Nimbus Halo มุ่งก้าวสู่ที่หนึ่งในตลาดรถ EV 3 ล้อ Share this

Nimbus Halo มุ่งก้าวสู่ที่หนึ่งในตลาดรถ EV 3 ล้อ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 March 2564

Nimbus Halo คล่องตัวเหมือนมอเตอร์ไซค์ ปลอดภัยดั่งรถยนต์ สะอาดเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า


Nimbus Halo มุ่งก้าวสู่ที่หนึ่งในตลาดรถ EV 3 ล้อ

บางคนหลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์ แต่ต้องหลีกเลี่ยง ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยและความสะดวกสบาย บางคนรักรถยนต์ แต่ความจำเป็นในชีวิตอาจจะไม่สะดวก

ถ้าต้องใช้รถใหญ่สำหรับเส้นทางใกล้บ้านไปทำงานทุกวัน เป็นความจริงที่ว่า รถยนต์ไฟฟ้าไม่สร้างมลภาวะ แต่ในความเป็นจริงราคาค่อนข้างเอื้อมถึงยากสำหรับคนส่วนมาก Nimbus Halo วางแผนที่จะปิดช่องโหว่ของตลาดรถยนต์ด้วยรถ 3 ล้อรุ่น Halo

Nimbus Halo มีพื้นที่ส่วนหน้าเล็ก ๆ พร้อมใส่ล้อหน้า 2 ล้อที่แคบมาก แต่เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์สำหรับรถคันนี้ ถ้าสังเกตอาจจะเห็นว่า หน้าตาของ Nimbus Halo ดูคล้ายกับ  Piaggio MP3 หรือ Yamaha Tricity เวลาขับขี่เข้าโค้ง ตัวรถจะเอียงเพื่อการทรงตัว Halo มีท็อปสปีดอยู่ที่ 50 mph หรือ 80 กม./ชม. 

Lihang Nong ผู้ก่อตั้งบริษัท กล่าวถึงประเด็นเรื่องความสมดุลของ The Nimbus Halo ว่า Nimbus Halo มีความยาวเหมือนรถยนต์ทั่วไป โดยมีความยาวขนาด 2.3 เมตร หรือประมาณ 90.6 นิ้ว หากคุณจอดรถโดยหันหน้าเข้าหาทางเท้า มันก็จะยาวพอดีช่องจอดรถ แต่ความแตกต่างจากรถยนต์คือความกว้างของตัว Halo ที่มีความกว้างเพียง 0.81 เมตร (31.9 นิ้ว) ความกว้างนี้ช่วยให้เกิดความสมดุล และเกิดแรงต้านของอากาศน้อยกว่ารถ EV คันอื่น ๆ มาก


Nimbus คาดหวังว่ามันจะบรรลุผล a 370 MPGe energy consumption อยู่ที่ประมาณ 11 mi/kWh
ซึ่งในยุโรปและแคนาดา ต้องการใช้เพียง 5.6kWh/100 กม. หากเปรียบเทียบแบบเร็วๆ Aptera จะสามารถทำเวลาได้ 10 mi/kWh แบตเตอรี่ขนาดเล็ก 8.1 kWh สามารถเดินทางได้ 78 ไมล์ หรือประมาณ 126 กม. และมีน้ำหนัก 290 กก.

The Halo มีออพชั่นให้เลือกแบตเตอรี่ขนาด 12.4 kWh สามารถวิ่งได้ 191 กม. น้ำหนักประมาณ 315 กก. เห็นแค่นี้ อย่าคิดว่าตัวรถมีไว้เพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหลังจากฝนและหิมะเท่านั้น แต่สามารถปกป้องในช่วงภาวะอากาศอื่นได้ด้วย ตัวรถจะทำจากเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง และอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีเปลือกเทอร์โมพลาสติกให้เบาและปลอดภัยในเวลาเดียวกัน


Nimbus บอกว่า Halo จะมี airbags 3 ลูก ชุดด้านหน้าและแถบกันกระแทกด้านข้าง มีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ,ABS,มีระบบการลื่นไถลของรถ,ระบบเตือนการออกนอกเลน

Halo จะมีตัวเลือกสำหรับเครื่องปรับอากาศในรถ - เครื่องทำความร้อนจะมากับรถเป็นแบบมาตรฐาน - และหน้าจอสัมผัส ราคา $6,420 แต่ลูกค้าสามารถเลือกออพชั่น แบบ เช่าขั้นต่ำต่อเดือน  $99 หรือหากเช่าเป็นรายปี $ 1,188 หรือถ้าต้องการจ่ายปีละ 2 ครั้ง ราคาอยู่ที่ $129 ต่อเดือน (จ่าย 2 ครั้งต่อปี เป็นเงิน $1,548) ในแต่ละเดือนอยู่ที่ $ 149 - $ 1,788 ตลอดทั้งปี

โดยคาดว่าจะส่งมอบได้ภายในกลางถึงสิ้นปีหน้า สอดคล้องกับแผนงานของบริษัท คาดว่าจะจัดส่งภายในกลางปี 2022 ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ขณะที่เอเชียประมาณปี 2023 (ที่มา insideevs)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ