เอช เซม มอเตอร์ เปิดรับผู้ร่วมลงทุนขยายสถานีสวอพแบตเตอรี่ “MOVE EV X”  Share this

เอช เซม มอเตอร์ เปิดรับผู้ร่วมลงทุนขยายสถานีสวอพแบตเตอรี่ “MOVE EV X” 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 February 2567

เอช เซม เดินหน้าลุยธุรกิจเปิดรับพันธมิตรเป็นตัวแทนจัดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ “MOVE EV X” (ออกเสียง มูฟ-อี-วี-เอกซ์) ลงทุน 7 แสน - 2.4 ล้านบาท สัญญา 5 ปี การันตีคืนทุนภายใน 2 ปี ตั้งเป้าเพิ่ม 80 ตู้ รวม 120 ล้านบาทภายในปี 2567


เอช เซม มอเตอร์ เปิดรับผู้ร่วมลงทุนขยายสถานีสวอพแบตเตอรี่ “MOVE EV X” 

วันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายและผู้ให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม เปิดเผยว่า บริษัทเห็นแนวโน้มและผลตอบรับอย่างล้นหลามของการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงต้องการวางแผนขยายจำนวนสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่เพิ่มอีก 80 ตู้ มูลค่าการลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท โดยหาพันธมิตรเข้าร่วมรูปแบบธุรกิจ “MOVE EV X” เพิ่มโอกาส เพิ่มรายได้ บริษัทจะลงทุนเองประมาณ 20 ตู้ และเปิดโอกาสให้พันธมิตรที่สนใจลงทุนประมาณ 60 ตู้ โดยมีรูปแบบธุรกิจให้เลือก 2 แบบ

H-SEM MOVE EV X 2024

MOVE EV X มีรูปแบบธุรกิจให้เลือก 2 แบบ

  • แบบแรกผู้ประกอบการมีความพร้อมทั้ง เงินลงทุนและพื้นที่ (เฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล) โดยธุรกิจสามารถเริ่มต้นด้วยพื้นที่เพียง 8 ตารางเมตร เท่านั้น
  • แบบที่สอง จะเป็นการจับคู่ธุรกิจ หากผู้ประกอบการไม่มีพื้นที่แต่มีความสนใจทำธุรกิจ MOVE EV X ได้คัดเลือกและรวบรวมพื้นที่สำหรับติดตั้งตู้ให้ผู้สนใจเช่าพื้นที่เพื่อเริ่มธุรกิจได้เช่นกัน โดย MOVE EV X จะเป็นจุดนัดพบให้กับเจ้าของพื้นที่และผู้สนใจทำธุรกิจได้พบและเจรจาธุรกิจกัน นอกจากจะเป็นจุดนัดพบของการเริ่มต้นธุรกิจแล้ว MOVE EV X ยังเป็นผู้ประเมินพื้นที่ ดำเนินการขอมิเตอร์ไฟฟ้าและติดตั้งตู้ให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย 

H-SEM MOVE EV X 2024 2

คืนทุนภายในเวลา 2 ปี

สำหรับงบประมาณในการลงทุนราว 700,000 บาทถึง 2.4 ล้านบาท ทำสัญญา 5 ปี และจะคืนทุนภายในเวลา 2 ปี โดยผู้สนใจเป็นพันธมิตรมาร่วมสร้างระบบ Ecosystem อย่างยั่งยืน กับ “MOVE EV X by H Sem” เป็นเจ้าของสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.moveevx.com และ Line: @moveevx

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2567 จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไตรมาส 3 ขณะเดียวกันยังได้ศึกษาพัฒนาเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนรถเก่าจากเครื่องยนต์มาดัดแปลงเพื่อให้รองรับแบตเตอรี่ได้  และในปี 2568 เตรียมเดินหน้าตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทยตามที่ได้เซ็น MOU กับทางภาครัฐ เพื่อขอรับการสนับสนุนตามนโยบาย EV 3.5 โดยโรงงานสามารถผลิตแบตเตอรี่ได้ 12,580 ลูกต่อปี 

“แผนงานในปี 2567 จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เจาะกลุ่มโฮมยูสมากขึ้น เดิมเน้นลูกค้าเช่าลักษณะเชิงพาณิชย์มากกว่า และคาดว่าหากมีตู้สวอพแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น จะดึงดูดให้ลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์เรามากขึ้นด้วย"

H-SEM MOVE EV X 2024 4

สถิติการสลับแบตเตอรี่ของลูกค้าเอช เซม

เอช เซม มีสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่กระจายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ทั้ง สำนักงาน สาขาของ เอช เซม ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน ซุปเปอร์มาร์เก็ต คอมมูนิตี้ มอลล์ ถึงแม้จำนวนสถานีจะเพิ่มมากขึ้นแต่จากข้อมูลตัวเลขการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอช เซม ในช่วงปี 2564 - เดือนมกราคม 2567 มียอดสะสมการเปลี่ยนแบตฯ สูงกว่า 4,000,000 ครั้ง สามารถแจกแจงเพื่อให้เห็นการเติบโตอย่างชัดเจนโดยปีแรก 2564 จำนวนการเปลี่ยนแบตฯ 17,505 ครั้ง 

ปี 2565 ยอดการใช้งานสูงถึง 777,627 ครั้ง เท่ากับมียอดเติบโตสูงขึ้น 4,342% และปี 2566 ที่ผ่านมา มียอดการใช้งาน 2,781,001 ครั้ง เท่ากับการใช้งานสูงขึ้น 258% และในเดือนมกราคม 2567 จำนวนการเปลี่ยนแบตฯ 428,551 ครั้ง ตัวเลขเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่มีความสำคัญและมีจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งาน 

ทั้งนี้ เพื่อง่ายต่อการทำงาน เอช เซม จึงแบ่งโซนความหนาแน่นของการใช้สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่ Hot Zone มีจำนวนการเปลี่ยนแบตฯ มากกว่า 1.6 แสนครั้งต่อเดือน Warm Zone มีจำนวนการเปลี่ยนแบตฯ มากกว่า 7 หมื่นครั้งต่อเดือน และ Cold Zone มีจำนวนการเปลี่ยนแบตฯ มากกว่า 1 หมื่นครั้งต่อเดือน

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ