Ferrari 500 Mondial Spider Series I จากปี 1954 ที่มีมูลค่า 68 ล้านบาท Share this

Ferrari 500 Mondial Spider Series I จากปี 1954 ที่มีมูลค่า 68 ล้านบาท

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 September 2566

Ferrari 500 Mondial Spider Series I จากปี 1954 ที่เกิดไฟไหม้ แต่กลับมีผู้สนใจมากมาย โดย Pininfarina ได้คุยอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง และถูกขายไปในราคา 1.875 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 68 ล้านบาท โดยเป็นส่วนหนึ่งของการประมูล Monterey Car Week ของ RM Sotheby


Ferrari 500 Mondial Spider Series I

 

ดังคำที่หลายคนพูดว่า ของแทร่ คือของแทร่ ราคานั้นไม่ใช้ปัญหา Ferrari 500 Mondial Spider Series I ถูกผลิตขึ้นเพียง 13 คัน และคันนี้ มีหมายเลขแชสซี 0406 MD และเป็น Mondial คันที่ 2 ที่สร้างขึ้นและประกอบในเดือนมีนาคมปี 1954 โดยทาสีด้วยสี Rosso Corsa ซึ่งเป็นสีแดงที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Ferrari ก่อนที่ Enzo Ferrari จะขายโดยตรงให้กับ Franco Cornacchia ตัวแทนจำหน่ายรถสปอร์ตของมิลานและลงสนามแข่งกับทีมแข่งส่วนตัวของเขา Scuderia Guastalla


จากข้อมูลเผยของรถ Ferrari 500 Mondial Spider Series I รถคันนี้ได้ลงสนามและขับโดย Franco Cortese ในเดือนเมษายน ปี 1954 ที่สนาม Coppa della Toscana ซึ่งจบอันดับที่ 19 โดยรวมและอันดับที่ 2 ในระดับเดียวกัน 500 Mondial จะต้องลงแข่งขันในรายการอื่นๆอีกหลายรายการ รวมถึง Mille Miglia ในปี 1954 ก่อนที่ Scaglietti จะนำรถกลับมาประกอบใหม่ และลงแข่งที่ Imola Grand Prix ในเดือนมิถุนายนนั้น และจบอันดับที่ 8 ในเดือนมิถุนายนนั้น


Ferrari หายากคันนี้ตกอยู่ภายใต้มือของเจ้าของรถอีก 2 คนในช่วงปลายทศวรรษ 1950 และต้นทศวรรษ 1960 ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุและได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ในช่วงกลางทศวรรษ 1960 และมันถูกปล่อยให้อยู่ในสภาพทรุดโทรมนับตั้งแต่นั้นมา


สำหรับเจ้าของใหม่ยังไม่ชัดเจนว่า เขาวางแผนจะทำอะไรกับรถ แต่มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะปล่อยมันไว้เหมือนเดิมและอาจแสดงมันในฐานะส่วนหนึ่งของมรดกการแข่งรถของ Ferrari ในทางกลับกัน มีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถสร้างและบูรณะใหม่ทั้งหมดได้ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นกระบวนการที่ยาวนานแค่ไหน รวมไปถึงราคาที่ต้องจ่ายมากแค่ไหน  


ที่มา.CarScoops

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ