ศึกครองเจ้าตลาดยานยนต์ในไทย ระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาป ในงาน Motor Expo 2023 Share this

ศึกครองเจ้าตลาดยานยนต์ในไทย ระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาป ในงาน Motor Expo 2023

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 07 December 2566

ยอดจองระหว่างรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์สันดาป และค่ายลูกผสม (มีทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์สันดาป) ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือ Thailand International Motor Expo 2023 การแข่งขันนี้จะดุเดือดแค่ไหน เลดี้อาสาพาไปรับชมกันค่ะ  


ศึกครองเจ้าตลาดยานยนต์ในไทย ระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาป ในงาน Motor Expo 2023 

อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยกำลังคึกคักเป็นอย่างมากในปลายปีนี้ นอกจากจะมีแหล่งทุนจากต่างประเทศเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือ Thailand International Motor Expo 2023 ดูจะมีชีวิตชีวาสุดๆ ไปเลย วันนี้เลดี้จะพาไปดูการแข่งขันที่ดุเดือนระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาป ว่าใครจะเป็นแชมป์ครองเจ้าตลาดยานยนต์ในประเทศไทย 

Motor Expo 2023 (1)

ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า

มาเริ่มกันที่ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า (ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. - 7 ธ.ค. 2023) ค่ายไหนจะครอบครองสถิติเท่าไหร่กันบ้าง ไปดูกันค่ะ 

เริ่มต้นด้วยค่าย BYD (Build Your Own Dream) ที่ขนกองทัพรถยนต์ไฟฟ้ามาหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Seal , Atto 3 และ Dolphin นอกจากนี้ยังพารถหรูอย่าง Yangwang U8 และ Denza D7 มาให้ชมภายในงานอีกด้วย รวมยอดจองทั้งหมด 2,627 คัน ผลงานมาแรงตามคาด ทำยอดขายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

BYD (Build Your Own Dream) 1

ต่อมาค่ายนี้เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้ง GAC ที่นะเสนอรถยนต์ไฟฟ้าจาก Aion Y Plus และ ES รวมถึงนำขบวนรถยนต์ไฟฟ้าในเครืออย่าง GAC Hyper HT, Hyper GT และ Hyper SSR มาจัดแสดงในงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังพกเอาข้อเสนอพิเศษ มาแจกผู้ชมมากมายทำให้ยอดจองทะลุไปที่ 1,824 คัน 

 Aion Y Plus 1

ค่ายน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าไทยแบบสดๆ ร้อนๆ CHANGAN ที่นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น Deepal S07 และ L07 พร้อมจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าในเครืออย่าง Avatr 11 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงรถยนร์คอนเซ็ปต์คาร์หรือรถยนต์แนวคิดภายใต้ชื่อ VIIA สร้างยอดขาย 1,509 คัน มาแรงมากๆ เลยทีเดียว 

Deepal S07 1

มาต่อกันที่ขวัญใจชาวกรุงเทพ Neta รถยนต์ไฟฟ้าคุ้มค่าคุ้มราคา นำเสนอรถในรุ่น Neta V เป็นโฉมทิ้งทวนก่อนปรับใหม่ในปีหน้า จัดแสดง Neta X รถยนต์ไฟฟ้าแบบครอสโอเวอร์ ที่ใครหลายคนกำลังรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ พร้อมประกาศขายจริงในปีหน้าไตรมาสที่ 2 รวมถึง  Neta GT รถยนต์สปอร์ตทรงพลังสมรรถนะสูงและล้ำสมัย สามารถทำยอดขายได้ 791 คัน

Neta GT 1

ไม่พูดถึงค่ายนี้ไม่ได้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันอย่างเจ้าพ่อ Tesla ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ารักษ์โลก ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ก็จัดแสดงครบทั้ง Model 3 และ Model Y สรุปรวมยอดขาย (แบบไม่เป็นทางการ) เป็นจำนวน 233 คัน

Tesla Model Y 1

ใครกำลังตามหารถกระบะไฟฟ้ามารวมทางนี้ คันแรกส่งประกวดจากค่าย Nex ในชื่อรุ่น BEV Pick-Up ที่มาพร้อมกับหลากหลายรูปแบบตัวถัง กับยอดขาย 133 คัน 

Nex BEV Pick-Up 1

ปิดท้ายด้วย Wuling  รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด ที่ขนกองทัพน้อง Wuling Air EV สีสันสดใสมาให้ชมภายในงาน รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า SUV ขนาดเล็กในรุ่น Baojun Yep ที่มีแพลนจะวางจำหน่ายในปีหน้ามาจัดแสดงด้วย ในส่วนของยอดขายสามารถทำได้ 115 คัน

Baojun Yep 1

รวมยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า (แบบไม่เป็นทางการ) ทั้งสิ้น 7,232 คัน นี่ยังไม่รวมกับค่ายลูกผสม ที่มีทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์สันดาป อาทิ Volvo, Hyundai, Lexus, Mercedes-Benz, Porsche, BMW, MINI, Audi, Lotus, GWM และ MG ที่มียอดขายรวมกันประมาณ 4,704 คัน 

 

ยอดจองรถยนต์สันดาป

ทางด้านรถยนต์สันดาปที่ครองใจประชาชนคนไทยมาเป็นเวลายาวนาน ต้องค่ายนี้เลย Toyota ที่เพิ่งสร้างความฮือฮาในการเปิดตัวรถกระบะ Hilux Champ ไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ทำยอดขายเป็นอันดับหนึ่งอยู่ในขณะนี้เป็นจำนวน 3,031 คัน   

Toyota Hilux Champ 1

ตามมาติดๆ เป็นใครไปไม่ได้ต้องนี่เลย Honda ที่ขนทีมงานอย่าง Accord, Civic, CR-V, BR-V, WR-V, City และ City- Hatchback สามารถทำยอดขายเป็นจำนวน 2,518 คัน 

ต่อมาขวัญใจคนไทยอย่าง Isuzu ก็สามารถทำยอดขายได้เป็นจำนวน 1,186 คัน ตามมาด้วย Nissan จำนวน 1,008 คัน Mazda จำนวน 743 คัน Suzuki จำนวน 635 คัน Ford จำนวน 618 คัน Mitsubishi จำนวน 467 คัน KIA จำนวน 149 คัน Subaru จำนวน 92 คัน PEUGEOT จำนวน 38 คัน BRG - MZ SPEED จำนวน 27 คัน Jeep จำนวน 8 คัน และ Tata จำนวน 5 คัน 

Motor Expo Hilight 2023 (1)

Motor Expo Hilight 2023 (2)

Motor Expo Hilight 2023 (3)

รวมยอดจองรถยนต์สันดาป (แบบไม่เป็นทางการ) ทั้งสิ้น 10,525 คัน และแน่นอนว่ายังไม่รวมกับจำนวนลูกผสมตามที่กล่าวไปข้างต้นอีก ศึกครั้งนี้ยังไม่จบ ยังเหลือเวลาการแข่งขันอีก 4 วัน ถือเป็นโค้งสุดท้ายในการกอบโกย เราไปรอลุ้นกันเมื่อวันสรุปยอดจองหลังจบงานกันอีกครั้งค่ะ 

Motor Expo Hilight 2023 (4)

Motor Expo Hilight 2023 (5)

Motor Expo Hilight 2023 (6)

Motor Expo Hilight 2023 (7)

Motor Expo Hilight 2023 (8)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ