เปิดตัว LOTUS EMEYA 2024 สปอร์ตซีดานไฟฟ้า 100% Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว LOTUS EMEYA 2024 สปอร์ตซีดานไฟฟ้า 100%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 April 2567

LOTUS EMEYA 2024 สปอร์ตซีดานไฟฟ้า 100% Dual-Motor ที่เร็วที่สุดในโลก เป็นครั้งแรก ใน South East Asia เตรียมเดินหน้ารุกตลาด EV พรีเมียมสปอร์ตคาร์เต็มสูบ งาน Motor Show 2024


LOTUS EMEYA 2024 สปอร์ตซีดานไฟฟ้า 100%

LOTUS EMEYA 2024 รถยนต์ไฟฟ้า ราคาเท่าไร

  • EMEYA S ราคา 5,990,000 บาท 
  • EMEYA R ราคา 6,890,000 บาท 

(พร้อมเปิดจองเป็นเจ้าของในงานได้ทันที และคาดการณ์ส่งมอบรถในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2024 เป็นต้นไป)

โลตัส คาร์ ไทยแลนด์ ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย เดินหน้าปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่สะเทือนวงการรถสปอร์ตหรูเมืองไทย กับการเผยโฉม “LOTUS EMEYA (โลตัส อี-เม-ย่า)” เป็นครั้งแรก! ใน South East Asia และเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียแปซิฟิก ในฐานะรถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าล้วน 100%  Hyper-GT 4 Door with Dual-Motor ที่เร็วที่สุดในโลก เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 2.78 วินาที ยกระดับมาตรฐานใหม่ในรถไฟฟ้าซีดานรุ่นแรกของแบรนด์ ที่สะท้อน DNA ของ LOTUS อย่างสมบูรณ์แบบ 

พร้อมยกทัพสุดยอดยนตกรรมสปอร์ตหรู 2 รุ่น Flagship อย่าง  “LOTUS ELETRE” และ “LOTUS EMIRA” มาให้สัมผัสประสบการณ์ความพรีเมียม พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย ภายในงาน Motor Show 2024 

LOTUS EMEYA 01

ขุมพลัง LOTUS EMEYA 2024

รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าล้วน 100% Hyper-GT with Dual-Motor ที่เร็วที่สุดในโลก เพื่อตอกย้ำทิศทางของแบรนด์ความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ต ผู้นำแห่งการออกแบบยานยนต์ไฟฟ้าตามหลัก Aerodynamic ที่ได้ออกแบบการกระจายกำลังรถให้เท่ากัน 50:50 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้เกิดความสมดุลในการทรงตัวที่ดีขณะขับขี่และการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่ในรถไฟฟ้าซีดานรุ่นแรกของแบรนด์ พร้อมต่อยอดความเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Lotus โดยนำเทคโนโลยีจากสนามสู่ถนน ด้วยระบบ DRS ช่วยจัดระบบไหลเวียนอากาศได้อย่างดี ตอบสนองการขับขี่ที่โฉบเฉี่ยว สปอร์ต เหมือนรถในสนามแข่ง F1  พร้อมทำลายสถิติใหม่กับอัตราการเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 2.78 วินาที พร้อมจัดเต็มด้วยพละกำลังสูงสุด 905 แรงม้า ซึ่งถือเป็นรถที่แรงที่สุดในกลุ่มตลาดรถ EV ที่น่าจับตามองในตอนนี้ 

สมรรถนะมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ระบบ Dual Motors ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD จัดเต็มด้วยพละกำลังสูงสุด 905 แรงม้า แรงบิด 985 นิวตันเมตร ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระยะทางวิ่งไกล 610 km. ต่อการชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP และใช้เวลาเพียง 18 นาที ในการชาร์ตช่วง 10-80% ด้วยความจุแบตเตอรี่ขนาด 102 kWh. Lithium-ION รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 350 kW รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 22 kW รองรับการเดินทางไกลได้ด้วยรูปแบบ Grand Tourer และตอบโจทย์การขับขี่ในเมือง และมีการออกแบบภายในที่หรูหรา

LOTUS EMEYA 2024 ด้านหน้า

ภายนอก LOTUS EMEYA 2024

LOTUS EMEYA ได้รับสมญานามในฐานะ "The World’s Fastest Electric Hyper-GT with Dual-Motor" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น LOTUS CARLTON รถซีดานแห่งยุค 90 ที่มีพลังแรงสูงเทียบชั้นรถสปอร์ต ถือได้ว่าเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของการออกแบบและการขับขี่ที่ยังคงรักษาคาแรกเตอร์ความเป็นรถสปอร์ตมาโดยตลอด สะท้อน DNA ของแบรนด์ Lotus Cars ที่สะสมประสบการณ์และมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่มีรูปทรงเฉียบคม มีความโฉบเฉี่ยว ตามแบบฉบับรถสปอร์ต

มาพร้อมกระจังหน้าแบบ Active รูปทรงสามเหลี่ยมเป็นช่องดักอากาศ และ Splitter สร้างแรงกดด้านหน้าของรถ เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนให้กับรถได้ดียิ่งขึ้นเมื่ออยู่ช่วงความเร็วสูง อีกทั้งจุดเด่นของฟังก์ชัน Active Spoiler ด้านหลังขนาดใหญ่ถึง 296 มิลลิเมตร มาในรูปแบบ Dual Layer หรือเรียกว่า Double Wing ช่วยเพิ่มแรงกดถนน (Downforce) ได้มากถึง 215 กิโลกรัม

LOTUS EMEYA 2024 ด้านหน้า-ข้าง

อีกทั้งยังมี Active Rear Diffuser ช่วยลดแรงหมุนของอากาศด้านท้ายรถ และช่วยระบายอากาศใต้ท้องรถให้เร็วขึ้น เพื่อรักษาเสถียรภาพในช่วงความเร็วสูง เพิ่มความคล่องตัวได้ทุกรูปแบบในทุกย่านความเร็ว มาพร้อมกับแรงเสียดทานต่ำเพียง 0.21 Cd. มอบอรรถรสการขับขี่อย่างเหนือระดับทุกวินาที โดดเด่นด้วยอัตราความเร็วเหนือความคาดหมายจาก 0-100 km/h ใน 2.78 วินาที รวมทั้งการวางแบตเตอรี่ให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ซึ่งทำงานร่วม Anti-roll Control ช่วยรักษาสมดุลในช่วงความเร็วขณะเลี้ยวโค้ง พร้อมช่วงล่างถุงลมเป็นระบบกันสะเทือนแบบ Active ล้อ Forged น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ

LOTUS EMEYA 2024 ด้านท้าย

เทคโนโลยี LOTUS EMEYA 2024 จาก NVIDIA

LOTUS EMEYA มาพร้อมกับเทคโลยีจาก NVIDIA ขุมพลังการประมวลผลอัจฉริยะด้วยชิป Dual NVIDIA DRIVE Orin systems-on-a-chip (SoCs) ในการประมวลผลข้อมูลระบบ พร้อมรองรับ Autonomous Driving  สูงสุดถึง Level 4 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon 8155 ล่าสุดของ Qualcomm และซอฟต์แวร์ Unreal Engine 6 ยกระดับความปลอดภัยด้วยเซ็นเซอร์รอบคันที่ล้ำสมัย 34 ตัว สูงสุด 30 ครั้งต่อวินาที เพื่อให้การรับรู้แบบ 360 องศาได้อย่างครอบคลุม โดยการสแกนหาสิ่งกีดขวางในรัศมีสูงสุด 200 ม. รอบรถ เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ 

  • ชุดไฟส่องสว่างแบบ Matrix LED ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ สามารถปรับตามสภาพการขับขี่อัตโนมัติ เพื่อให้ความสว่างสูงสุดอย่างต่อเนื่องโดยไม่ส่งผลกระทบกับรถที่วิ่งสวนมา 
  • ระบบ Infotainment Hyper-OS แสดงผลผ่าน Head up Display และจอ OLED 
  • สร้างบรรยากาศการเดินทางภายในรถด้วยเครื่องเสียงจาก KEF รองรับระบบ Dolby Atmos อีกด้วย

LOTUS EMEYA 2024 ภายใน

ธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค เวิร์นส์ ออโทโมทีฟ ประเทศไทย เผยว่า หลังจากที่ได้เปิดตัว LOTUS ELETRE” (โลตัส อี-เลท-ทร้า) ไฮเปอร์ เอสยูวี รถไฟฟ้า 100% ไปถึง 2 รุ่นย่อยในปีที่แล้ว ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากในประเทศไทยด้วยฟังก์ชันและสมรรถนะการขับขี่ระดับเวิลด์คลาส พร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นโฉบเฉี่ยว ทำให้สามารถดันยอดขายเกินเป้ากว่า 180 คัน ในปี 2566 โดยในไตรมาสสองของปี 2567 เราจะส่งมอบรถได้ตรงตามกำหนดมากกว่า 100 คัน และยังมีออเดอร์จองสะสมเข้ามาต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะส่งมอบได้ในช่วงสิ้นปีอีกกว่า 80 คัน   ส่วนสำหรับในปี 2567 นี้ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 250 คัน

ในปีนี้โลตัส คาร์ ไทยแลนด์ ได้เดินแผนรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยแนวโน้มตลาดรถไฟฟ้าที่เติบโตต่อเนื่องในทุก Segment โดยเฉพาะ Premium เนื่องจาก มีผู้เล่นในตลาดมากขึ้น รวมถึงการสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ BEV ครองตลาดภาพรวมที่ดีขึ้น อาจขยับไปได้ถึง 47% หรือประมาณ 100,000 คัน ขณะที่เทรนด์ของตลาดรถยนต์ BEV ทั้งในไทยและทั่วโลกมีแนวโน้มขยายตัว โดยคาดว่าในปีนี้ยอดขายของรถยนต์ BEV จะพุ่งแตะถึงหลัก 100,000 คัน ขณะที่เดือนมกราคม 2567 เดือนเดียวยอดขายรถยนต์ BEV ทั่วโลกมากถึง 1 ล้านคัน

LOTUS EMEYA 2024 บูธบทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ