Tesla ยืนยัน จะไม่มีการเปิดตัว Model Y รุ่นใหม่ในปีนี้ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla ยืนยัน จะไม่มีการเปิดตัว Model Y รุ่นใหม่ในปีนี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 February 2567

Tesla อเมริกาเหนือ ยืนยัน จะไม่มีการเปิดตัว Tesla Model Y Refresh ภายในปี 2024 นี้อย่างแน่นอน หลังมีกระแสข่าวการปรับโฉมของ Model Y เนื่องจาก Model 3 ได้มีการปรับโฉมไปก่อนหน้านี้แล้ว


Tesla Model Y Refresh ยังไม่มา

Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกสัญชาติสหรัฐอเมริกา ส่งอีเมลล์ยืนยันกับพนักงานภายในบริษัทว่าในปี 2024 นี้ จะไม่มีการเปิดตัว Tesla Model Y รุ่นใหม่อย่างแน่นอนในอเมริกาเหนือ สืบเนื่องมาจากกระแสข่าวการปรับปรุงดีไซน์ของ Tesla Model Y ตามโครงการ Juniper ที่ได้แพร่กระจายออกไปในวงกว้าง โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ได้รับข้อมูลมาว่า Tesla Model Y Refresh จะเริ่มขึ้นไลน์การผลิตในเดือนตุลาคม 2024 นี้

โดยก่อนหน้านี้ Tesla ได้ทำการเปิดตัว Model 3 รุ่นปรับปรุงใหม่เมื่อช่วงปลายปี 2023 และเริ่มจำหน่ายในเวลาเดียวกับในประเทศจีน และโซนเอเชียตะวันออกมาก่อนหน้านี้แล้ว และยังมีข่าวลืออีกว่าในโรงงาน Tesla Giga Shanghai จะเริ่มทำการผลิต Tesla Model Y รุ่นปรับปรุงใหม่ช่วงกลางปี 2024 นี้ด้วย เนื่องจากรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกันแทบจะทั้งหมด

 

 

สอดรับกับไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ราคาจำหน่ายของ Tesla Model Y ในโซนอเมริกาเหนือ ปรับลดราคาเริ่มต้น ลงมาถูกกว่า Tesla Model 3 Refresh หลังได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ซึ่งทำให้หลายๆ คนมองว่าเทสลา กำลังเร่งระบายสต็อกรถยนต์ในคลังออกไป เพื่อรองรับการเข้ามาของรถยนต์รุ่นใหม่

ทว่า จากสถานการณ์ที่ Tesla ทำการลดราคานี้ ก็ได้ทำการแจ้งพนักงานผ่านทางอีเมล์ว่าจะยังไม่มีการเปิดตัว Tesla Model Y รุ่นใหม่ในโซนอเมริกาเหนือภายในปีนี้อย่างแน่นอน

โดยภายในอีเมล์ที่ส่งให้พนักงาน Tesla ยังระบุไว้เพิ่มเติมว่า "ไม่มีเวลาใดที่ดีไปกว่าตอนนี้แล้ว ที่ลูกค้าจะได้ขับรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก"* โดยเน้นหนักไปที่แรงจูงใจในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV

*ประโยคนี้แอบคุ้นๆ ในประเทศไทยเคยใช้ และก็ตามมาด้วยการปรับโปรโมชั่นใหม่ ที่มีทั้งลดราคา และขึ้นราคา

 

 

Tesla Model Y 2024 ถูกกว่า Model 3

สำหรับในสหรัฐอเมริกา Tesla Model Y รุ่น RWD เปิดราคาเริ่มต้นเพียง 31,890 ดอลล่าสหรัฐ หรือราวๆ 1,145,000 บาทเท่านั้น หลังได้รับเงินอุดหนุนการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าจากรัฐบาล

ส่วน Tesla Model 3 Refresh รุ่น RWD เปิดราคาเริ่มต้นที่ 35,990 ดอลล่าสหรัฐ หรือราวๆ 1,290,000 บาท เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากที่ Tesla Model Y มีราคาถูกกว่า Tesla Model 3

ราคา ณ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 อ้างอิงจากเว็บไซต์ Tesla.com

 

 

Tesla Model Y Refresh

แม้ว่าทาง Tesla อเมริกาเหนือ จะยืนยันว่าไม่มีการเปิดตัว Tesla Model Y Refresh ภายในปีนี้อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เปิดตัวในประเทศอื่น สืบเนื่องมาจากกรณี Tesla Model 3 Refresh ที่เริ่มปรับโฉมก่อนในโรงงานประเทศจีน และเริ่มขายในโซนเอเชียก่อนฝั่งอเมริกาเหนือหลายเดือน

และโดยปกติ Tesla Model 3 และ Model Y ใช้โครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงอะไหล่หลายๆ ชิ้นร่วมกัน จึงแทบไม่มีเหตุผลให้ Tesla ต้องให้ Model Y ยังคงโฉมเก่า กับอะไหล่คนละชุดกับ Model 3

เพราะงั้นแล้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงมากๆ ว่า Tesla Model Y Refresh จะเปิดตัวในประเทศจีน และเริ่มจัดจำหน่ายในโซนเอเชียเป็นอันดับแรกก่อนอย่างแน่นอน สืบเนื่องมาจากรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ทำการผลิตเป็นจำนวนมากอยู่ที่โรงงาน Giga Shanghai ในประเทศจีนนั่นเอง

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ