ยามาฮ่าแต่งตั้ง “นายพงศธร เอื้อมงคลชัย” นั่งเก้าอี้ประธานกรรมการบริหาร ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ Share this

ยามาฮ่าแต่งตั้ง “นายพงศธร เอื้อมงคลชัย” นั่งเก้าอี้ประธานกรรมการบริหาร ไทยยามาฮ่ามอเตอร์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 January 2567

บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) ร่วมงานแถลงนโยบายประจำปี 2567 ของบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี พร้อมประกาศแต่งตั้ง “นายพงศธร เอื้อมงคลชัย” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร เชื่อมั่น ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนยามาฮ่ามอเตอร์ พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการ เหนือความคาดหวังของผู้บริโภค


แต่งตั้ง “นายพงศธร เอื้อมงคลชัย” นั่งเก้าอี้ประธานกรรมการบริหารไทยยามาฮ่ามอเตอร์

มร.โยชิฮิโระ ฮิดากะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ให้เกียรติเข้าร่วมในงานแถลงนโยบายประจำปี 2567 ของบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ นับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มีนาคม 2507 พร้อมส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภค ผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย

พร้อมประกาศแต่งตั้ง นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ต่อจาก มร.ทัตสึยะ โนซากิ ที่ครบวาระในการดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2566 พร้อมรักษาการรองประธานกรรมการบริหาร อีกตำแหน่งด้วยเช่นกัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นมา

01 Mr.Phongstorn Ermongkonchai

มร.โยชิฮิโระ ฮิดากะ กล่าวถึงการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองปีที่ 60 ของ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมา แบรนด์ยามาฮ่าได้รับความนิยม และเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคในประเทศไทย ผมจึงอยากร่วมเฉลิมฉลองกับช่วงเวลาที่แสนพิเศษ และน่าจดจำสำหรับพวกเราทุกคน ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับยามาฮ่า และไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เป็นหนึ่งกำลังสำคัญที่ร่วมขับเคลื่อนยามาฮ่ามอเตอร์

และเพื่อสานต่อความนิยมของแบรนด์ยามาฮ่า เราพร้อมที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมเหนือความคาดหวังให้กับลูกค้า และด้วยทิศทางการเติบโตของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งเราเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า และแนวโน้มของตลาดเป็นอย่างดี โดยมีแผนที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้า ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย

สุดท้ายนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผมภูมิใจที่จะประกาศว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ที่จะนำทัพโดยประธานกรรมการบริหารชาวไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารชุดใหม่ และเชื่อมั่นว่าธุรกิจยามาฮ่ามอเตอร์ในประเทศไทยจะได้รับการดูแลอย่างดี และยั่งยืน ภายใต้การนำทีมของผู้บริหารที่แข็งแกร่ง อย่างนายพงศธร เอื้อมงคลชัย” มร.โยชิฮิโระ ฮิดากะ กล่าวทิ้งท้าย

ประวัติการทำงาน "พงศธร เอื้อมงคลชัย"

สำหรับ นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 และเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง General Manager of Global Human Resources Development Division ที่ บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 ปี (พ.ศ. 2559-2561) จากนั้นกลับมาดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในปี พ.ศ.2561 หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2562 ได้ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก่อนที่จะเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ นอกจากทางบริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้แต่งตั้งนายพงศธร เอื้อมงคลชัย เป็น ประธานกรรมการบริหาร แล้ว ยังมีการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่ขึ้นมาดำรงตำแหน่งในสายงานการขายและการตลาด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป 

แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่ 3 ราย ได้แก่

  • นายภาณุพล กิตติคำรณ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็น ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า

02 Mr. Panupol Kittikamron

  • นายอุกฤษณ์ ภาควิวรรธ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็น รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า และการตลาด

03 Mr. Ukrit Pakviwat

  • นายกัมพล พรสูงส่ง ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็น รองผู้จัดการใหญ่ด้านขาย บริการ และอะไหล่

04 Mr. Kamphol Pornsungsong

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เชื่อมั่นว่าการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในครั้งนี้ จะช่วยเสริมทัพกลยุทธ์การขายและการตลาดของไทยยามาฮ่ามอเตอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน

บทความที่น่าสนใจ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ