Toyota Crown เตรียมกลับคืนสู่รากฐาน JDM Sedan ขวัญใจวัยโจ๋  Share this

Toyota Crown เตรียมกลับคืนสู่รากฐาน JDM Sedan ขวัญใจวัยโจ๋ 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 03 November 2566

การกลับมาของ JDM Sedan ในรุ่น Toyota Crown เอาใจวัยรุ่นญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง Rear-Wheel Drive (RWD) ขุมพลังขับเคลื่อนทางเลือกแบบไฮบริดเจเนอเรชั่นใหม่หรือพลังไฮโดรเจน


Toyota Crown เตรียมกลับคืนสู่รากฐาน JDM Sedan ขวัญใจวัยโจ๋   

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Toyota Crown นั้นเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ที่ทำรายได้ให้กับบริษัทมาตั้งแต่ปี 1950 ที่มีตัวถังให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น SUV ครอสโอเวอร์  รวมถึงรถเก๋ง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ต่างต่างกันออกไป และเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตระกูล Crown ในอนาคตอีกด้วย

Toyota Crown JDM Sedan (1)

Toyota Crown ที่เป็นรถยนต์กลุ่มครอสโอเวอร์นั้นมีวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐอเมริกา และกำลังจะส่งมอบในรุ่น SUV เพิ่มเติมไปยังตัวแทนจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเร็วๆ นี้อีกด้วย แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นจะยังคงเอาไว้ซึ่งรุ่น Sedan ด้วยความเสียดายความหล่อเหลา ในตระกูลฟาสต์แบ็กทรงเตี้ยติดตินที่ปราดเปรียวเพรียวบาง ซึ่งมีระยะฐานล้อ 3,000 มม. ทำพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง และนั่งสบาย

Toyota Crown JDM Sedan (2)

Design and Technology

Toyota กล่าวว่า จากคอนเซ็ปต์การออกแบบของ Crown นั้น ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของ “รถยนต์พร้อมคนขับ” จึงทำให้สามารถคัดกรองประเภทของกลุ่มตลาดได้อย่างชัดเจน ด้วยความสำคัญอันดับแรกคือความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ดังนั้น Crown จึงมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบที่สามารถปรับได้ เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลในทุกๆ เส้นทาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ อาทิ ม่านบังแดดปรับไฟฟ้า ประดับประดาชิ้นส่วนภายในด้วยลายไม้ รวมถึงระบบไฟต่างๆ ภายในที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโคมไฟญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม

Toyota Crown JDM Sedan (3)

ขุมพลังขับเคลื่อนเจเนอเรชั่นใหม่

ในส่วนของระบบขับเคลื่อน ทะยานสู่อนาคตด้วยระบบพลังงานทางเลือกแบบไฮบริดหรือไฮโดรเจน ซึ่ง Toyota Crown นั้นได้เชื้อเพลิงจาก Mirai ของ Toyota ซึ่งสามารถเดินทางได้ไกลถึง 510 ไมล์ หรือประมาณ 820 กิโลเมตร และยังสามารถใช้รถยนต์เป็นพาวเวอร์แบงค์เพื่อจ่ายกระแสไฟให้กับบ้านหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณได้อีกด้วย

Toyota Crown JDM Sedan (4)

Toyota Crown JDM Sedan (5)

Toyota Crown มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ที่ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ 2 ตัว ที่สำคัญก็คือสามารถทำรอบเครื่องยนต์ที่อยู่ในระดับที่ต่ำขณะที่ทำความเร็วสูง หมายความว่านอกจากจะช่วยลดเลียงรบกวนจากเครื่องยนต์แล้ว ยังช่วยในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย 

Toyota Crown JDM Sedan (6)

Toyota คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 600 คันต่อเดือนในตลาดบ้านเกิด ซึ่งมีความคาดหวังไว้ว่าขุมพลังเครื่องยนต์แบบไฮบริด จะสามารถดึงดูดผู้ซื้อได้ทั้งในด้านของระบบส่งกำลัง และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่ต่ำกว่า โดยจะเปิดราคาขายที่ 7.3 ล้านเยน หรือประมาณ 1,690,500 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน)

Toyota Crown JDM Sedan (7)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ