กลุ่มพระนครฯ จ่อเปิดตัวดีลเลอร์แบรนด์ใหม่อีกรายไตรมาส 2 ปี 2024 Share this

กลุ่มพระนครฯ จ่อเปิดตัวดีลเลอร์แบรนด์ใหม่อีกรายไตรมาส 2 ปี 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 February 2567

กลุ่มพระนคร ประกาศเดินหน้าเปิดดีลเลอร์แบรนด์รถยนต์รายใหม่เพิ่มขึ้น ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2024 จากเดิมที่มีอยู่ทั้งสิ้น 7 แบรนด์ ตั้งเป้าปีนี้ทำยอดขายและมูลค่าขายให้ได้ 2 หมื่นล้านเทียบเท่าปีก่อน คาดปัจจัยลบที่จะส่งผลให้ตัวเลขยอดขายสะดุด คือการปล่อยสินเชื่อของไฟแนนซ์เป็นหลัก


กลุ่มพระนครเดินหน้าเปิดดีลเลอร์แบรนด์ใหม่

ธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการบริหาร กลุ่มพระนครยนตรการ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มพระนครได้จัดจำหน่ายรถยนต์ทั้งสิ้น 7 แบรนด์ ใน 32 โชว์รูม โดยได้วางแผนการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปีนี้ จะเป็นดีลเลอร์แบรีนด์รถยนต์ใหม่เพิ่มอีก 1 แบรนด์ ส่วนรายละเอียดจะแจกแจงในช่วงนั้น ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา กลุ่มพระนครมียอดขายราว 20,000 คัน คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 2 หมื่นล้านปี โดยในปี 2567 กลุ่มพระนครตั้งเป้าจะทำให้ได้เท่าเดิม ส่วนในปี 2568 นั้นมีแผนจะนำเข้ารถยนต์จากจีนด้วย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ในเวลานี้

กลุ่มพระนครเดินหน้าเปิดดีลเลอร์แบรนด์ใหม่ 2024

ภาพรวมตลาดรถปี 66 VS ปี 67

ในปีนี้ คาดการณ์ว่าภาพรวมของตลาดรถยนต์น่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่แล้วแต่คงไม่มาก โดยปีที่แล้วตลาดรวมรถยนต์มีตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 775,780 คัน สำหรับในปีนี้มีปัจจัยบวกอยู่หลายประการน่าจะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นแตะ 800,000 คัน แต่เรื่องที่น่าสนใจก็คือตลาดรถยนต์ในปีที่ผ่านมา ตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% (BEV) เติบโตขึ้นรวดเร็วมาก จนมีส่วนแบ่งการตลาดถึง  12%

ในปีนี้ก็ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นต่อเนื่องไปอีกหรือเพิ่มขึ้นเป็น 15% ทั้งจากกระแสความนิยมของผู้บริโภคที่ต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงปัจจัยจากภาครัฐที่มีนโยบายช่วยสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) หรือ EV 3.5 ทำให้ทางกลุ่มพระนครฯ มองว่าในปีนี้จะเพิ่มการโฟกัสไปที่แบรนด์ที่มีรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) จำหน่าย ไมว่าจะเป็นแบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) หรือแบรนด์ วอลโว่ (VOLVO)

กลุ่มพระนคร ภาพรวมตลาดรถปี 66 VS ปี 67

ในขณะที่แบรนด์กลุ่มรถเครื่องยนต์สันดาป (ICE) ก็ไม่ทิ้ง ทางกลุ่มพระนครก็จะผลักดันควบคู่กันไป เพราะหากดูจากภาพรวมเมื่อปีที่แล้ว กลุ่มพระนครฯ ทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ แม้ตลาดของรถกลุ่มนี้จะหดตัวลง แต่ถ้ามองในเชิงส่วนแบ่งการตลาด หรือมาร์เก็ตแชร์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ส่วนยอดขายรถยนต์ของกลุ่มพระนคร 3 อันดับที่ขายดีได้แก่

  1. อีซูซุ
  2. ฮอนด้า
  3. ฟอร์ด

“ปัจจัยลบเพียงอย่างเดียว หลักๆ ที่เราโฟกัสน่าจะเป็นเรื่องการปล่อยสินเชื่อของไฟแนนซ์ ซึ่งต่อเนื่องมาจากปีก่อน แต่ด้วยการเพิ่มแบรนด์รถยนต์ใหม่ ประกอบกับรถยนต์รุ่นใหม่ที่แต่ละค่ายรถยนต์ที่เราขายอยู่น่าจะเป็นส่วนที่ช่วยผลักดันตัวเลขยอดขายของเราให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ นอกจากนี้ เรายังได้จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดช่วงต้นปี ด้วยการจัดงาน “PHRANAKORN CLEARANCE SALE @MEGA BANGNOระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ลานน้ำพุ ศูนย์การค้าเมกะ บางนา ซึ่งเชื่อว่างานนี้น่าจะมียอดจองในงานไม่ต่ำกว่า 100 คัน”

กลุ่มพระนคร ขยายธุรกิจศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo

ขยายธุรกิจศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo

สำหรับแผนในอนาคตของกลุ่มพระนครยนตรการ จะมีการขยายธุรกิจเพิ่มอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Center ซึ่งเป็นครั้งแรกกับการใช้เทคโนโลยี Dent Jet System จาก PIVAB ตามมาตรฐานสวีเดน ที่เพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในขั้นตอนการอบสี และด้วยคุณสมบัติของห้องพ่นสีที่มีการติดตั้งตัวกรองอากาศจึงไม่ก่อให้เกิดฝุ่นในเนื้อสี ทำให้มั่นใจได้ในคุณภาพและความสวยงามเรียบเนียนของสีรถ

กลุ่มพระนครยนตรการ ผู้ดำเนินธุรกิจรถยนต์แบบครบวงจร ซึ่งได้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก (ดีลเลอร์) รถยนต์หลากหลายแบรนด์ ทั้ง ฟอร์ด (FORD), มาสด้า (MAZDA), มิตซูบิชิ (MITSUBISHI), วอลโว่ (VOLVO), เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GMM), อีซูซุ (ISUZU), ฮอนด้า (HONDA), รวมไปถึงธุรกิจสินเชื่อรถมือสอง, ธุรกิจรถเช่า ไทย เพรสทิจ เร้นท์ เอ คาร์ (THAI PRESTIGE RENT A CAR), โรงงานประกอบรถยนต์บางชัน และศูนย์ทำ Pre-delivery Inspection (PDI) หรือการตรวจสอบรถยนต์อย่างละเอียดก่อนส่งมอบให้กับรถยนต์ Mercedes-Benz

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ