ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee & Yamaha Grand Filano Hybrid Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee & Yamaha Grand Filano Hybrid

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 06 November 2566

เจอกันอีกครั้งสำหรับ ไปไหนก็ไป by AutoSpinn สัปดาห์นี้เลดี้มีอีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยากไปซึ่งก็คือ Gooseberry Coffee และวันนี้พระเอกในเรื่องของเราก็คือ Yamaha Grand Filano Hybrid หนึ่งในแบรด์รถจักรยานยนต์ออโตเมติกแฟชั่นพรีเมียมที่ครองใจผู้ใช้ทั่วประเทศมาร่วม 10 ปี


ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee & Yamaha Grand Filano Hybrid

Gooseberry Coffee คาเฟ่ใหม่สไตล์ Modern ที่ตกแต่งด้วยโทนสี Black & White มีดีไซน์สุดเท่ ซึ่งที่จริงแล้วเค้ามีหลายสาขา ได้แก่ สาขาปากน้ำ สาขาพระราม 9 และสาขาที่ ไปไหนก็ไป จะเดินทางไปวันนี้ก็คือ ลาซาล-แบริ่ง ด้วยความที่เป็นร้านอยู่ในเมือง เลดี้เลยอยากได้ความคล่องตัว หลีกหนีจากความว้าวุ่นบนถนนในกรุงเทพฯ เลยขอเลือกรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha Grand Filano Hybrid สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ค่ะ

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (1)

Yamaha Grand Filano Hybrid

มาชมดีไซน์รอบคันกันซักหน่อย สำหรับ Yamaha Grand Filano Hybrid ที่มีความโดดเด่นด้วยเส้นสายรอบคัน มาพร้อมกับไฟแบบ FULL LED รอบคัน ทำให้ดูหรูหรามีระดับและที่สำคัญเพิ่มความสว่างเด่นชัดในทุกมุมมอง ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยทั้งเวลากลางวันและกลางคืน ในส่วนของเรือนไมล์เป็นแบบดิจิทัลพร้อมจอสี TFT บอกข้อมูลการขับขี่พื้นฐานครบครัน พร้อมบอกสถานะการทำงานของระบบไฮบริด ซึ่งผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในทุกจังหวะการขับขี่ มีช่องต่อไฟแบบ 12V สำหรับชาร์จแบตเตอรี่มือถือ พร้อมช่องใส่ของด้านหน้าขนาดใหญ่ 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (2)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (3)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (4)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (5)

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ GRAND BOX สามารถจุของได้ถึง 27 ลิตร เก็บหมวกกันน็อกได้ 2 ใบ ภายในมีไฟ LED ส่องสว่าง หมดปัญหาเวลาหาของในช่วงกลางคืนแสงน้อยไปได้เลย ความสะดวกสบายยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมี SMART & EASY REFUEL ช่องเติมน้ำมันด้านหน้า ช่วยให้สะดวกสบายไม่ต้องลงจากรถ มาพร้อมกับปุ่มกดเปิดฝาอัตโนมัติ ใช้ง่ายเพียงปุ่มเดียวไม่ยุ่งยากหลายขั้นตอน

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (6)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (7)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (8)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (9)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (10)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (11)

Yamaha Grand Filano Hybrid ใช้เครื่องยนต์บลูคอร์ไฮบริดขนาด 125 ซีซี ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ได้ดีในทุกจังหวะการบิดคันเร่ง โดยยังให้ความประหยัดน้ำมันสูงถึงประมาณ 62.5 กม.ต่อลิตร ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่นุ่มนวล ออกตัวได้รวดเร็วด้วย SMART MOTOR GENERATOR สตาร์ทง่ายด้วยระบบ ONE PUSH START ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ รวดเร็วกว่า ไร้เสียงมอเตอร์รบกวน อีกทั้งยังมาพร้อมระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ STOP & START SYSTEM ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถเปิดปิดได้ตามความต้องการ 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (12)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (13)

มีเทคโนโลยีล้ำสมัยด้วยระบบเบรก UBS ระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง (เฉพาะรุ่น Standard) อัพเกรดความพรีเมี่ยมขึ้นอีกระดับสำหรับรุ่น ABS ด้วยกุญแจรีโมทอัจฉริยะ SMART KEY SYSTEM สะดวกกว่าด้วยสวิตช์เปิด-ปิด แบบ Multi Functions ทั้งปลดล็อกสวิตช์สตาร์ท ดับเครื่องยนต์ / ปลดล็อกแฮนด์ / ปลดล็อกเบาะ / ปลดล็อกฝาถังน้ำมัน โดยให้ความปลอดภัยมากขึ้นด้วยระบบเบรก ABS ที่ช่วยในการควบคุมแรงดันเบรกหน้าอัตโนมัติ ช่วยลดโอกาสในการเกิดล้อล็อกกรณีเบรกกะทันหัน

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (14)

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ Yamaha Grand Filano Hybrid ได้ที่นี่ และสามารถชมคลิป VDO สั้นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Tiktok : Autospinn เช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราใช้เส้นทางจากสุขุมวิท ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงซอยแบริ่ง เลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยประมาณ 500 เมตร หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายไปยังถนน ลาซาล-แบริ่ง ก็จะเจอร้าน Gooseberry Coffee อยู่ทางฝั่งขวามือ กลับรถอีกทีก็จะถึงเลย หากใครที่สะดวกเดินทางมายังร้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว ก็จะมีที่จอดให้ซอยข้างๆ สามารถจอดได้ประมาณ 10 คัน หรือหากใครสะดวกใช้รถโดยสารประจำทาง ก็สามารถนั่ง BTS มาลงที่สถานีแบริ่ง และต่อวินมอเตอร์ไซค์เข้ามายังร้านได้เช่นกัน 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (15)

Gooseberry Coffee (ลาซาล-แบริ่ง)

"ร้านกาแฟมีเยอะแยะ แต่ร้านที่กาแฟดีๆ โดนๆ ต้องหาที่ไหน?" ช่วงนี้กำลังอินเลิฟกับการชิมรสชาติของกาแฟที่หลากหลาย และหนึ่งในลิสต์ของเลดี้ก็มี Gooseberry Coffee อยู่ด้วย ซึ่งนอกจากจะมีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายเมนู รวมถึงเบเกอรี่ให้ทานควบคู่กันแล้ว ยังมีการดีไซน์ตกแต่งร้านได้สะดุดตาและก็เท่มากอีกด้วย ที่สำคัญที่นี่เค้าอนุญาตให้ทาสหมาทาสแมว พาเด็กๆ มานั่งเล่นที่ร้านได้ด้วย โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องติดสายลากจูงน้องๆ ด้วยนาจา

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Yamaha Grand Filano Hybrid (16)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (1)

ว่าด้วยเรื่องของการออกแบบ ที่เห็นร้านแนวๆ แบบนี้ก็เพราะว่าเจ้าของร้านเค้าเป็นสถาปนิกหนุ่มผู้หลงรักการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ โดยเริ่มจากการเปิดสาขาแรกซึ่งได้รับการตอบรับดีมากๆ จากคอกาแฟเดียวกัน จนขยายสาขาเพิ่มอีกหนึ่งที่นั่นก็คือสาขาลาซาล-แบริ่งนั้นเอง

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (2)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (3)

ภายนอกอาคารจะเป็นการออกแบบสไตล์มินิมอล เป็นรูปแบบการออกแบบที่เฉพาะตัวจากทีมสถาปนิกมืออาชีพอย่าง Gooseberry Design ที่มีกิมมิกที่แปลกตา ในส่วนของตัวอาคารดูคล้ายกับบันไดตัดสลับกัน 2 ฝั่ง แต่หากถอยหลังออกมานิดนึงจะดูเหมือนกับเป็นหุบเขา ที่มีร้านกาแฟลับๆ ซ่อนอยู่ภายในหุบเขา ซึ่งสีที่ใช้จะเป็นโทนสี Black & White ทั้งภายในและภายนอก โดยที่ภายในจะมีการใช้ Graphic Elements และ Typography เพื่อบ่งบอก Concept และ Brand Identity ของทางร้าน ภายใต้ Vision 3 อย่างซึ่งก็คือ Quality, Design และ Passion ออกมาในรูปแบบของ Tagline หรือคำคม ประดับโดยรอบทั่วอาคาร สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แน่นอนว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร รวมถึงการใช้วัสดีที่มี Texture ที่แตกต่างกันประกอบกับการลงในดีเทลทุกๆ พื้นที่อย่างละเอียดและใส่ใจ ซ่อนเส้นสาย Lighting ไว้ยังบริเวณเพดานและพนังได้อย่างแยบยล 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (4)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (5)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (6)

มาถึงเรื่องสำคัญของเราก็คือ การชิมเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่เป็น Signature Manu ของทางร้านที่บอกก่อนเลยว่าแค่เห็นหน้าตาก็น่าทานแล้ว เริ่มต้นกันที่ 

Goose berry coffee : กาแฟคั่วกลาง ซึ่งเป็น Signature House-Blended ของทางร้านเอง กาแฟผสม Red Berry สีแดงทั้งหมด หลากหลายชนิดจากต่างประเทศ เพิ่ม Tonic ลงไปด้วย จะมีความคล้ายๆ กับ Mocktail เป็นกาแฟ Fusion ที่ตอบโจทย์เรื่องความสดชื่น On Top มากับมะยมเชื่อมทานเล่นๆ ซึ่งทางร้านทำเองและการันตีว่าอร่อยมาก ต้องลอง

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (7)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (8)

ES-Bomb : ต่อเนื่องด้วยคอกาแฟที่ไม่ชอบดื่มกาแฟดำ จะเป็นเมนูที่คล้ายๆ กับ Espresso เย็นที่ปรับความนัว ความมัน และจัดจ้านด้วยความเข้มข้นแบบนุ่มละมุนลิ้น 

Japan wonder : เป็นเครื่องดื่มแบบ Non-Coffee โดยมิกซ์ระหว่างส้มยุสุผสม Tonic และ On Top ด้วย Matcha Late' ที่มีรสสัมผัสที่หอมหวานจากกลิ่นส้ม ดอกไม้ ผสมกับความเปรี่ยวจาก Lemon จึงมีรสชาติที่อมเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วชื่นใจสุดๆ 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (9)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (10)

Columbia road valley : เป็นกาแฟ Filter แบบ Single Origin จาก Columbia ซึ่งผ่านกระบวนการการผลิต โดยเมล็ดที่หมักด้วยวิถีธรรมชาติ แบบ Double Anaerobic กลายเป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบ พีช และลิ้นจี่ ผสมสานกันอย่างลงตัวกับกลิ่นของวานิลลา บอกเลยว่าใครที่ไม่ชอบการแฟที่มีรสชาติติดเปรี้ยวเหมือนกับเลดี้ จะต้องชอบเมนูนี้มากๆ  

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (11)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (12)

ปิดท้ายด้วย Almond Croissant : เป็นครัวซองต์อัลมอนด์อบเนย ที่ Topping ด้วยน้ำตาล icing สัมผัสแรกบอกเลยว่ากรอบนอกนุ่มใน มีเมล็ดอัลมอนด์โรยหน้า ที่หอมกรุ่นจากเตาฟินเฟอร์มากกก 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Gooseberry Coffee (13)

Gooseberry Coffee ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ตอบโจทย์สาวก Specialty Coffee ที่สามารถรีเควสจากบาริสต้าได้ว่าชื่นชอบการดื่มกาแฟแบบไหน ซึ่งเขาจะจัดให้แบบที่คุณต้องการภายใต้คอนเซ็ปต์ Architectural Design Process For Coffee ที่มีความรู้เรื่องกาแฟของแทร๊ ในราคาที่จับต้องได้สบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียง 80 บาทเท่านั้น หากใครที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ ขอแนะนำให้มาลองที่นี่ เป็นอีกหนึ่งที่ที่เลดี้ชอบมากๆ เลยค่ะ 

  • พิกัด : Google Map

  • ที่อยู่ :  ถนนแบริ่ง-ลาซาล แขวงบางนาใต้ เขตบางนา

  • เปิดบริการ : จ-ศ 7.00-19.00 น. / ส-อา 8.00-19.00 น.

  • โทร : ที่จอดรถ : มี

  • เว็บไซต์ : Gooseberry Coffee

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ