Yamaha MOTOROiD2 มอเตอร์ไซค์สุดล้ำ วิ่งเองได้ไม่ต้องมีคนขับ Share this

Yamaha MOTOROiD2 มอเตอร์ไซค์สุดล้ำ วิ่งเองได้ไม่ต้องมีคนขับ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 November 2566

จินตนาการถึงอนาคตของรถมอเตอร์ไซค์ในอนาคตจะเป็นเช่นไร สามารถคิดได้หลายรูปแบบ และ MOTOROiD2 คืออีก 1 รูปแบบรถมอเตอร์ไซค์แห่งอนาคตที่มนุษย์ไม่จำเป็นต้องขับเองอีกต่อไป


Yamaha MOTOROiD2

Yamaha MOTOROiD2 คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไร้คนขับแห่งอนาคต ที่ทางยามาฮ่า ได้สร้างขึ้นมาเพื่อทำให้ทุกคนเห็นภาพว่า หากในอนาคตรถมอเตอร์ไซค์ที่เราใช้งานกัน มันสามารถขับเคลื่อนด้วยตนเองได้, ทรงตัวเองได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งข้าง และสามารถจดจำเจ้าของได้ จะเป็นเช่นไร?

 

Yamaha MOTOROiD2

 

นับตั้งแต่การเปิดตัว MOTOROiD ในปี 2017 ทางยามาฮ่าได้มุ่งมั่นดำเนินการวิจัยและพัฒนาต่ออย่างต่อเนื่อง โดยอัดแน่นทั้งเรื่องของเทคโนโลยี, การออกแบบ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

Yamaha MOTOROiD2

 

Yamaha MOTOROiD2 สามารถขับเคลื่อนด้วยตนเองได้ จดจำเจ้าของได้ประดุจว่ามีชีวิต เป็นผลจากระบบควบคุม AMCES หรือ Active Mass Center ที่ผสานการทำงานร่วมกับระบบ AI เพื่อทำให้ตัวรถสามารถปรับสมดุลตัวเองได้ และสามารถจดจำการตอบสนองของใบหน้ามนุษย์ได้

 

Yamaha MOTOROiD2

Yamaha MOTOROiD2

Yamaha MOTOROiD2

 

โครงสร้างตัวรถ ถูกออกแบบมาใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เหมาะสมสำหรับการเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยมีการสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปในรถคันนี้ เพื่อให้มันสามารถทรงตัวเองได้ ยืนด้วยตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ขาตั้ง

 

Yamaha MOTOROiD2

Yamaha MOTOROiD2

Yamaha MOTOROiD2

Yamaha MOTOROiD2

 

นับว่าเป็นอีก 1 รูปแบบแห่งการเดินทางในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้นจริง ซึ่งทางยามาฮ่ากำลังมุ่งมั่นพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานรถจักรยานยนต์ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ