Volkswagen ID.GTI Concept รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต คาดวางจำหน่ายในปี 2569  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Volkswagen ID.GTI Concept รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต คาดวางจำหน่ายในปี 2569 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 05 September 2566

Volkswagen ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ID.GTI Concept พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต พร้อมผลิตและจำหน่ายในโซนยุโรปปี 2569 ในส่วนของตลาดสหรัฐอเมริกาและโซนอื่นๆ ยังไม่ได้รับการยืนยัน 

 


Volkswagen ID.GTI Concept รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต คาดวางจำหน่ายในปี 2569 

  • Volkswagen ID.GTI Concept ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งจะวางจำหน่ายในยุโรปปี 2569 แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ 
  • แรงบันดาลใจของ ID.GTI และการเลียนเสียงของ GTI ในอดีต รวมถึงรุ่นดั้งเดิมปี 1976 Mk1 และรุ่นปี 1986 Mk2 16 วาล์ว
  • คำว่า "I" ใน GTI ย่อมาจาก Intelligence มากกว่าคำว่า Injection

Volkswagen ID.GTI Concept 1

Volkswagen ID.GTI Concept 2

ที่ผ่านมาเราเคยได้รู้จักกับคำว่า GTX ในรุ่น ID.4 และ ID.5 EV ซึ่งมีความสปอร์ตอยู่พอตัว แต่ในขณะนี้ Volkswagen พร้อมแล้วที่จะก้าวไปอีกขั้นด้วยการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบภายใต้ชื่อ ID.GTI Concept ที่เพิ่งเปิดตัวในงานแสดงรถยนต์ IAA ที่มิวนิก และได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเดินหน้าการผลิตพร้อมวางจำหน่ายในยุโรปปี 2569 และกำลังพิจารณาการวางขายในประเทศอื่นๆ รวมถึงสหรัฐอเมริกาด้วย

Volkswagen ID.GTI Concept 3

 

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเริ่มต้นสำหรับตลาดในยุโรป

Volkswagen ID.GTI Concept เป็นเวอร์ชั่นปรับปรุงของ ID.2 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการวาง Product Positioning ไว้ให้เป็นรถยนต์ EV ระดับเริ่มต้นของ Volkswagen ในยุโรป ซึ่งจะเป็นรุ่นลองจาก ID.3 (ที่ไม่มีวางขายในประเทศสหรัฐอเมริกา) โดยที่ ID.GTI จะใช้ตัวถังที่มีพื้นฐานเดียวกันกับ Vanilla ID.2 และอยู่บนแพลตฟอร์ม MEB Entry ใหม่ของบริษัท เวอร์ชั่นที่เล็กกว่า เรียบง่ายกว่าในเวอร์ชั่น MEB เดิมที่มีอยู่ และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้ามากกว่าล้อหลัง

Volkswagen ID.GTI Concept 4

Volkswagen ID.GTI Concept 5

 

การออกแบบและพลังขับเคลื่อน

Volkswagen ID.GTI Concept มีขนาดเล็กกว่า GTI เครื่องยนต์เบนซิน ด้วยความยาว 161.6 นิ้ว ระยะฐานล้อ 102.4 นิ้ว  ทำให้มีขนาดใกล้เคียงกับ Polo มากกว่าในรุ่น Golf และถึงแม้ว่า ID.GTI จะไม่ใช่เครื่องยนต์สันดาป แต่ทาง Volkswagen ให้คำมั่นว่าจะทำให้รถ ID.GTI นั้นมีสมรรถนะเทียบเท่ากับ GTI  ในรุ่นน้ำมันเบนซิน

Volkswagen ID.GTI Concept 6

ทาง Volkswagen ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะมาพร้อมกับขุมพลังแรงม้า 223 แรงม้า เช่นเดียวกับในรุ่น ID.2 รุ่นท็อป ติดตั้งเฟืองท้ายลิมิเต็ดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อช่วยยึดเกาะถนนและสามารถปรับเปลี่ยนโหมดไดนามิกแบบสลับได้ รวมถึงยังมีระบบเสียงจำลอง ที่ทาง Volkswagen ได้กล่าวว่าสามารถเลียนเสียงของ GTI ในอดีตได้ รวมถึงรุ่นดั้งเดิมปี 1976 Mk1 และรุ่นปี 1986 Mk2 16 วาล์ว

Volkswagen ID.GTI Concept 7

และแน่นอนว่า Volkswagen ID.GTI Concept อาจมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า ID.2 ที่สามารถเก็บพลังงานได้ 56.0 kWh ซึ่งหากชาร์จด้วยการชาร์จเร็ว DC ที่ความเร็วสูงถึง 125 กิโลวัตต์ จะสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 280 ไมล์ หรือประมาณ 450 กิโลเมตร ภายใต้โปรโตคอลการทดสอบของ WLTP

Volkswagen ID.GTI Concept 8

Volkswagen ID.GTI Concept 9

 

การตกแต่งภายในห้องโดยสาร 

ตอนนี้ยังไม่มีภาพของการตกแต่งภายในที่เสร็จสมบูรณ์ออกมาให้ชม แต่เรามีภาพเรนเดอร์ภายในห้องโดยสาร ซึ่งในเบื้องต้นจะมาพร้อมกับพวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยมโทนสีแดง ติดตั้ง Logo "Stop" และ "Fast Forward" บนแป้นเบรกและคันเร่ง ติดตั้งเบาะลายสก็อตที่เรียบง่ายซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ GTI

Volkswagen ID.GTI Concept 10

Volkswagen ID.GTI Concept 11

Volkswagen ID.GTI Concept 12

รายละเอียดที่ประณีตอีกหนึ่งประการคือความสามารถในการแปลงจอแสดงผลแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 10.9 นิ้วไปเป็นเวอร์ชันเรนเดอร์ของชุดแผงหน้าปัดของ Mk2, Golf, และ GTI ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 12.9 นิ้ว ตั้งอยู่ตรงกลางแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลบนกระจกหน้าสำหรับทั้งคนขับและผู้โดยสารเบาะหน้า ซึ่งจะแสดงข้อมูลประสิทธิภาพการขับขี่รวมถึงเวลารอบ นั่นหมายความว่ามันออกจะดึงสายตาจากถนนเอามากๆ ต้องดูอีกทีว่าในการผลิตจริงจะสามารถทำออกมาให้ถูกต้องตามกฏหมายได้ในรูปแบบไหน  

Volkswagen ID.GTI Concept 13

Andreas Mindt หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Volkswagen ยอมรับว่าเขามีความคิดถึงการออกแบบ ID.GTI ไว้แล้วตั้งแต่เขาเริ่มทำงานกับ ID.2all โดยที่การออกแบบโดยรวมอ้างอิงจากรุ่น GTI โฉมก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า-หลัง ปีกหลังสีดำ ล้อขนาด 20 นิ้วแบบ 8 ก้าน ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ยังคงเดินหน้าในการขาย ID.2 ในโซนยุโรปต่อไป ส่วนในปีถัดไปจะเดินหน้าพัฒนาควบคู่ไปกับในรุ่น Škoda และ Seat ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MEB Entry เดียวกัน

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ