Toyota Land Cruiser เปิดขายในตลาดเยอรมนีขายหมด 1,000 คัน ใน30นาที Share this

Toyota Land Cruiser เปิดขายในตลาดเยอรมนีขายหมด 1,000 คัน ใน30นาที

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 February 2567

Toyota Land Cruiser 2024 รถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ครั้งเปิดจัดจำหน่ายที่ เยอรมนีขายหมดเกลี้ยงในเวลาเพียง 30 นาที 1,000 คันแรก 


Toyota Land Cruiser 2024

หลายคนอาจจะมองว่ารถสันดาปกำลังจะตายจากไป แต่นี้แสดงให้เห็นว่าความต้องการรถยนต์แบบเครื่องยนต์สันดาปยังคงมีความต้องการอยู่แม้ว่า ตลาดโลกจะให้ความสนใจกับรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นก็ตาม

 

Land Cruiser สำหรับตลาดเยอรมนีมีจำหน่าย 3 เวอร์ชั่น ได้แก่ Executive, Tec และ First Edition ซึ่ง Toyota ไม่ได้ระบุว่ารุ่นย่อยไหนจะจำหน่ายในจำนวนเท่าไหร่ แต่เบื้องต้นจำนวน 1,000 คัน และก่อนหน้านี้ Toyota ได้ยืนยันแล้วว่า Land Cruiser First Edition ทั่วยุโรปจะถูกจำกัดไว้ที่ 3,000 คัน

Toyota Land Cruiser 2024 โฉมใหม่ โดยไม่มีคำว่า Prado ต่อท้าย จะมาทำตลาดต่อจาก Toyota Land Cruiser Prado เดิม ในฐานะรถ SUV ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ด้วยดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิก ทั้งสัดส่วนและรายละเอียดจากรุ่นดั้งเดิม บนแพลตฟอร์ม TNGA-F โดยยังคงรูปแบบดั้งเดิม คือ ตัวถังวางบนแชสซีส์ที่แข็งแกร่ง ทนการบิดตัวมากขึ้น 30% ส่วนดีไซน์หลักจะใช้ไฟหน้าทรงเหลี่ยม

ขณะที่รุ่น First Edition ผลิตแบบจำกัดจำนวน จะพิเศษกว่าด้วยไฟหน้าทรงกลม รวมถึงการตกแต่งกระจังหน้าให้ดูเรโทร ใช้ล้อขนาด 18 นิ้ว พ่นสีดำ ตัวถังสีโมโนโทน คือ น้ำตาล Sand ตัดกับสีหลังคาขาวอมฟ้า Smoky Blue ส่วนรุ่นปกติจะเป็นสีโมโนโทน ล้อสีเงิน  

สำหรับภายในห้องโดยสารของ Toyota Land Cruiser 2024 ได้รับการออกแบบให้ดูแข็งแกร่งเป็นทรงเหลี่ยม โดยเฉพาะแผงคอนโซลหน้าซึ่งมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ถูกฝังลึกลงไป ส่วนจอมัลติฟังก์ชันขนาด 12.3 นิ้ว วางไว้ตรงกลางในตำแหน่งที่ใกล้มือกว่า ติดตั้งลำโพงมาให้ 10 จุด ส่วนการจัดวางเบาะมีทั้งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 2 แถว 5 ที่นั่ง นอกจากนี้พวงมาลัยยังปรับเป็นระบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยลดการสะบัด ควบคุมง่ายขึ้น เมื่อต้องควบคุมรถขณะผ่านเส้นทางขรุขระมากเป็นพิเศษ

เครื่องยนต์ Toyota Land Cruiser 2024
สำหรับตลาดยุโรปตะวันตก Toyota Land Cruiser 2024 จะใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Toyota Hilux Revo คือ ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที และแรงบิด 500 นิวตันเมตร ที่ช่วง 1,600-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

แต่ทั้งนี้ ในปี 2025 จะมีการเพิ่มรุ่นไมลด์ไฮบริด หรือ Hybrid 48V ซึ่งเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กมาช่วยลดภาระของเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เหมือน Toyota Hilux Revo Hybrid ให้มีอัตราเร่งแซงดีขึ้น สิ้นเปลืองน้ำมันลดลง และผ่านมาตรฐานมลพิษ Euro 6

เชื่อว่าถ้านำเข้ามาขายในตลาดประเทศไทยก็คงจะขายดีเช่นกัน 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ