้ชะลอความเร็ว สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม

 

Design & Technology

เบาะนั่งเป็นวัสดุไฟเบอร์กลาส ด้านหลังเป็นที่เก็บแบตเตอรี่ มีพื้นที่เหลือสำหรับเก็บแล็ปท็อปขนาด 14 นิ้วได้ สามารถปลดล็อค VOOK E-Trike ได้ด้วยการสแกนลายนิ้วมือบน Application ในสมาร์ทโฟน มีจอ LCD กันน้ำพร้อมกับกล้องสองตัวเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงสิ่งรอบข้าง แต่แม้จะมีนวัตกรรมเหล่านี้ ปัญหาที่อาจพบเจอในขณะขับขี่ผ่านหลุม บ่อ ในความเร็ว 64 กิโลเมตร / ชั่วโมง ไม่อยากคิดถึงความรู้สึกนั้นเลย ฟังดูแล้วไม่น่าสนุกแน่ๆ 

 

Tire Technology

เทคโนโลยีของยางที่ป้องกันการเจาะ ก็ค่อนข้างน่ากังวล เนื่องจาก VOOK ไม่ได้บอกอย่างชัดเจนว่ายางเหล่านี้สามารถทนทานได้ขนาดไหน แต่ก็น่าจะโอเคระดับหนึ่ง ในส่วนของตำแหน่งที่นั่งค่อนข้างชิดกับพื้น ซึ่งทาง VOOK ได้ออกมาเคลมว่า ยางอ้วนที่ด้านหน้า และที่นั่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นั่งสบายอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่อยากคิดถึงจังหวะลุกเลย ใครที่ไขข้อกระดูกไม่ดีนี่น่าจะลุกนั่งลำบากอยู่เหมือนกัน

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 80,500 บาท สำหรับรุ่น  30Ah และเพิ่มขึ้นเป็น 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 87,500 บาท สำหรับรุ่น 50Ah ซึ่งทาง VOOK กล่าวว่านี่เป็นเพียงการกำหนดราคาแบบ Super-Early Bird ดังนั้นในอนาคตมีการปรับราคาขึ้นอย่างแน่นอน

ซึ่ง 2,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 80,500 บาท ดูเหมือนจะสูงมากสำหรับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าทั่วๆไป ซึ่งก็ต้องรอดูว่าการผลิตและขายจริงจะเป็นอย่างไร ประมาณการส่งมอบล็อตแรกอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม 2023 นี้ 

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ