โตโยต้า ถนนสีขาว จัดนิทรรศการ “เจอกับตัวสตูดิโอ" จำลองสถานการณ์ขับรถเร็ว และเกิดอุบัติเหตุแบบกะทันหัน Share this

โตโยต้า ถนนสีขาว จัดนิทรรศการ “เจอกับตัวสตูดิโอ" จำลองสถานการณ์ขับรถเร็ว และเกิดอุบัติเหตุแบบกะทันหัน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 November 2566

โตโยต้า ถนนสีขาว จัดนิทรรศการ “เจอกับตัวสตูดิโอ" เปิดให้ประชาชนสัมผัสประสบการณ์ และผลลัพธ์จากความเร็ว เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่อย่างเป็นรูปธรรม


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จํากัด ให้ความสําคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้ริเริ่มโครงการ โตโยต้า ถนนสีขาว ขึ้นในปี 2531 จวบจนปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 35 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมการสร้างความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ผ่านการปลูกฝัง และถ่ายทอดองค์ความรู้แก่ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน อันจะนำไปสู่การ “สร้างสังคมคนขับรถดี" โดยในปีที่ผ่านมาได้เน้นการรณรงค์เรื่องการลดความเร็ว ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุในประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ และตอกย้ำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการขับขี่อย่างเป็นรูปธรรม บริษัทฯ จึงจัดนิทรรศการ โตโยต้า ถนนสีขาว เจอกับตัวสตูดิโอ” ณ บริเวณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 สยามสเตป (SIAM SCAPE) ผ่านการจำลองประสบการณ์จริงสุดช็อกฟิล ในแบบที่คาดไม่ถึง รวมถึงผลลัพธ์ที่เกิดจากความประมาทในการขับขี่ด้วย “ความเร็ว” ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง โดยภายในสตูดิโอประกอบไปด้วยด้านต่างๆ ที่จะพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน พร้อมพบกับประสบการณ์ตรงของผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุ

ด่านที่ 1 : Real Speed Experience ด่านที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ความเร็ว สุดช็อกฟิล ผ่านการจำลองสถานการณ์การขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็ว และช็อกฟิลด้วยการเกิดอุบัติเหตุแบบกะทันหัน ที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรับรู้ และตระหนักถึงอันตรายจากความประมาทในการขับรถเร็ว

ด่านที่ 2 : What's Life After Fast ? ด่านที่จะช็อกฟิล ด้วยการให้ลองสัมผัสประสบการณ์ของการเป็นผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหว ให้ทราบถึงผลลัพธ์ของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการขับรถเร็ว ที่จะเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล โดยแบ่งการทดลองออกเป็น 2 แบบ คือ แบบที่ 1 การทดลองเป็น ผู้ที่มีข้อจำกัดทางสายตา โดยจำลองสถานการณ์การใช้ชีวิตประจำวันภายในบ้าน และแบบที่ 2 การทดลองเป็นผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวทางขา โดยจำลองสถานการณ์การใช้ชีวิตประจำวัน ภายนอกบ้าน

ด่านที่ 3 : Super Shock Feel ด่านสุดท้าย จะเป็นการช็อกฟิลผู้เข้าร่วมกิจกรรม ด้วยการพบกับผู้ที่ได้รับประสบการณ์ตรงจากอุบัติเหตุ และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้สึกหลังจากผ่านการทดลองใช้ชีวิตเป็นผู้ที่มีข้อจํากัด ในการเคลื่อนไหว ที่จะทำให้รับรู้ถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิต รวมถึงส่งผลให้เปลี่ยนมุมมอง ความคิด และพฤติกรรมการขับขี่ในอนาคต

โตโยต้า ยังคงมุ่งมั่นในการร่วมขับเคลื่อนอนาคตของสังคมไทย ให้ก้าวสู่การเป็นสังคมแห่งความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนของสังคมภายใต้ “เป้าหมายการพัฒนา ที่ยั่งยืน” (Sustainable Development Goals) โดยมีโครงการโตโยต้า ถนนสีขาว เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในด้านความปลอดภัยบนท้องถนน อันจะนำไปสู่การลดจำนวนอุบัติเหตุ ป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเป็นการร่วมส่งเสริมและสร้างสังคมคนขับรถดีให้กับสังคมไทย อย่างยั่งยืนต่อไป

“โตโยต้า ร่วมขับเคลื่อนอนาคต"

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ