GAC ตั้งเป้าขาย AION Y Plus 3,000 คันในปีนี้ พร้อมจ่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย Share this

GAC ตั้งเป้าขาย AION Y Plus 3,000 คันในปีนี้ พร้อมจ่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 September 2566

GAC เปิดตัว AION Y Plus รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ กับราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1.069 ล้านบาท พร้อมเผยแผนการตลาดในประเทศไทย รวมถึงแผนการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์และแบตเตอรี่ในประเทศไทย


GAC

GAC Group หรือ Guangzhou Automobile Group Co., Ltd. เป็นเครือบริษัทรถยนต์สัญชาติจีนที่ร่วมหุ้นกับรัฐ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองกว่างโจว ก่อตั้งขึ้นในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2540 โดยตัวบริษัทมีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 5 แสนล้านบาท โดยในประเทศจีน GAC ได้ร่วมผลิตรถยนต์ให้กับแบรนด์รถยนต์จากต่างประเทศมากมาย อาทิเช่น Toyota และ Honda

ล่าสุด GAC เข้าสู่ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกที่ออกมาจัดจำหน่ายรถยนต์นอกประเทศจีน

 

 

ตลอดระยะเวลากว่า 100 ปีของอุตสาหกรรมรถยนต์ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทว่าในยุคนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยจะเปลี่ยนจากยุครถยนต์สันดาปมาเป็นยุครถยนต์ไฟฟ้า และมีการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ช่วยในการขับมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดย GAC เลือก AION Y Plus เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่จะจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยมียอดจำหน่ายในประเทศจีนสูงถึง 26,000 คัน/เดือน และยังมีรุ่นอื่นๆ ที่จะเข้ามาจัดจำหน่ายอีกในอนาคต

 

 

GAC AION มาไทย

AION แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ในเครือของ GAC ก่อตั้งเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย ผสานเข้ากับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะที่พร้อมพาให้ทุกชีวิตเดินทางไปได้อย่างปลอดภัย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สาเหตุที่ GAC AION เลือกมาขายที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกเหนือจากประเทศจีน และยังมีแผนการตั้งโรงงานประกอบรถยนต์และแบตเตอรี่ เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพและพื้นฐานในการผลิตรถยนต์ที่ดีมาก มีความพร้อมในการผลิตที่สูง โดยจากการวิเคราะห์แล้วพบว่าสินค้าของทางแบรนด์ มีความเหมาะสมกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

โดยวางแผนด้านโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ว่า จะก่อสร้างอยู่ในเขต EEC ในภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยจะเป็นโรงงานที่เน้นประกอบรถยนต์พวงมาลัยขวาโดยเฉพาะ เพื่อป้อนตลาดภายในประเทศ รวมไปถึงส่งออกไปยังประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก

 

 

ด้วยเทคโนโลยีด้านการสร้างโรงงาน และการประกอบรถยนต์ของทาง GAC เอง คาดว่าจะสามารถเริ่มเดินสายการผลิตได้ในช่วงเดือนมิถุนายน 2567 ส่วนด้านมูลค่าการลงทุนภายในประเทศ ทางแบรนด์ยังมิได้ให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมา

สำหรับด้านการขาย AION Y Plus ทาง GAC จะเริ่มส่งมอบรถยนต์คันแรกภายในเดือนกันยายน 2566 นี้ และตั้งเป้ายอดขายในปี 2566 นี้อยู่ที่ 3,000 คันด้วยกัน หรือราวๆ เดือนละ 1,000 คัน จากเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย 4 เจ้าหลัก โดยมีโชว์รูมอยู่มากกว่า 10 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ

 

 

AION สถานีชาร์จ

นอกจากการขายรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ทาง AION มีเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นของตนเองด้วย โดยภายในงานทางแบรนด์ได้นำเอาตู้ชาร์จทั้งแบบ Home Charger ที่จะแถมให้กับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า AION Y Plus ทุกคน และยังมีสถานีชาร์จกำลังสูง ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 480 kW เป็นของตนเองด้วย

โดยสำหรับประเทศไทยนั้น ทางแบรนด์ได้ทำการสำรวจพื้นที่เบื้องต้นมาเรียบร้อย โดยประเมินจากโครงสร้างพื้นฐานไฟฟ้าของเมืองไทย เหมาะกับการใช้กำลังการชาร์จราวๆ 120 - 180 kW

 

 

GAC Aion Y Plus ราคา

ราคาจำหน่ายของ GAC AION Y Plus สำหรับประเทศไทย มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน

  1. AION Y Plus 490 Elite ราคา 1,069,900 บาท แบตเตอรี่ขนาด 63.2 kWh
  2. AION Y Plus 550 Ultra ราคา 1,299,900 บาท แบตเตอรี่ขนาด 68.3 kWh มีระบบช่วยเหลือการขับขี่มาครบ

รายละเอียดตัวรถอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมต่อไป

 

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ