โตโยต้า ตั้งเป้าครองอันดับ 1 ทุกเซกเมนต์ของรถที่มีขาย ปี 2024  Share this

โตโยต้า ตั้งเป้าครองอันดับ 1 ทุกเซกเมนต์ของรถที่มีขาย ปี 2024 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 March 2567

โตโยต้าเผยปรับเป้ายอดขายทุกเดือน สาเหตุคาดการณ์ตลาดล่วงหน้าค่อนข้างยาก ผลจากความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อ- ปัญหาเศรษฐกิจ ตั้งเป้ายอดขายครองอันดับ 1 ทุกเซกเมนต์ของรถที่มีขาย ปี 2024  เผยแผนทยอยเปิดตัวรถใหม่อย่างต่อเนื่อง


โตโยต้า ตั้งเป้าครองอันดับ 1 ทุกเซกเมนต์ของรถที่มีขาย ปี 2024  

ศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้โตโยต้าวางเป้ายอดขายรถยนต์แบบเดือนต่อเดือน เพราะภาพรวมตลาดรถยนต์ไทยคาดการณ์ล่วงหน้าได้ค่อนข้างยาก ผลพวงจากปัญหาเศรษฐกิจ และความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อของสถาบันการเงินซึ่งยังส่งผลกระทบต่อลูกค้าต่อเนื่องมาจากปีก่อน โดยในช่วง 2 เดือนของปี ยอมรับว่ายอดขายไม่เข้าเป้า แต่จากนี้โตโยต้าจะทยอยเปิดตัวรถยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังนำเข้า Toyota Prius มาจำหน่ายด้วย จึงตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์เกิน 40% และครองอันดับ 1 ทุกเซกเมนต์ของรถที่มีขาย ปี 2024 

Toyota Hilux CHAMP 2024

“ยอดจอง TOYOTA HILUX CHAMP สูงถึง 5,000 คัน ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะลูกค้าที่ชอบนำรถมาแต่ง เดิมตั้งเป้าอยู่ที่ 2% แต่ขณะนี้ยอดจองสูงถึง 17% ลูกค้าที่สนใจเข้ามาซื้อเป็นลูกค้าใหม่ ซึ่งจริงๆแล้ว ตลาดรถคอมเมอร์เชียลปกติจะใช้เวลาในการรับรู้ค่อนข้างนาน แต่จากนี้เราจะโรดโชว์เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น ประกอบกับเราได้เปิดตัว Hilux Generation เชื่อว่าต่อไปตลาดรถคอมเมอร์เชียลจะเป็นตลาดสำคัญ”

โตโยต้า ตั้งเป้าครองอันดับ 1 ทุกเซกเมนต์ของรถที่มีขาย ปี 2024  

ศุภกร กล่าวว่า สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่เข้ามาบุกตลาดในปัจจุบัน พร้อมกับลดราคาขาย ไม่ได้กระทบต่อยอดขายรถยนต์โตโยต้าแต่อย่างใด เชื่อว่าลูกค้ามีจุดตัดสินใจที่แตกต่างระหว่างรถพลังงานน้ำมันกับรถพลังไฟฟ้า พิจารณายอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเดือนก.พ.2567 ที่ผ่านมา ตัวเลขจดทะเบียนหายไปครึ่งหนึ่งจากเดือนม.ค. 2567 เชื่อว่าตลาดยังต้องเรียนรู้กันต่อไป

ในส่วนรถกระบะไฟฟ้า โตโยต้าและเมืองพัทยาร่วมลงนามความร่วมมือ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ยกระดับการเดินทางและระบบขนส่งสาธารณะในเมืองพัทยาโดยใช้รถยนต์พลังงานสะอาด ซึ่งกระบะไฟฟ้าของโตโยต้าเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งสู่เป้าหมายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยจะเริ่มภายในเดือนเม.ย.นี้

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ