รีวิว NEXEN N’FERA SU4 ยางนุ่มเงียบพิเศษ ใช้แล้วสบายหู Share this

รีวิว NEXEN N’FERA SU4 ยางนุ่มเงียบพิเศษ ใช้แล้วสบายหู

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 November 2566

ยางรถยนต์ คือชิ้นส่วนเดียวที่ต้องสัมผัสกับพื้นผิวถนน เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถเคลื่อนที่ได้อย่างปลอดภัย ดังนั้นการเลือกซื้อยางรถยนต์ จึงต้องพิจารณาหลายด้าน ทั้งเรื่องของคุณภาพ ความเหมาะสมของราคา และที่สำคัญคือ ต้องตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานของเราด้วย


โดยปกติแล้วยางรถยนต์จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 4-5 ปี หากใครที่ใช้รถบ่อยดอกยางก็อาจจะสึกไวในเวลาเพียงแค่ 2-3 ปี ถือเป็นเรื่องปกติของการใช้งาน แต่สำหรับรถบางคันที่เน้นจอดไม่เน้นขับ บางทีผ่านไป 5 ปี ดอกยางยังเต็มอยู่เหมือนเดิม ถามว่าทั้งสองกรณีนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนยางหรือยัง ? คำตอบคือ ควรเปลี่ยนได้แล้วครับ เพราะการที่ดอกยางสึก จะทำให้ประสิทธิภาพในการรีดน้ำด้อยลงตามไปด้วย ส่วนยางที่ดอกยังเต็มแต่ใช้มานานหลายปี ประสิทธิภาพของเนื้อยางก็จะลดลงไปตามกาลเวลาเช่นกัน

รับชมรีวิวรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

บทความนี้ออโตสปินน์มียางรถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา มาแนะนำกันเหมือนเช่นเคย ในชื่อแบรนด์ NEXEN ซึ่งเป็นยางสัญชาติเกาหลีใต้ที่ได้รับรางวัลความพึงพอใจจากผู้ใช้งานอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีใต้ 14 ปีซ้อน (จาก GCSI) ได้รับเลือกให้เป็นยางติดรถยนต์ของแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียม อย่างเช่น Porsche ,BMW ,Mercedes Benz ,Volkswagen เป็นต้น นอกจากนี้ NEXEN ยังเป็น Official Partner กับ Manchester City ตั้งแต่ปี 2015 และล่าสุดเป็น Official Partner กับ Juventus ในปี 2023

สำหรับรุ่นที่จะแนะนำในวันนี้คือ NEXEN N’FERA SU4 ยางนุ่มเงียบพิเศษ ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ ทั้งบนถนนแห้งและเปียก

NEXEN N’FERA SU4 นอกจากจะมีลวดลายที่สวยงามแล้ว ยังมีผลต่อประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ดังนี้

  • แถบสีส้ม คือร่องดอกยาง มีลักษณะเป็นกรงเล็บ ออกแบบพิเศษเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนถนนเปียก
  • แถบสีเขียว โครงสร้างไหล่ยางกว้างขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมทิศทาง
  • แถบสีฟ้า ร่องระบายน้ำขนาดใหญ่ 4 ร่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ
  • แถบสีม่วง โครงสร้างหน้ายางส่วนกลางแบบบล็อกที่แข็งแรง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวในทางตรง

โดยรถที่เราใช้เปลี่ยนยาง และขับทดสอบครั้งนี้ คือ Honda Civic FC ซึ่งพื้นฐานเดิมของระบบช่วงล่างรถรุ่นนี้ จะออกแนวเฟิร์มค่อนไปทางกระด้างเล็กน้อย หลังจากที่เปลี่ยนเป็นยาง NEXEN N’FERA SU4 ความรู้สึกแรกที่สัมผัสได้คือ เมื่อวิ่งในทางเรียบ เสียงยางเงียบในระดับนึง ช่วงรอยต่อถนนเก็บเสียงได้น่าพอใจ การควบคุมทิศทางขณะเปลี่ยนเลนแม่นยำไม่ลื่นไถล ทดสอบทางโค้งแบบลึกโดยใช้ความเร็วประมาณ 70 กม./ชม. ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ สามารถควบคุมตัวรถได้ดี ไม่เสียการทรงตัว มีเพียงเสียงเอี๊ยดจากการทำงานของยางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนเท่านั้น

เมื่อขับบนถนนที่เป็นดิน กรวด มีความรู้สึกสะเทือนและมีเสียงเข้ารถเพียงเล็กน้อย ส่วนการควบคุมยังคงทำได้ดีเหมือนเดิม การเก็บเสียงอยู่ในระดับที่น่าพอใจเลยทีเดียวครับ และจะเห็นผลได้ชัดเจนเมื่อขับทางไกล จากเดิมยางชุดก่อนที่เริ่มเสื่อมสภาพ เสียงจะดังเข้ารถชัดเจนมาก แต่พอเปลี่ยนมาใช้ NEXEN N’FERA SU4 เสียงเงียบลงเยอะมาก ช่วยให้การขับรถทางไกลรู้สึกสบายหู โดยรวมถือว่าดีขึ้นพอสมควรเลยทีเดียวครับ

นอกจาก Honda Civic FC ของทีมงานคันนี้แล้ว รถอีกคันที่บ้านผม Nissan Almera ก็ใช้ยาง NEXEN N’FERA SU4 เช่นกันครับ และใช้มาสองชุดแล้วด้วย โดยชุดแรกซื้อเพราะอยากลองของใหม่ แต่หลังจากใช้มา 3 ปี รู้สึกติดใจ เลยไปจัดมาอีกชุดเมื่อปีที่แล้วที่บีควิก ใช้สิทธ์ผ่อน 0 % นาน 10 เดือน คุ้มๆกันเลยทีเดียว

ไหน ๆ ก็แนะนำยางที่น่าสนใจกันไปแล้ว ผมขอเสริมอีกนิดนึงเรื่องการเลือกซื้อยางครับ ควรเลือกให้ตรงกับลักษณะการใช้งานเป็นหลัก เพราะยางหนึ่งยี่ห้อ ส่วนใหญ่แล้วจะมีแยกออกมาอีกหลายรุ่น อย่างเช่นยี่ห้อ NEXEN ที่มียางให้เลือกมากมาย ตามประเภทรถ และลักษณะการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นขาซิ่งที่ชอบขับรถเร็ว ก็ควรเลือกใช้ยางแบบสปอร์ตรุ่น N’FERA SU1 แต่ถ้าเน้นใช้งานทั่วไป ต้องการความนุ่ม ขับช้าบ้างเร็วบ้างตามสภาพการจราจร ก็เลือกใช้ยางนุ่มเงียบรุ่น N’FERA SU4 เป็นต้น ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ ใช้ได้กับรถเก๋งขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ มีหลายไซส์ให้เลือก ซึ่งผมเคยทำรีวิวยาง NEXEN N’FERA SU1 ให้ชมกันไปแล้วในบทความก่อน สามารถคลิกลิงก์เพื่อย้อนกลับไปอ่านได้ครับ รีวิวยาง NEXEN N’FERA SU1

สำหรับใครที่กำลังสนใจยาง 2 รุ่นนี้อยู่ แต่ยังลังเลเลือกไม่ถูก ผมได้รวบรวมความแตกต่างของยางทั้ง 2 รุ่น ไว้ให้ดังนี้ครับ

NEXEN N’FERA SU1 กับ N’FERA SU4 ต่างกันอย่างไร ?

1. รูปแบบดอกยาง

NEXEN N’FERA SU4 ออกแบบลายดอกยางให้มีขนาดที่เหมาะสม เพื่อลดเสียงรบกวนจากถนน และให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ส่วน NEXEN N’FERA SU1 เป็นยางแบบสปอร์ต ลายดอกยางเป็นบล็อกใหญ่ และลึกกว่า สัมผัสกับพื้นผิวถนนได้มากกว่า เพิ่มความสามารถในการยึดเกาะถนน และการเข้าโค้ง

2. โครงสร้างยาง

NEXEN N’FERA SU4 เป็นยางแบบนุ่มเงียบ โครงสร้างแก้มยางจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า ซึ่งการออกแบบโครงสร้างยางแบบนี้จะช่วยซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่า แต่อาจสูญเสียความสามารถในการควบคุมและการเข้าโค้งไปบางส่วน ในขณะที่ NEXEN N’FERA SU1 เป็นยางแบบสปอร์ต โครงสร้างแก้มยางจะแข็งกว่า (แต่จะไม่แข็งเท่ายางรันแฟลต) บวกกับลายดอกยางที่ออกแบบมาเพื่อให้การยึดเกาะที่ดีระหว่างการเข้าโค้งและการหลบหลีกด้วยความเร็วสูง

3. ความสบายในการขับขี่

NEXEN N’FERA SU4 ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายและการขับขี่ที่นุ่มนวล มากกว่าสมรรถนะที่ดุดัน ออกแบบมาเพื่อดูดซับความไม่สม่ำเสมอเพื่อลดเสียงรบกวนจากถนน ส่วนยาง N’FERA SU1 จะเน้นการขับขี่ที่กระชับขึ้น เพื่อเพิ่มการควบคุมและการตอบสนอง แต่อาจส่งผลให้การขับขี่บนถนนขรุขระนั้นสะดวกสบายลดลงเล็กน้อย

4. ระดับเสียง

NEXEN N’FERA SU4 เก็บเสียงได้ดีกว่า NEXEN N’FERA SU1 ซึ่งจะเห็นผลชัดเจนเมื่อขับผ่านทางขรุขระ

5. ตอบโจทย์การใช้งานต่างกัน

NEXEN N’FERA SU4 เหมาะอย่างยิ่งสําหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทั้งในเมือง และนอกเมือง ที่ต้องการความสะดวกสบายและระดับเสียงรบกวนต่ำ ส่วนยาง NEXEN N’FERA SU1 เหมาะสำหรับผู้ที่ขับรถเร็ว ให้ความสำคัญกับการขับขี่ และการควบคุมที่มากกว่า มักใช้กับรถสปอร์ตและรถสมรรถนะสูง

ซึ่งทั้ง 2 รุ่น สามารถใส่ใช้งานได้ในชีวิตประจำวันเหมือนกัน แต่แค่โดดเด่นกันคนละแบบ ส่วนเรื่องความเกาะถนน ทั้งถนนแห้งและถนนเปียก บอกเลยว่าสูสีและดีทั้งคู่ครับ

PROMOTIONS

  • เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น ลงทะเบียนรับฟรี!! การรับประกันบาด บวม แตก เคลมฟรี 1 ปี หรือ 25,000 กม.
  • ผ่อนยาง 0% นานสูงสุด 10 เดือน (เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น)

ช่องทางการจัดจำหน่าย

  • ร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ค้นหาตัวแทนใกล้บ้านท่านได้ที่ Facebook : Nexen Tire Thailand
  • B-Quik และ MMS ทุกสาขา
  • Shopee และ Lazada เพียงค้นหาคำว่า Nexen Official Store

ช่องทางติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ