โตโยต้า วอนรัฐบาลหนุนรถพลังงานทางเลือกหลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะรถอีวี Share this

โตโยต้า วอนรัฐบาลหนุนรถพลังงานทางเลือกหลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะรถอีวี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 November 2566

โตโยต้าเผยหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี วอนรัฐสนับสนุนรถยนต์พลังงานทางเลือกอื่นที่หลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะรถอีวี แจงกลุ่มปิกอัพ และอีโคคาร์ ผู้บริโภคชาวไทยยังมีความต้องการสูงจึงขอให้พิจารณาส่วนนี้ด้วย


โตโยต้า วอนรัฐบาลหนุนรถพลังงานทางเลือกหลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะรถอีวี

โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสิน ก่อนหน้านี้ หารือใน 2 ประเด็นหลักๆ คือ โดยมองว่าขณะนี้ไทยมีความต้องการใช้รถยนต์ที่มีพลังงานทางเลือกที่หลากหลาย นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้า เพราะยังมีรถ HEV, PHEV, BEV และพลังงานอื่น จึงต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนรถยนต์พลังงานทางเลือกประเภทอื่นด้วย 

TOYOTA MIRAI 2023

อีกทั้ง รถยนต์ส่วนใหญ่ในประเทศไทยคือ กลุ่มรถปิกอัพ และอีโคคาร์ ที่ยังคงมีความต้องการและใช้งานค่อนข้างสูง จึงต้องการให้พิจารณาส่วนนี้ ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีรับทราบและเข้าใจถึงความหลากหลายดังกล่าว โดยที่ผ่านมา เห็นได้จากการสะท้อนแนวคิดผ่านเวทีต่างๆ ว่า รัฐบาลไทยไม่ลืมค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น และพยายามหาทางซัพพอร์ตอย่างต่อเนื่องในอนาคตไม่ใช่เฉพาะโตโยต้าเท่านั้น แต่รวมทั้งค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นทั้ง 8 ค่ายในไทย 

MIRAI 2023 3

อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นไม่ต้องการสร้างความแปลกเเยกให้เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นมีซัพพลายเชนจ์ที่ค่อนข้างมากและหลากหลายในไทย ดังนั้น หากสามารถร่วมมือกันระหว่างค่ายรถต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ฯลฯ เพื่อใช้ซัพพลายร่วมกันได้ก็โตโยต้าก็พร้อมเปิดรับเช่นเดียวกัน

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ