Toyota Hilux Hybrid 48V เปิดตัวแล้วในตลาดยุโรป Share this

Toyota Hilux Hybrid 48V เปิดตัวแล้วในตลาดยุโรป

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 January 2567

สำหรับ Toyota Hilux Hybrid 48V เปิดเผยให้เห็นรายละเอียดของตัวรถบางส่วน สำหรับเวอร์ชั่นยุโรป


Toyota Hilux Hybrid

กระแสข่าวสำหรับรถกระบะไฟฟ้าหรือไฮบริดทางโตโยต้า ประเทศไทยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะได้มีการเปิดเผยโฉมรถต้นแบบให้เห็นในหลายกิจกรรมล้าสุดก็ได้ จัดให้มีการทดสอบจริงในสนามช้าง ซึ่งสื่อมวลชนบางส่วนได้ทำการทดสอบ นั้นแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในการทำตลาดสำหรับรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน

 สำหรับตลาดยุโรป เมื่อไม่นานมานี้ Toyota ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hilux เวอร์ชั่น Mild Hybrid ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นกระบะรุ่นแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและ Toyota กล่าวว่า เป็นรถกระบะที่ให้ทั้งสมรรถนะที่ดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วย ขณะเดียวกันก็รักษาความสามารถในการบรรทุกสินค้าและการลากจูงของเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปเอาไว้ได้เป็นอย่างดี 


เครื่องยนต์ Toyota Hilux Hybrid 48V

เป็นดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลัง 204 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร ได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้เข้ากับ ระบบไฟฟ้าขนาด 48V มอเตอร์ไฟฟ้า/เครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะขับเคลื่อนด้วยสายพานขนาดเล็กพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมขนาดเล็กที่ติดตั้งไว้ใต้เบาะหลังและมีน้ำหนักเพียง 7.6 กก. และเมื่อชาร์จจนเต็มแล้ว แบตเตอรี่จะมีกำลังสูงสุด 16 แรงม้า และแรงบิด 65 นิวตันเมตร 

ทั้งนี้ด้วยพละกำลังที่มากขึ้นทำให้รถวิ่งดีแรงขึ้นพร้อมอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน คาดว่าน้ำมันหนึ่งถังจะสามารถวิ่งได้ 1,000 km ขึ้น

Toyota Hilux Hybrid 48V ยังคงความสามารถในการลากจูง 3,500 กิโลกรัมและความสามารถในการบรรทุก 1,000 กิโลกรัม ของรุ่นมาตรฐาน และ Toyota ยืนยันว่าการใช้พลังงานไฟฟ้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงได้ 5% และ Toyota กล่าวว่าปรับปรุงการตอบสนองต่อการเร่งความเร็วและประสิทธิภาพการเบรก ในขณะเดียวกันก็ให้ "การขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น" 

 


ภายในห้องโดยสาร มีการปรับแต่งเล็กน้อย โดยการเพิ่มโหมดการขับขี่ต่างๆ ไฮไลท์คือระบบ Multi-Terrain Select พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Dirt, Sand, Mud, Deep Snow และ Rock ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รับมือกับสภาพถนนออฟโรดที่ทุละกันดารได้  


Toyota Hilux Hybrid 48V จะส่งถึงตัวแทนจำหน่ายในยุโรปในช่วงกลางปี และสำหรับตลาดออสเตรเลียจะมีรุ่นนี้จำหน่ายเช่นกัน  ส่วนเมืองไทยถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดปีนี้น่าจะได้สัมผัสคันจริง

ที่มา:CarScoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ