รีวิว NEXEN Roadian HP ยางสำหรับ SUV/PPV สายซิ่ง Share this

รีวิว NEXEN Roadian HP ยางสำหรับ SUV/PPV สายซิ่ง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 November 2566

การเลือกยางรถยนต์ให้ตรงกับการใช้งาน ไลฟ์สไตล์ และประเภทรถ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะช่วยให้รถมีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ในขณะเดียวกัน หากเลือกยางรถยนต์ที่ไม่เหมาะสมกับรถ อาจส่งผลต่อการขับขี่


รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

หากคุณขับรถประเภท SUV ,PPV ,รถกระบะ ยางที่เลือกจะมีการออกแบบโครงสร้าง และดอกยางที่แตกต่างกันไปแต่ละประเภท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ไม่เหมือนกันของผู้ขับขี่ สำหรับบทความนี้เราอยู่กับเจ้า Toyota Fortuner ซึ่งถือได้ว่าภาพลักษณ์ของเขาก็เป็นพี่ใหญ่บนท้องถนน ที่มีสไตล์การขับขี่ที่ดุดัน ผมจึงมองหายางสำหรับรถ PPV แบบสปอร์ตเพื่อรองรับการขับขี่แบบซิ่ง ๆ ในสไตล์รถยกสูง และต้องเป็นยางที่ตอบโจทย์การขับขี่ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย โดยยางที่ผมเลือกใช้ในวันนี้คือ NEXEN Roadian HP ซึ่งเป็นกลุ่มยางสปอร์ตที่ตอบโจทย์การใช้ความเร็ว ให้การยึดเกาะถนนที่ดีทั้งทางแห้ง และทางเปียก

รับชมรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

แต่ก่อนที่เราจะไปเปลี่ยนยางใหม่กัน ผมอยากพาทุกท่านไปทำความเข้าใจกับยางแต่ละประเภทกันก่อนครับ ว่ายางที่เหมาะสำหรับรถ SUV ,PPV ,รถกระบะ มีกี่ประเภท และแตกต่างกันอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางการเลือกใช้ยางให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

ยาง MT (Mud Terrain) เป็นยางที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นในเส้นทางออฟโรดโดยเฉพาะ ลายดอกยางถูกออกแบบให้เป็นบั้งใหญ่และหนามาก ร่องดอกยางลึก เพื่อประสิทธิภาพในการขับตะกุยเส้นทางที่เป็นอุปสรรค เช่น ลุยโคลน ปีนป่ายโขดหิน แต่ยางประเภทนี้หากเอามาวิ่งบนทางเรียบคอนกรีต เสียงยางจะหอนดังจนน่ารำคาญ และเมื่อใช้ความเร็วสูงพวงมาลัยจะคุมยาก ไม่เหมาะกับการวิ่งบนทางเรียบ 

ยาง AT (All Terrain) ยางประเภทนี้ เหมาะสำหรับการขับขี่ ทั้งรูปแบบออนโรด เช่น วิ่งบนถนนเรียบคอนกรีต ถนนลาดยาง และยังสามารถใช้งานได้ในเส้นทางแบบออฟโรด เช่น ถนนขรุขระ ทางฝุ่น ลุยโคลน ปีนป่าย เหมาะกับรถ 4WD ที่เน้นใช้งานทั้งทางเรียบและทางลุย ลายดอกยางถูกออกแบบให้เป็นบั้งใหญ่ ร่องดอกยางลึก คล้ายกับยาง MT เพื่อให้สามารถตะกุย และปีนป่ายได้

ยาง HT (Highway Terrain) ยางประเภทนี้ ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับใช้งานบนถนนทั่วไป บนทางเรียบ ถนนคอนกรีต ถนนลาดยาง รวมถึงเส้นทางขรุขระเล็กน้อย ตัวโครงสร้างยางมีความยืดหยุ่นและทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน ซับแรงกระแทกได้ดี พวงมาลัยตอบสนองได้ดี แต่ไม่เหมาะกับการเอาไปขับลุยทางออฟโรด

ยาง HP (High Performance) ยางประเภทนี้ ถูกออกแบบมาให้เป็นยางแนวสปอร์ตสำหรับรถ SUV ,PPV ,รถกระบะ ที่ใช้ความเร็วสูง โดดเด่นเรื่องการยึดเกาะถนน เข้าโค้งดีเยี่ยม รีดน้ำได้ดี และการตอบสนองพวงมาลัยที่แม่นยำ เหมาะสำหรับการขับขี่บนทางเรียบ เส้นทางในเมือง หากคุณเป็นผู้ชื่นชอบความเร็วยางนี้จะสามารถ ตอบโจทย์คุณได้อย่างดีเยี่ยม

ยาง HL (Highway Luxury) ยางประเภทนี้ ถูกออกแบบมาสำหรับรถ SUV ,PPV ,รถกระบะ เป็นยางที่ให้ความรู้สึกการขับขี่ที่สบาย ซับแรงกระแทกดี ลดอาการสั่นเต้น นุ่มนวล ลดเสียงรบกวนได้ดี และการออกแบบบล็อกดอกยางที่ขนาดไม่เท่ากัน ยังสร้างคลื่นความถี่ที่หักล้างกันเกิดเป็น Noise Cancelling Effect ทำให้เสียงเงียบตลอดการขับขี่บนทุกเส้นทาง
 

รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

สำหรับยาง NEXEN Roadian HP เป็นยางสปอร์ต ที่เหมาะกับรถ SUV ,PPV ,รถกระบะ โดยเฉพาะ เป็นยางสมรรถนะสูงพิเศษที่ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนอย่างยอดเยี่ยม ด้วยบล็อกไหล่ยางขนาดใหญ่ที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะและความมั่นคงในการเข้าโค้ง เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมด้วยบล็อกดอกยางส่วนกลางรูปตัว V เสียงเงียบลงจากการออกแบบร่องดอกยางแบบสุ่ม 5 รูปแบบ และมีร่องระบายน้ำขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยดอกยางลายสปอร์ต ที่มีร่องลึกและกว้าง ช่วยรีดน้ำได้เต็มประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มสมรรถนะในการเบรกให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

จากรูปด้านบน การออกแบบดอกยาง นอกจากจะมีลวดลายที่สวยงามแล้ว ยังมีผลต่อประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ดังนี้

  • ลายดอกยางรูปตัว V บนหน้ายาง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะในทุกสภาพถนน
  • ร่องดอกยางที่ลึกและกว้าง ช่วยรีดน้ำได้เต็มประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มสมรรถนะในการเบรกที่ดียิ่งขึ้น
  • โครงสร้างยางด้านข้างมีการออกแบบให้ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่
  • โครงสร้างไหล่ยางที่กว้าง ให้ประสิทธิภาพในการเข้าโค้งดียิ่งขึ้น

ทดสอบยาง NEXEN Roadian HP

รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

ในส่วนของการทดสอบยาง NEXEN Roadian HP การทดสอบแรก จะเป็นการวิ่งบนถนนเรียบด้วยความเร็วตั้งแต่ 80-120 กม./ชม. เพื่อทดสอบความดังของยาง จากการทดสอบถือว่ายางเก็บเสียงได้ดีมากครับ แทบไม่ได้ยินเสียงเลย มีเสียงแค่ตอนที่ขับผ่านเส้นชะลอความเร็วซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วนการขับเปลี่ยนเลนแบบรวดเร็ว จากการทดสอบอยู่ในระดับที่น่าพอใจครับ ตัวรถไม่เสียอาการ ไม่ลื่นไถล ไม่ร่อนไปมา มีแค่แรงเหวี่ยงที่เกิดจากความสูงของตัวรถเท่านั้น

รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

ต่อด้วยการทดสอบสาดโค้ง รถช่วงล่างเดิม ๆ วิ่งด้วยความเร็ว 50-60 กม./ชม. ลองสาดโค้งแรง ๆ ในทางกลับรถ ยางจิกถนนได้ดีมากครับ ไม่มีอาการลื่นไถล ยางไม่ดิ้น มีแค่เสียงยางที่ดังเอี๊ยดอ๊าดพร้อมร่องรอยของการยึดเกาะที่พื้นผิวถนน ถือว่ายางชุดนี้แก้มยางแข็งแรงใช้ได้เลยล่ะครับ

รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

สำหรับการขับบนพื้นผิวขรุขระ แม้ยางชุดนี้จะไม่ได้ออกแบบเพื่อขับลุย แต่เท่าที่ดูจากลายดอกยางด้วยสายตาแล้ว ผมว่าเอาไปลุยทางขรุขระได้อยู่ครับ เพราะลายดอกยางเป็นบล็อกใหญ่และลึก โอกาสที่หินจะบาดเนื้อยางชั้นในค่อนข้างน้อย เพราะต้องผ่านดอกยางชั้นนอกไปก่อน จากการทดสอบขับผ่านทางที่เป็นหินคม ๆ อยู่หลายรอบ ก็ไม่พบความผิดปกติ หรือรอยบาดแต่อย่างใดครับ

รีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

สรุปโดยรวม ถ้าถามว่า ยาง NEXEN Roadian HP ดีไหม ผมขอตอบแบบนี้ครับ

ถ้าคุณเป็นคนขับรถเร็ว ชอบสาดโค้งแรงๆ หรือขับเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงเป็นประจำ ผมว่ายางชุดนี้ตอบโจทย์แน่นอนครับ NEXEN Roadian HP โดดเด่นเรื่องการยึดเกาะบนทางโค้งมากครับ แต่ก็ต้องแลกกับแก้มยางที่แข็งขึ้นจากยางรุ่นปกติ แต่ก็ไม่ถึงกับกระด้างครับ ผมว่าเป็นยางแบบสปอร์ตที่เหมาะกับรถทรงยกสูง อีกทั้งยังเก็บเสียงได้ดีมากครับ แต่ถ้าคุณไม่ได้เน้นขับซิ่ง และต้องการความนุ่มที่มากกว่า ผมแนะนำเป็นรุ่น Roadian HTX RH5 ครับรีวิวยาง Nexen ROADIAN HP

PROMOTIONS

  • เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น ลงทะเบียนรับฟรี!! การรับประกันบาด บวม แตก เคลมฟรี 1 ปี หรือ 25,000 กม.
  • ผ่อนยาง 0% นานสูงสุด 10 เดือน เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น

ช่องทางการจัดจำหน่าย

  • ร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ค้นหาตัวแทนใกล้บ้านท่านได้ที่ Facebook : NEXEN TIRE THAILAND
  • B-Quik และ MMS ทุกสาขา
  • Shopee และ Lazada เพียงค้นหาคำว่า Nexen Official Store

ช่องทางติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ