โตโยต้า ประกาศขาย Hilux BEV ปลายปี 2025 Share this

โตโยต้า ประกาศขาย Hilux BEV ปลายปี 2025

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 March 2567

โตโยต้า เผยส่งมอบรถกระบะสองแถวไฟฟ้า “ไฮลักซ์ บีอีวี” ให้ให้ผู้ประกอบการสองแถวพัทยาวิ่งรับ-ส่ง เดือนเม.ย.นี้  พร้อมประกาศผลิต ไฮลักซ์ บีอีวี ลุยตลาดไทย ให้ได้ภายในปลายปี 2025


โตโยต้า ประกาศขาย Hilux BEV ปลายปี 2025

 โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยในงาน Motor Show 2024 ว่า ในช่วงปลายเดือนเม.ย. 2024 ทางบริษัทจะส่งมอบรถกระบะสองแถวไฟฟ้า “ไฮลักซ์ บีอีวี” ให้ผู้ประกอบการสองแถวพัทยาวิ่งรับ-ส่ง จากนั้นยังมีแผนประกอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux BEV เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าชาวไทยปลายปี 2025 

hilux bev 2024-2025

“ในช่วงปีที่ผ่านมา ตลาดรถไฮบริดในไทย มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 12% แต่ในช่วง  2 เดือนแรกของปี 2025 สัดส่วนยอดขายรถไฮบริดเติบโตจาก 12% เป็น 22 % และคาดว่าน่าขยายได้มากขึ้นอีก ซึ่งตัวเลขยอดขายรถไฮบริดของโตโยต้าอยู่ที่ 31,000 คัน  หรือคิดเป็น 30% ของยอดขายรถยนต์ในตลาดไทย ทั้งนี้พิจารณาได้จากยาริส ครอส ได้รับการตอบรับดีมากระหว่างเดือนมค-ก.พ.มียอดขายสูงกว่า 40% จะเห็นได้ว่าจุดแข็งของรถไฮบริด นอกจากลดการปล่อยคาร์บอน ยังเอื้อประโยชน์ต่อลูกค้าที่ใช้งานไม่ยุ่งยาก โตโยต้าจึงมีแผนเปิดตัวรถไฮบริดออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง” 

hilux bev 2024-2025 ด้านข้าง.jpg

สำหรับยอดจองยาริส ครอส อยู่ที่ 25,000 คัน เฉลี่ยเดือนละ 5,000 คัน ส่วนโคโรลล่า ครอส มียอดจองเดือนละ 3,000 คัน ไฮลักซ์ แชมป์ มียอดจองรวมทั้งสิ้น 5,000 คัน ถือว่ารถยนต์ทั้ง 3 รุ่นดังกล่าว รถ 3 รุ่นมียอดจองสูงกว่าเป้าหมายที่ได้วางไว้  และเชื่อว่า ตัวเลขยอดจอง-ยอดขาย น่าจะไปได้ดีอย่างต่อเนื่อง 

ส่วนที่มีสอบถามเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่มีการทำสงครามราคานั้น ทางโตโยต้าเห็นว่าเรื่องนี้กระทบต่อลูกค้าที่ซื้อรถยนต์แบรนด์นั้นๆ ซึ่งอาจกระทบต่อยดขายบ้าง แต่บริษัทจะดำเนินมาตรการกระตุ้นยอดขาย ให้ลูกค้าเข้าถึงรถยนต์ได้ง่ายขึ้น ส่วนกลยุทธ์ระยกลาง-ยาวจะเป็นอย่างไร ก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบ

hilux bev 2024-2025 ด้านท้ายบทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ