ฮอนด้า ชาเลนจ์ยอดขายรวมให้ได้ 1 แสนคันทั้งปี 2023 Share this

ฮอนด้า ชาเลนจ์ยอดขายรวมให้ได้ 1 แสนคันทั้งปี 2023

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 October 2566

ฮอนด้า เดินหน้าเปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวีใหม่ แพลนขายปีละ 6,800 คัน ก้าวสู่ NO.1 D-Segment ส่วนปีนี้ชาเลนจ์ยอดขายรวมให้ได้ 100,000 คัน ยืนยันเดินหน้าขายรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเมื่อพร้อม ชี้แจงได้แก้ไขปัญหาสนิมรถรุ่นก่อนๆ เรียบร้อยแล้ว คาดรุ่นใหม่ไร้ปัญหาก่อนถึงมือลูกค้า


ฮอนด้าแพลน แอคคอร์ด อี:เอชอีวีใหม่ ขายได้ปีละ 6,800 คัน

ฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวีใหม่ ถือเป็นแฟลกชิปโมเดลทั้งในระดับโลกและในไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ในตลาดรถกลุ่ม D-Segment โดยตั้งเป้าขายปีละ 6,800 คัน หรือเฉลี่ยเดือนละกว่า 600 คัน เพื่อขึ้นแท่นอันดับ 1 ของกลุ่มในเซกเมนต์ดังกล่าว (ไม่รวมรถยนต์ไฟฟ้าจีนในตลาด) ขณะเดียวกันตั้งเป้าตัวเลขยอดขายรถยนต์ของค่ายให้ได้ 100,000 คันในปี 2566

“ในปีนี้ เราชาเลนจ์เป้ายอดขายรถฮอนด้าให้ได้ 1 แสนคัน ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกเราติดปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ แต่ตั้งแต่เดือนตุลาคมได้แก้ไขปัญหา กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ดังนั้น ครึ่งปีหลังเราจะท้าทายตลาดรถ ส่วนภาพรวมตลาดทั้งหมดนั้นคาดว่าจะมีตัวเลขอยู่ที่ 8.4 แสนคัน ส่วนจะถึงเป้าหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความเข้มงวดของไฟแนนซ์ที่มีผลต่อยอดขายรถอย่างมาก ฮอนด้าพยายามหาทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงรถได้ง่ายขึ้น”

honda accord gen 11

รถไฮบริดตอบโจทย์การใช้งานปัจจุบัน

สำหรับเรื่องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้านั้น ฮอนด้ามีแผนดำเนินการอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้นำมาวางขายในตลาดช่วงนี้ เพราะเห็นว่า รถไฮบริดตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ดีกว่า อีกทั้งปัจจุบันสถานการณ์เศรษฐกิจมีความสำคัญมาก ฮอนด้ามองว่า การผลิตรถสันดาป รถ xEV เช่น รถไฮบริด รถปลั๊กอินไฮบริด มีความสำคัญ มีสัดส่วนคิดเป็น 11% ของจีดีพี

“รถยนต์ไฟฟ้าที่นำเข้าจากจีนได้รับการยกเว้นภาษี และมีมาตรการช่วยเหลือพิเศษ ทำให้ราคาถูกกว่ารถสันดาป ซึ่งเราต้องการให้รัฐบาลพิจารณามาตรการช่วยเหลือรถสันดาปหรือรถ xEV โดยช่วยเหลือเรื่องภาษีสรรพสามิต ถามว่า เราจะไม่ทำรถยนต์ไฟฟ้ามาขายหรือ? ไม่ใช่ ฮอนด้ามีแผนขายรถยนต์ไฟฟ้า แต่จะทำอย่างระมัดระวัง เพราะการขายรถถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ผลิต เมื่อไหร่ที่เราขายรถยนต์ไฟฟ้า โชว์รูมฮอนด้าที่มีทั่วประเทศทั้ง 220 แห่งของเรา ก็จะให้บริการเป็นสถานีชาร์จด้วย เราจะเตรียมการให้พร้อม เหมือนขายรถสันดาป”

Honda HR-V e HEV

แก้ไขปัญหาสนิมเรียบร้อย

ด้านมนวรา เพชรพลากร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาสนิมว่า ได้ร่วมมือกับซัพพลายเออร์และโรงงานหลายๆส่วน โดยได้แก้ไขปัญหาสนิทจบไปแล้ว พร้อมทั้งได้วางแผนป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้า ก่อนที่จะส่งมอบรถให้ลูกค้าด้วย

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ