Mercedes-Benz Vision S500 Plug-In Hybrid รถแนวคิดไฮบริด ไอพิษต่ำสุดๆ Share this

Mercedes-Benz Vision S500 Plug-In Hybrid รถแนวคิดไฮบริด ไอพิษต่ำสุดๆ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 September 2552

Mercedes-Benz ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ต้องใช้โอกาสในงานมอเตอร์โชว์ที่แฟรงเฟิร์ตเพื่อเปิดตัวรถไฮบริด ซึ่งถ้าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใดพลาดที่จะโชว์รถเทคโนโลยีสีเขียวไม่ว่าจะเป็นไฮบริดหรือไฟฟ้าแล้ว รับรองว่าจะภาพลักษณ์จะกลายเป็นบริษัทที่ล้าสมัยไปในทันที ไม่ว่ากำลังพัฒนา พัฒนาแล้ว หรือต้องซื้อเทคโนโลยีไฮบริดมา เรียกว่าต้องขนกันมาโชว์ให้ทั่วโลกได้รับรู้ อย่างน้อยก็ไม่ให้กระทบราคาหุ้นก็ยังดี

[singlepic id=10347 w=490 h=360 float=center]

Mercedes-Benz Vision S500 Plug-In Hybrid คือ รถแนวคิดไฮบริดที่ค่ายดาวสามแฉกหวังว่าจะไปเชิดหน้าชูตาที่แฟรงเฟิร์ต เยอรมันนี แม้ว่าชื่อจะไปคล้องกับ BMW Vision EfficientDynamics รถแนวคิดไฮบริดที่จะไปโชว์ตัวในงานเดียวกัน แต่บริษัทต่างๆก็ต้องการแสดงวิสัยทัศน์ผ่านรถยนต์ของตัวเองทั้งนั้น ก็เลยหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมาใช้ชื่อ Vision โดยที่มิได้นัดหมาย

[singlepic id=10349 w=490 h=360 float=center]

Vision S500 Plug-In Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 เชื่อมต่อกับแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนที่ทันสมัยโดยมีความจุไฟฟ้าได้มากกว่า 10 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระบบนี้จะทำให้รถขนาดใหญ่อย่าง S-Class วิ่งไปได้ไกลถึง 30 กิโลเมตรโดยการใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และเมื่อไฟจากแบตเตอรี่หมด ชุดโมดูลไฮบริดขนาด 60 แรงม้า จะทำหน้าที่สตาร์ทเครื่องยนต์เบนซินให้ทำงานต่อ สำหรับอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ของรถคันนี้ สามารถทำได้ภายในเวลา 5.5 วินาที

[singlepic id=10350 w=490 h=360 float=center]

ในแง่ของอัตราการประหยัดน้ำมัน Vision S500 Plug-In Hybrid กินน้ำมัน 3.2 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศต่ำมากคือ 74 กรัม/กิโลเมตร ถือว่าเป็นรถที่รักธรรมชาติสุดๆแม้ว่าจะเป็นรถใหญ่ก็ตาม

ที่มา: Mercedes-Benz/World Car Fans

[nggallery id=671]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ