Honda LPGA Thailand 2024 ศึกดวลวงสวิง 72 โปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลก Share this

Honda LPGA Thailand 2024 ศึกดวลวงสวิง 72 โปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลก

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 26 February 2567

ตามติดชิดขอบสนามกับเลดี้ 2 วันสุดท้าย ในรายการ Honda LPGA Thailand 2024 ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี


Honda LPGA Thailand 2024 ศึกดวลวงสวิง 72 โปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลก

เลดี้มีโอกาสได้เข้าร่วมชมการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 โดยมีโปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลก 72 ผู้แข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญฯ หรือราวๆ 62 ล้านบาท จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี เลยเก็บเอาภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ 

Honda LPGA Thailand 2024 Cover

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับรายการ Honda LPGA Thailand 2024 ที่แฟนกอล์ฟตั้งตารอเป็นพิเศษ จากทัวร์นาเมนต์ที่มีมายาวนานกว่า 17 ปี มีส่วนช่วยพัฒนาและยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และยังเป็นเวทีแห่งแรงบันดาลใจแก่ผู้ชื่นชอบกีฬากอล์ฟอีกด้วย ซึ่งในแต่ละปีก็มีแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าชมการแข่งขันกันอย่างเนืองแน่นและเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี จากผลงานอันยอดเยี่ยมของนักกอล์ฟไทยในปีก่อนหน้า ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้น่าลุ้นระทึก ปีนี้ยิ่งน่าตื่นเต้นกว่าเดิมคูณสอง และสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติ 72 คน เข้าร่วมแข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

ซึ่งผลการแข่งขันของปีที่แล้ว “ลิเลีย วู” เป็นผู้คว้าแชมป์โดยมีสกอร์รวม 21 อันเดอร์ เฉือนชนะรุกกี้ “ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ” เพียงสโตรกเดียว ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก จนสามารถคว้าแชมป์เพิ่มอีก 3 รายการ ได้แก่ Chevron Championship, AIG Women's Open และ ANNIKA driven by Gainbridge at Pelican ก่อนจะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ และในครั้งนี้เธอกลับมาป้องกันแชมป์ของเธออีกครั้ง 

ชมบรรยากาศการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024

สำหรับการเข้าชมการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 นักกอล์ฟแต่ละก๊วนจะเริ่มออกรอบจากหลุม 1 และ หลุม 10 ตั้งแต่เช้า โดยจะออกรอบต่อๆ กันทุก 12 นาที ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะเดินไปชมบริเวณไหนของสนามก็ได้ หรือจะเลือกที่นั่งมุมดีๆ ซักหลุม เพื่อรอดูนักกอล์ฟทุกคนมาเล่นในหลุมนั้นๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งวันนี้เลดี้และเพื่อนๆ เราเลือกเดินตามเชียร์นักกอล์ฟ 1 คน เสมือนกับเข้าร่วมการแข่งขันไปด้วยเลย โดยเราเลือกที่จะตามเชียร์น้องแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ ตอนแรกเลดี้ลังเลว่าจะตามดูแชมป์เก่า ลิเลีย วู ดีมั้ยนะ แต่เนื่องจากฟอร์มอันร้อนแรงของน้องที่เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศรายในการ ARAMCO SAUDI LADIES INTERNATIONAL เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแบบมาดๆ ประกอบกับผลการเก็บคะแนนใน 2 วันที่ผ่านมา มีผู้นำร่วม 2 คน คือ Madelene Sagatrom นักกอล์ฟชาวสวีเดน และน้องแพตตี้ เราก็เลยเลือกส่งกำลังใจให้น้องสำหรับการแข่งขัน 2 วันสุดท้าย  

ซึ่งการแข่งขันใน Round 3 เริ่มต้น Tee Time ของน้องแพตตี้หลุม 1 เวลาประมาณ 10.30 น. ในก๊วนจะมีนักกีฬาทั้งหมด 3 คน ที่เป็นกลุ่มผู้นำ น้องแพตตี้ออกตัวหลุมแรกด้วย Birdie และทำฟอร์มได้ร้อนแรงตามคาด ปิดจบ Round 3 ด้วยการเก็บแต้มมาได้เพิ่มอีก -6 ก้าวขึ้นสู่ผู้นำเดี่ยว ทิ้งห่างอันดับ 2 ด้วยคะแนน -16 นำห่างจาก Madelene Sagatrom 3 อันเดอร์พาร์

Honda LPGA Thailand 2024 แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ (1)

Honda LPGA Thailand 2024 Madelene Sagatrom (2)

การแข่งขัน Round 4 เริ่มต้นกันที่ หลุม 1 เวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้เป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ น้องแพตตี้ได้เปรียบคู่แข่งคนอื่นอยู่ 3 อันเดอร์พาร์ แต่สำหรับวันนี้ไม่หมูเลยค่ะ เพราะการแข่งขันวันสุดท้ายนักกีฬาทุกคนเริ่มมีความชำนาญในสนามกอล์ฟมากขึ้น สามารถวางแผนการเล่นให้กับตัวเองได้ดียิ่งขึ้น และตัวน้องแพตตี้เองก็มีความเหนื่อยล้าสะสมจากการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ใน 9 หลุมแรก น้องแพตตี้ทำคะแนนเพิ่มขึ้นได้เพียง -3 ในขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ทำคะแนนตีตื้นตามติดๆ ไม่สามารถทิ้งห่างได้ตามที่คาดหวังไว้ จนกระทั้งในหลุมที่ 15 PAR 4 น้องแพตตี้ Tee Off ลูกแรกผิดพลาดทำให้เล่นยากและจบหลุมนั้นด้วย Bogey ส่งผลให้ Albane Valenzuela ที่เล่นอยู่ในหลุมก่อนหน้า 2 หลุม มาแรงแซงทุกเต็ง ทำคะแนนได้ -9 ภายในวันเดียว จบสกอร์ด้วยคะแนน -20 อันเดอร์พาร์เท่ากับน้องแพตตี้ 

Honda LPGA Thailand 2024 Albane Valenzuela (4)

Honda LPGA Thailand 2024 (3)

ความกดดันตกอยู่ที่น้องแพตตี้ในหลุม 18 PAR 5 หลุมสุดท้าย บอกเลยว่าบรรยากาศและความตื่นเต้นของผู้ชมทุกคน ในระหว่าง Shot 3 รอบๆ Green เงียบสงัด สายตาจดจ่อไปที่การชิพในครั้งนี้ เพื่อลุ้น Birdie เพราะจะได้ไม่ต้องเล่น Play Off ต่อ และเมื่อน้องแพตตี้ชิพเข้ามาลูกตกในระยะไม่ถึง 1 ฟุต เสียงเชียร์กระหึ่มสนาม ปิดสกอร์ด้วย Championship Putt คว้าชัยในคะแนนรวม -21 อันเดอร์พาร์

Honda LPGA Thailand 2024 แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ (5)

Honda LPGA Thailand 2024 แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ (6)

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เลดี้ได้เข้าชมการแข่งขันกอล์ฟระดับ Major ของ LPGA ที่มีนักกอล์ฟระดับโลกมาร่วมแข่งขัน ตื่นเต้นและประทับใจมากๆ ถึงแม้แสงแดดจะไม่ได้เป็นมิตรกับเราเท่าไร แต่สนาม Siam Country Club Old Course เป็นสนามที่สวยมาก สภาพของ Fairway รวมถึง Green ก็ฮีลใจสุดๆ เชื่อว่าเป็นสนามในฝันของนักกอล์ฟหลายๆ คนเช่นกัน ซึ่งภายในงานมีซุ้มกิจกรรม ร้านค้า อาหาร และเครื่องดื่ม บรรยายกาศเป็นกันเอง รู้สึกได้ถึงความเป็น Golf Lover ของทุกคนที่เดินอยู่ในที่แห่งนี้ ถึงแม้ว่าจะมีผู้เข้าชมการแข่งขันที่มาส่งกำลังใจเชียร์น้องแพตตี้ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก แต่ในระหว่างการแข่งขันเป็นไปตามมารยาทของกีฬากอล์ฟระดับสากล ทำให้ภาพลักษณ์การจัดการแข่งขันระดับโลกในบ้านเรา ปิดจบไปด้วยความประทับใจค่ะ

Honda LPGA Thailand 2024 (7)

Honda LPGA Thailand 2024 (8)

Honda LPGA Thailand 2024 (9)

ต้องขอขอบคุณทางบริษัท Honda สปอนเซอร์หลักของรายการ ที่เชิญเลดี้เข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงเพื่อแสดงความขอบคุณ และขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้าร่วมชมการแข่งขัน Honda LPGA Thailand ในปีหน้า รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ