รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 20 February 2567

Range Rover Safari ดีไซน์คลาสสิก ได้รับแรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 ที่พัฒนาด้วยระยะเวลา 5,000 ชั่วโมง ให้กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเปิดประทุน 


รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007

เลดี้ไปเจอรถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สวย เก๋ เห็นแล้วอยากขับเลยขอเอามาแชร์ให้แฟนๆ Autospinn ได้ยลโฉมน้องคลาสสิก Range Rover Safari คันนี้ ที่ได้ยกระดับจากในรุ่น Range Rover 2 Door จากภาพยนตร์ของ Roger Moore James Bond ซึ่งในโปรเจ็กต์นี้ได้มีการปรับโฉมภายในใหม่รวมถึงเปลี่ยนระบบส่งกำลังเป็นไฟฟ้าทั้งหมด โดยใช้เวลาในการพัฒนาเป็นเวลา 5,000 ชั่วโมง หรือประมาณ 208 วัน

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (1)

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (2)

Range Rover Safari

พามาดูโครงสร้างของตัวถังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถเปิดประทุน Range Rover 2 Door ที่ปรากฏในภาพยนตร์ James Bond ในปี 1983 เรื่อง “Octopussy” ซึ่งขับเคลื่อนโดย Roger Moore ซึ่งสำหรับในรุ่นดั่งเดิมเลดี้ก็มองว่าสวยอยู่แล้วนะ ยิ่งพอมาปรับโฉมโดยการถอดหลังคาออก พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวถังและแชสซีใหม่เพื่อความมั่นใจ หากใครได้เคยชมภาพยนตร์ 007 อาจจะจำแทบไม่ได้เลยด้วยซ้ำ สีของตัวถังมีการเปลี่ยนเป็นสี Maya Blue ที่มีความสวยแบบนุ่มนวล หันไปด้านหลังจะเจอกับหลังคาอ่อนแบบ Mohair สี Dark Blue แบบยืดหดได้ เพิ่มคุณลักษณะให้พิเศษขึ้นไปอีกเท่าตัว 

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (3)

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (4)

ดีไซน์ภายในห้องโดยสาร Range Rover Safari

สำหรับห้องโดยสารของ Range Rover Safari มีความพิเศษเฉพาะตัวด้วยการผสมผสานสีที่มีเอกลักษณ์ จากการทุ่มเทงานกว่า 1,000 ชิ้น ในการตกแต่งภายในโดยเน้นที่สไตล์และความคลาสสิก จุดเด่นอยู่ที่คอนโซลกลางที่ออกแบบใหม่ โดยพิมพ์แบบ 3 มิติจากวัสดุที่ประกอบด้วยพื้นผิวไม้ Mocca Walnut ผสมผสานแบบร่วมสมัยด้วยแล็กเกอร์ซาตินทนฝนทนแดด เพราะว่าน้องเค้าไม่มีหลังคาจ้ะแม่ ซึ่งแว่วๆ มาว่า Lunaz  จะใช้การออกแบบเดียวกันนี้กับรถ Electro Mode ในโมเดลของ Range Rover ในอนาคตทั้งหมด โดยจะติดตั้งระบบสาระบันเทิงสมัยใหม่เข้าไป อาทิ Apple CarPlay, Android Auto, กล้องมองหลัง, Port USB-C และระบบควบคุมอุณหภูมิแบบดิจิทัล

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (5)

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (6)

เบาะนั่งได้รับการอัปเกรดเป็นหนังผสมผสานกับผ้ากันน้ำสีฟ้าอ่อนเข้ากันกับภายนอก ชวนให้นึกถึงเสื้อแจ็คเก็ตกันฝนที่ทนทาน แบบเดียวกับที่ใช้ในรถ Lunaz Rolls-Royce และ Bentley รวมถึงติดตั้งระบบทำความร้อนที่เบาะนั่งคู่หน้าให้ด้วย

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (7)

ขุมพลังการขับขี่ Range Rover Safari

Range Rover Safari มาพร้อมกับ Twin Motor ที่ให้กำลังรวม 375 แรงม้า (280 กิโลวัตต์ / 381 แรงม้า) ขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบใหม่พร้อมแดมเปอร์แบบปรับได้และสปริงสั่งทำพิเศษ รวมถึงดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้น ใส่คาลิปเปอร์หน้า 6 พ็อต หลัง 4 พ็อต ถึงแม้ว่าจะได้รับการปรับแต่งให้ดูหรูหรามากขึ้น แต่ขอบอกเลยว่าความสามารถแบบออฟโรดของ Range Rover Safari ยังคงไม่หายไปไหน รวมถึงความสามารถในการลุยน้ำลึกได้ถึง 500 มม. หรือประมาณ 19.7 นิ้ว

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (8)

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (9)

ทาง Lunaz ไม่ได้มีการเปิดเผยด้านราคาของน้อง Range Rover Safari แต่หากพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง ราคาไม่ถูกอย่างแน่นอน 

รถยนต์ไฟฟ้า Range Rover Safari ได้แรงบันดาลใจจาก Lunaz 007 (10)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ