เชอรี่ วางแผนตั้งโรงงานประกอบรถไฟฟ้า จ.ระยอง ปี 2025 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เชอรี่ วางแผนตั้งโรงงานประกอบรถไฟฟ้า จ.ระยอง ปี 2025

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 March 2567

โอโมดา แอนด์ เจคู ภายใต้ Chery Automobile นำ 2 แบรนด์ OMODA & JAECOO ลุยตลาดรถ xEV ในไทย เดินหน้าจัดตั้งโรงงานประกอบรถไฟฟ้า จ.ระยอง ปี 2025 ชี้แจงช่วงแรกนำเข้ามาขายโดยมีเป้าหมาย 6,000 คัน ประกาศเปิดตัวรถ 4 รุ่นลุยตลาดปีนี้


เชอรี่ วางแผนตั้งโรงงานประกอบรถไฟฟ้า จ.ระยอง

ฉี เจี๋ย ประธาน บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) กล่าวว่า โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ภายใต้ Chery Automobile เตรียมเปิดจำหน่ายรถยนต์รุ่นแรก OMODA C5 EV ในช่วงกลางปี 2567 นี้ ตามมาด้วย JAECOO 7 ที่วางแผนจะเข้ามาจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 และในไตรมาสที่ 4 จะนำรถยนต์ JAECOO 6 และ JAECOO 8 เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ที่จ.ระยอง ซึ่งจะได้เห็นความคืบหน้าในปี 2025 โดยรายะลเอียดเรื่องวงเงินลงทุนน่าจะได้ข้อสรุปแลเปิดเผยข้อมูลได้ภายในเดือนเม.ย.นี้ รวมทั้งการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการพัฒนาสถานีชาร์จ และวาง Ecosystem ไปพร้อมๆกัน

เชอรี่ วางแผนตั้งโรงงานประกอบรถไฟฟ้า จ.ระยอง ปี 2025

ส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน และโอเชียเนีย รวมทั้งมิดเดิลอีสต์

“โรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ที่จ.ระยอง จะผลิตขายในไทยและส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน และโอเชียเนีย รวมทั้งมิดเดิลอีสต์ เฟสแรกจะผลิตรถยนต์ทั้งหมด 5 หมื่นคัน โดยมีสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้า 70% และรถปลั๊กอินไฮบริด 30% เนื่องจากรัฐไทยอุดหนุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่ารถประเภทอื่น”

สำหรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ข้อมูลจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ปริมาณการขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 407,000 คันในปี 2023 โดยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% มียอดจำหน่ายกว่า 73,000 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 603.66% จากปีก่อน ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นตลาดรถยนต์พลังงานแห่งใหม่ที่มีศักยภาพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ในการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย และการลงทุนโรงงานที่จะยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามการศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study) พร้อมกับตั้งเป้าหมายจะก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 3 แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศจีนในไทย

พิชญุตม์ วงศ์พัฒนาสิน รองประธานฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปี 2023 โอโมดา แอนด์ เจคู ได้รับความนิยมจากผู้คนเกือบ 20 ประเทศทั่วโลก ด้วยกลยุทธ์การวางตำแหน่งทางการตลาด และนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รถยนต์ OMODA มียอดขายส่งออก 11,432 คัน ติดอันดับ 5 อันดับแรกของการส่งออกยานยนต์ของจีน ภายในปี 2567 นี้

OMODA & JAECOO 4

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จะนำรถยนต์เข้ามาจำหน่ายทั้งสิ้น 4 รุ่น ในปี 2024

  • OMODA C5 EV ในช่วงไตรมาสที่ 2
  • JAECOO 7 PHEV ในไตรมาสที่ 3
  • JAECOO 6 ในไตรมาสที่ 4
  • JAECOO 8 ในไตรมาสที่ 4

มีแผนจะเปิดโชว์รูม มากกว่า 35 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งล่าสุด ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้มีการประชุมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับผู้แทนจำหน่ายระดับประเทศครั้งแรก สะท้อนถึงความพร้อมและความก้าวหน้าในการก่อสร้างโชว์รูมของเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ