Lexus UX300h Hybrid SUV หรือเขาจะได้รับขุมพลังจาก Toyota Prius นะ? Share this

Lexus UX300h Hybrid SUV หรือเขาจะได้รับขุมพลังจาก Toyota Prius นะ?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 21 December 2566

Lexus UX 2025 ใหม่! ได้รับการอัพเกรดขุมพลังและคาดว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิม UX250h ให้เป็น UX300h หรือนี่จะเป็นการแชร์เทคโนโลยีระหว่าง Lexus UX กับ Toyota Prius หรือไม่? ไปหาคำตอบกัน 


Lexus UX300h Hybrid SUV หรือเขาจะได้รับขุมพลังจาก Toyota Prius นะ?

ในหลายพื้นที่ได้มีการวางขาย Lexus UX Subcompact SUV ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่แน่นอนว่าทางผู้ผลิตเองก็ยังมีการเกริ่นๆ ทิ้งท้ายไว้ว่าเขานั้นกำลังพัฒนาโมเดลเริ่มต้นของ Lexus UX เฉพาะที่เป็นระบบส่งพลังแบบไฮบริด โดยมีการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับทาง Toyota Prius เพื่อเพิ่มขุมพลังจาก 181 แรงม้าเป็น 196 แรงม้า และเปลี่ยนแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ไปเป็นหน่วยลิเธียมไอออนแรงดันไฟฟ้าที่สูงขึ้นเล็กน้อยพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ ซึ่งคาดว่าอาจมีการเปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิม UX250h ให้เป็น UX300h ที่จะรวมเอาเครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียงขนาด 2.0 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสตาร์ทเตอร์ โดยผสมผสานแหล่งพลังงานทั้งสามในระบบเกียร์อัตโนมัติ (CVT) แบบแปรผันต่อเนื่อง รวมถึงยังคงใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ "E-Four" เป็นอุปกรณ์เสริม

Lexus UX300h Hybrid SUV ขุมพลังจาก Toyota Prius (1)

ขุมพลัง Toyota Prius

ในส่วนของขุมพลัง Lexus UX ใหม่สามารถผลิตกำลังจากเครื่องยนต์ได้ 150 แรงม้า ด้วยแรงบิด 139 ปอนด์-ฟุต ในขณะที่มอเตอร์ขับเคลื่อนด้านหน้าให้กำลัง 111 แรงม้า และมอเตอร์บเคลื่อนด้านหลังให้กำลัง 40 แรงม้า ทำให้มีพละกำลังรวมที่ 196 แรงม้า เช่นเดียวกับ Toyota Prius ซึ่งแน่นอนว่าทาง Lexus เองก็คาดหวังไว้ว่าในเวอร์ชั่นของ AWD จะเร็วกว่าปกติเล็กน้อย การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ถือเป็นระบบไฮบริดรุ่นที่ห้าของ Lexus UX และเป็นคันแรกที่ได้รับการตั้งค่าไฮบริดที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอีกด้วย

Lexus UX300h Hybrid SUV ขุมพลังจาก Toyota Prius (2)

หากพูดถึงในเรื่องของประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ทาง Lexus ออกมาเครมว่ายังคงมีประสิทธิภาพเท่าเดิมถึงแม้ว่ากำลังจะเพิ่มขึ้น โดยในรุ่น AWD จะอยู่ที่ 41 ไมล์ต่อแกลลอน ส่วนในรุ่น FWD จะอยู่ที่ 43 ไมล์ต่อแกลลอน นอกจากนี้ Lexus ยังกล่าวอีกว่า UX300h จะเร็วกว่ารุ่นก่อน (UX250h) ที่สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลา 8 วินาที เร็วกว่ารุ่นเดิม 0.4 วินาที ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และลดลง 0.1 วินาที เหลือ 7.9 วินาที ในรุ่น AWD หรือขับเคลื่อนสี่ล้อ 

Lexus UX300h Hybrid SUV ขุมพลังจาก Toyota Prius (3)

Lexus UX300h Hybrid SUV ขุมพลังจาก Toyota Prius (4)

แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจริงหรือ?

จริงๆ แล้วความแตกต่างอื่นๆ ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น รวมถึงการเปลี่ยนไปใช้เกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบเดียวกันกับ Toyota Prius และหน้าจอคลัสเตอร์เกจดิจิทัลระบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ในรุ่นมาตรฐาน (ซึ่งจากเดิมจะมีขนาด 7.0 นิ้ว) หากนับกันจริงๆ ทาง Lexus จะมีการจำหน่าย UX300h ถึง 8 เวอร์ชั่นที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ Base Premium ไปจนถึง F Sport Handling ที่มีอุปกรณ์เพิ่มเติมแบบเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนแบบปรับด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และปุ่ม Snappier

Lexus UX300h Hybrid SUV ขุมพลังจาก Toyota Prius (5)

ในส่วนของราคาและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทาง Lexus จะออกมาเปิดเผยในภายหลัง คาดว่าน่าจะประมาณใกล้ๆ ปี 2025 เป็นต้นไป แน่นอนว่าคู่แข่งทางตรงของ Lexus UX ยังคงเป็น Audi Q3, BMW X1, Mercedes-Benz GLA และ Cadillac XT4

Lexus UX300h Hybrid SUV ขุมพลังจาก Toyota Prius (6)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ