สายประหยัด เลือกน้ำมันแบบไหนดี…วิ่งได้นานขึ้น Share this

สายประหยัด เลือกน้ำมันแบบไหนดี…วิ่งได้นานขึ้น

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 06 October 2566

รถก็ต้องใช้งานทุกวัน น้ำมันก็ต้องเติมเพื่อขับเคลื่อนการเดินทาง แต่ในยุคแบบนี้ที่ราคาน้ำมันขึ้นลงผันผวนจนไม่กล้าที่จะเอารถออกไปขับ จะเลือกน้ำมันแบบไหนให้คุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด วันนี้ Autospinn มีมาแนะนำครับ


ไม่ใช่แค่เปรียบเทียบที่ราคา แต่ต้องมองหาน้ำมันที่ได้เกรดมาตรฐาน มีประสิทธิภาพ และช่วยลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ในระยะยาว

เอ็กซ์ตร้า เซฟ เป็นน้ำมันเกรดมาตรฐานที่ให้บริการในพีทีที สเตชั่น ปรับสูตรใหม่ให้เป็นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพและสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคได้มากกว่าสูตรเดิม เซฟทุกการขับขี่ “เซฟทุกคน เพื่อรถทุกคัน”

ทำไมน้ำมันเอ็กซ์ตร้า เซฟ ถึงถูกใจสายประหยัด

  • ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายให้ระยะทางที่เพิ่มขึ้น ไปได้ไกลกว่าเดิมตั้งแต่ออกตัว รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกว่าออกตัวดีกว่าเดิม เหยียบแล้วลื่นขึ้น
  • เซฟเวลาเดินทาง ถึงจุดหมายไวกว่าเดิม เพราะจากการทดสอบตัวดีเซล ระยะทางเพิ่มขึ้นมากกว่า 35.2 กม./ถัง*
  • เซฟอากาศบริสุทธิ์ด้วยเครื่องยนต์ที่สะอาดเหมือนใหม่ เพราะน้ำมัน Xtra Save สูตรใหม่นี้ถูกพัฒนามาให้ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากการเกิดสนิมได้ 100%  ก็เหมือนเซฟเงินในกระเป๋าค่าบำรุงรักษาเครื่องไปได้อีกหนึ่งต่อ**

*ทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองด้วยรถ Toyota Hilux Revo 2.8 G 4WD บน Chassis Dynamometer ตามมาตรฐาน NEDC เทียบกับน้ำมันดีเซล B7 พื้นฐาน, 80 ลิตร ทั้งนี้ ผลลัพธ์จากการใช้งานจริงอาจแตกต่างตามสภาพและประเภทของยานพาหนะ รวมถึงวิธีการขับขี่ของผู้ขับขี่

**ทดสอบตามมาตรฐานยุโรป CEC F-98-08 ด้วยเครื่องยนต์ Peugeot DW-B Diesel Common rail เปรียบเทียบกับน้ำมันดีเซล B7 พื้นฐาน

น้ำมันเอ็กซ์ตร้า เซฟ มีให้เลือก 2 ประเภทได้แก่ น้ำมันดีเซล และ น้ำมันเบนซิน

  • น้ำมันเกรดมาตรฐาน XTRA SAVE ดีเซล

1. เอาใจคนใช้งานที่ต้องเดินทางไกลบ่อยๆ สามารถขับขี่ได้ระยะทางเพิ่มขึ้นมากกว่า 35.2 กม./ถัง

2. อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มกำลัง

3. ปกป้องเครื่องยนต์ไม่ให้สะดุดจากการเกิดฟองน้ำมัน ป้องกันการเกิดสนิม 100%

  • น้ำมันเกรดมาตรฐาน XTRA SAVE เบนซิน
  1. ปกป้องเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ น้ำมัน XTRA SAVE สูตรใหม่ ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากการเกิดสนิมได้ 100%*  ก็เหมือนเซฟเงินในกระเป๋าค่าบำรุงรักษาเครื่องไปได้อีกหนึ่งต่อ**

*ทดสอบตามมาตรฐานยุโรป CEC F-20-98 (M111) เปรียบเทียบกับน้ำมันเบนซิน GSH95 พื้นฐาน

**ทดสอบประสิทธิภาพชะล้างทำความสะอาดหัวฉีดในเครื่องยนต์เบนซินแบบตรง Gasoline Direct Injection (GDI) ตามมาตรฐานที่ผู้ผลิตหัวฉีดรับรอง

       2. วิ่งได้ระยะทางมากขึ้น ประหยัดน้ำมันสูงสุด เมื่อเทียบกับน้ำมันสูตรเดิม

       3. อัตราเร่งดีขึ้น ด้วยสารลดแรงเสียดทาน เทคโนโลยีใหม่ ลดความฝืดในเครื่องยนต์ ออกตัวดีกว่าเดิม เหยียบแล้วลื่นกว่าเดิม

 

พร้อมกันนี้ พีทีที สเตชั่น ยังชวนติดตามภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เปิดตัวน้ำมัน XTRA SAVE เซฟทุกคน เพื่อรถทุกคัน กับ 3 เรื่อง 3 สไตล์ที่ตื่นเต้นฉีกกฎจากที่เคยมีมา

  • ‘เซฟ สั่น ประสาท’ ผวาเต็มกำลังหลอน เรื่องราวของชายขับรถขนส่ง กับประสบการณ์เดินทางที่สั่นประสาทกว่าที่เคย
  • ตามมาด้วยปฏิบัติการ เซฟทุกภารกิจพิชิตมาทุก Mission กับเรื่อง ‘XTRA SAVE Mission’ ภารกิจปกป้องโลก ชวนคนดูร่วมลุ้นไปกับภารกิจอันยิ่งใหญ่ว่าจะผ่านไปได้หรือไม่
  • ย้อนยุคพาหวนรำลึกถึงบรรยากาศในอดีตไปกับเรื่อง ‘สิบล้อ รอเซฟ’ ให้รักครั้งนี้ ไปได้ไกลกว่าเดิม ระยะทางไกล หาใช่อุปสรรค ระยะห่างของความรักนี่สิปัญหา มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับความรักของคนทั้งสอง

 

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษ XTRA SAVE เซฟทุกคน เพื่อรถทุกคัน จัดกิจกรรมพิเศษเอาใจผู้บริโภค

“ดีเซลมีเฮ! เปย์จัดหนัก” ลุ้นรถกระบะ Ford Ranger และรถกระบะ ISUZU รวม 6 คัน และของรางวัลอื่นอีกกว่า 136 รางวัล มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท* อาทิ ทองคำแท่งหนัก 10 บาท สร้องคอทองคำหนัก 3 บาท บัตรเติมน้ำมัน PTT Station Privilege card มูลค่า 10,000 บาท พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกบลูการ์ดได้ลุ้นรางวัลพิเศษเพิ่ม สร้อยคอทองคำ บัตรเติมน้ำมัน PTT Station Privilege Card มูลค่า 10,000 บาท และของรางวัลอีกมากมาย รวม 136 รางวัล มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท* 

เมื่อเติมน้ำมันดีเซลเกรดมาตรฐาน XTRA SAVE ครบทุก 900 บาท/ใบเสร็จ รับสิทธิ์ลุ้นจำนวน 1 สิทธิ์ หรือ พิเศษกว่า! เมื่อเติมน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียม Super Power Diesel B7 ครบทุก 900 บาท/ใบเสร็จ รับสิทธิ์ลุ้นจำนวน 5 สิทธิ์ (จำกัดการรับสิทธิ์ลุ้นโชคสูงสุด 20 สิทธิ์/ใบเสร็จ)

สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ทั้งสมาชิกทั่วไปที่สถานีบริการ PTT Station ทุกสาขาทั่วประเทศที่ร่วมรายการ เพียงสแกน QR Code ท้ายใบเสร็จเพื่อลงทะเบียนลุ้นโชคตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 66 - 31 ธ.ค. 66 นี้   

ติดตามกิจกรรมดี ๆ ได้ทาง Facebook Fanpage: PTT Station

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ