วอลโว่ ทุ่มเงินจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในไทย Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

วอลโว่ ทุ่มเงินจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 January 2567

วอลโว่ ประกาศความสำเร็จด้วยยอดขายรถในไทยปี 2023 เพิ่มขึ้น 24% โดยมีสัดส่วนจากยอดขายรถไฟฟ้าไลน์อัพ Pure Electric ที่ 56% จากยอดขายทั้งหมด ส่วนแผนปี 2024 ลุยให้บริการโมบาย เซอร์วิส ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้นอีก 20% ทุ่มเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 9 หลักจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ที่สมุทรปราการ ครึ่งปีหลังเปิดตัว Volvo EX90


วอลโว่ ทุ่มเงินจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในไทย

คริส เวลส์ - กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มียอดขายรถในไทย ปี 2023 เพิ่มขึ้น 24% โดยการเติบโตดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนจากยอดขายรถไฟฟ้าไลน์อัพ Pure Electric ที่ 56% จากยอดขายทั้งหมด โดยบริษัทได้ประกาศแผนกลยุทธ์เพื่อสานต่อเป้าหมายในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และเพื่อเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทยภายในปี 2025

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นฮิต Volvo XC40 - EX30

ความสนใจในกลุ่มผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้า Pure Electric ของวอลโว่ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายเติบโตขึ้นกว่า 56% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งการเติบโตดังกล่าวนำโดยรถไฟฟ้ารุ่นยอดนิยมอย่าง Volvo XC40 Recharge Pure Electric นอกจากนี้ รถไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในปีที่ผ่านมาอย่าง Volvo EX30 ก็ได้รับกระแสความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายรถไฟฟ้าของ   วอลโว่ในปี 2024   ซึ่งการเติบโตที่ต่อเนื่องของรถไฟฟ้าไลน์อัพ Pure Electric ในปี 2022 (เติบโต 35%) และปี 2023 ตอกย้ำถึงความสำเร็จของบริษัทฯในทิศทางการจำหน่ายเพียงรถไฟฟ้าเท่านั้นภายในปี 2025

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นฮิต Volvo XC40 - EX30

ตั้งเป้าปี 2024 เพิ่ม 20% และเปิดตัว Volvo EX90

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์รถ Plug-in Hybrid ก็ยังคงได้รับความนิยม โดยมีสัดส่วนยอดขายคิดเป็น 44% จากยอดขายทั้งหมด นำโดย Volvo XC60 Recharge Plug-in Hybrid เป็นรุ่นที่มียอดขายสูงสุดในผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกัน โดยยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน ตอกย้ำให้เห็นว่า เดินทางมาในทิศทางที่ถูกต้อง และในปี 2024 ถือเป็นอีกปีที่สำคัญของ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มีเป้าหมายยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 20% โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดตัวรถยนต์ใหม่ Volvo EX90

เดินหน้าให้บริการโมบายเซอร์วิส

ในประเทศไทย วอลโว่ คาร์ ได้วางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อก้าวสู่เป้าหมายให้สำเร็จภายในปี 2025 ได้แก่ ตั้งเป้าการเติบโตทางด้านยอดขายอย่างต่อเนื่องหลังการแพร่ระบาด, การเริ่มให้บริการซ่อมและบำรุงรักษารถไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ หรือโมบาย เซอร์วิสทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและเข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ในส่วนของแผนปฏิบัติการเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมทางสภาพอากาศ บริษัทฯ ก็ได้มีการประกาศเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (C02) โดยเฉลี่ยร้อยละ 70% ต่อคัน ภายในปี 2025

เปิดตัว Volvo EX90 2024

ทุ่มเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 9 หลักจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในไทย

วอลโว่ยังมีแผนที่จะจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในประเทศ โดยเริ่มต้นด้วยโครงการรีไซเคิลแบตเตอรี่ผ่านความร่วมมือกับ TES ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านเทคโนโลยีที่ยั่งยืนจากประเทศสิงคโปร์ โดยโครงการเหล่านี้ไม่เพียงมุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืน แต่ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องตลอดช่วงอายุการเป็นเจ้าของ (total cost of ownership) รถไฟฟ้าและรถ Plug-in Hybrid ของวอลโว่

และด้วยฐานลูกค้าของวอลโว่ในประเทศที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ได้วางแผนที่จะเปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre แห่งที่ 3 ในปีนี้ เพื่อการเข้าถึงและส่งมอบประสบการณ์การบริการที่สะดวกสบายแก่ลูกค้า

“ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้พูดถึง ค่าประกันกันเยอะมาก และทุกอย่างไปจบที่แบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า เราจึงทุมเงินจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในไทย ซึ่งเป็นแห่งที่ 4 ของวอลโว่เพื่อซัพพอร์ตลูกค้าในแถบเอเชียแปซิฟิกรวมทั้งอินเดียด้วย ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของลูกค้า อีกทั้งบริษัทประกันภัยก็ยังได้ประโยชน์ด้วย”

วอลโว่ จัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในไทย

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ