Maserati Tipo Folgore รถแข่งจากค่ายตรีศูล เตรียมลงแข่ง ฟอร์มูลา อี ซีซัน 10 Share this

Maserati Tipo Folgore รถแข่งจากค่ายตรีศูล เตรียมลงแข่ง ฟอร์มูลา อี ซีซัน 10

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 November 2566

มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง โชว์ศักยภาพในการทดสอบที่บาเลนเซีย ก่อนลงชิงชัยใน ฟอร์มูลา อี ซีซัน 10


หลังการประกาศทิศทางสู่ยุคอนาคตของค่ายตรีศูลเมื่อไม่นานมานี้ มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง (Maserati MSG Racing) ก็พร้อมลงชิงชัยในการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก FIA Formula E World Championship ด้วยการเผยโฉม ‘มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร’ (Maserati Tipo Folgore) รถแข่งรุ่นใหม่ ที่จะใช้ในฤดูกาลที่ 10

Maserati Tipo Folgore

มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร เผยโฉมช่วงการทดสอบก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ณ เซอร์กิต ริคาร์โด ทอร์โม (Circuit Ricardo Tormo) เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน พัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยี ที่พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วในฤดูกาลที่ 9 พร้อมเพิ่มดีไซน์สะดุดตา เพื่อแสดงถึงประวัติศาตร์อันยิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต และนวัตกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าของ มาเซราติ

มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร คือหนึ่งในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าของ มาเซราติ นับเป็นตัวเชื่อมความสำเร็จแห่งอดีตและอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีเป้าหมายเพื่อแสดงจุดยืนของแบรนด์ ในวงการมอเตอร์สปอร์ตยุคใหม่ สะท้อนแผนกลยุทธ์และความมุ่งมั่น ในการรังสรรค์นวัตกรรมของ มาเซราติ อย่างชัดเจน

Maserati Tipo Folgore

มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร ตกแต่งด้วยสีพิเศษ คือ ทองแดง Rame Folgore (Copper Glance) บริเวณท้ายรถ สื่อถึงบุคลิกของรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ ที่จะครอบคลุมรถยนต์ มาเซราติ ทุกรุ่นที่จำหน่าย ภายในปี 2573

ฟอร์มูลา อี ฤดูกาลที่ 9 นับเป็นการหวนคืนสู่การแข่งรถยนต์หนึ่งที่นั่งระดับโลกของ มาเซราติ โดยค่ายตรีศูลได้กลับมาลงสนามแข่งเป็นครั้งแรก หลังเคยเข้าร่วมในรายการฟอร์มูลาวัน เมื่อ 66 ปีก่อน

Maserati Tipo Folgore

ในการหวนคืนสนามครั้งนี้ มาเซราติสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในด้านสมรรถนะ ด้วยการคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทหัวแถว (pole position) 2 ครั้ง ขึ้นโพเดียม 4 ครั้ง และคว้าแชมป์ประจำสนามที่จาการ์ตา ซึ่งนับเป็นการคว้าชัยในการแข่งรถยนต์หนึ่งที่นั่งเป็นครั้งแรก หลังเคยคว้าแชมป์ที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ช่วงปี 2500

มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของมาเซราติ ด้วยตัวถังสีน้ำเงินที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการแข่งรถ พร้อมตกแต่งด้วยสีทองแดงทันสมัย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสายพันธุ์ โฟลกอเร และเป็นโทนสีแห่งอนาคต พละกำลังมากถึง 350 กิโลวัตต์ ความเร็วสูงสุดกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมประสิทธิภาพในการสร้างกำลังไฟฟ้าขณะเบรกได้ถึง 600 กิโลวัตต์ ส่งผลให้ 40% ของพลังงานที่ใช้ในการแข่ง เกิดจากการชาร์จไฟในจังหวะเบรก

Maserati Tipo Folgore

การพัฒนาเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่ท้องถนน ทำให้การแข่ง ฟอร์มูลา อี และทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ มาเซราติ ในอนาคต หลังช่วงเวลาของการทดสอบสิ้นสุดลง ฟอร์มูลา อี ซีซัน 10 จะเป็นฤดูกาลแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กับการตระเวนแข่งถึง 17 สนาม โดยมี โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นสนามใหม่ล่าสุด โดยเรซแรกจะเริ่มที่ เม็กซิโก ซิตี้ ในวันที่ 13 มกราคม 2567

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ