5 สิ่งของอัปมงคล! ห้ามเอาไว้ในรถ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

5 สิ่งของอัปมงคล! ห้ามเอาไว้ในรถ

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 16 October 2566

สิ่งของต้องห้ามที่ไม่ควรนำขึ้นรถ เพราะอาจจะทำให้ดวงชะตาของเจ้าของรถเกิดผันเปลี่ยนได้ สิ่งของ 5 สิ่งที่ไม่ดีเอาซะเลย มีอะไรบ้างไปดูกัน


5 สิ่งของอัปมงคล! ห้ามเอาไว้ในรถ 

คนไทยกับความเชื่อโบร่ำโบราณส่งต่อกล่าวขานกันมานักต่อนัก รวมถึงเรื่องของฤกษ์งามยามดีเป็นจุดเริ่มต้นให้การดำเนินสิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นและประสบผลสำเร็จลุล่วง ไม้เว้นแม้แต่ในรถยนต์ส่วนตัว ที่คนไทยมากมายยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมา อาทิ ความเชื่อเรื่องแม่ย่านางรถยนต์ เครื่องรางต่างๆ ที่นิยมนำมาไว้บนรถเพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงเรื่องของโชคลาภด้วย

สิ่งของเหล่านี้ห้ามเก็บไว้ในรถ

  • นาฬิกาตาย เพราะว่านาฬิกาตายนั้นเปรียบได้กับการหมดอายุขัยของคน หากนำติดตัวขึ้นรถหรือวางทิ้งไว้ในรถ จะกลายเป็นของอัปมงคลที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

  • ของใช้คนตาย หลายคนอาจอยากเก็บไว้ในรถเพื่อให้ช่วยคุ้มครองหรือเป็นที่ระลึก ซึ่งจริงๆ แล้วการเก็บของคนที่เสียชีวิตไปแล้วในรถ อาจทำให้คนที่เสียไปแล้วอยู่ไม่สุข ฉะนั้นคนที่ขับรถอยู่ก็จะขับอย่างไม่สบายใจ ร้อนรุ่ม จึงควรจะเก็บของดูต่างหน้าไว้ในที่ที่ร่มเย็น เช่นห้องพระ หรือหัวนอนเป็นต้น

  • พวงมาลัยแห้ง การทิ้งพวงมาลัยไว้ในรถจนเหี่ยวเฉา เหมือนกับการทำให้สิ่งที่ควรจะเป็น “วัตถุมงคลกลายเป็นของอัปมงคล” ทั้งในเชิงที่เป็นการสร้างฝุ่นและสิ่งสกปรกในรถ และอาจส่งผลให้เกิดความทุลักทุเลในการเดินทางแต่ละครั้งได้

  • กระจกร้าว ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วกระจกที่แตกหรือร้าวจะสะท้อน “ความสัมพันธ์” ที่แตกร้าว ดังนั้นบ้านไหนที่ชอบทะเลาะหรือเถียงกันบนรถ ลองสังเกตดูดีๆ ว่าบนกระจกรถของคุณมีรอยร้าวหรือเปล่า ถ้ามีก็รีบไปเปลี่ยนทันทีเลย

  • เศษเหรียญที่กระจายตามพื้น คนที่ต้องเดินทางบ่อยและชอบวางเศษเหรียญติดรถไว้เพื่อความสะดวกสบายในการจ่ายค่าทางด่วน แล้วอาจกระเด็นหล่นไปตามซอกแบบไม่ตั้งใจ ซึ่งในทางความเชื่อนั้น การที่เศษเหรียญกระจัดกระจายแปลว่าเจ้าของรถจะเก็บเงินไม่อยู่

แน่นอนว่าเรื่องเหล่านี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะเชื่อไว้ก็ไม่มีอะไรเสียหายแถมทำให้อุ่นใจเวลาขับขี่รถยนต์อีกด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาทและมีสติตลอดเวลาเมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย เพราะถึงแม้ว่าคุณจะมีของดีของมงคลมากมายแต่คุณไม่มีสติ ที่สุดแล้วอะไรก็ช่วยคุณไม่ได้ทั้งนั้น 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ