BMW i8 Sports Coupe Concept ระบบ Plug-In Hybrid เผยโฉม พร้อมขายในปี 2013 Share this

BMW i8 Sports Coupe Concept ระบบ Plug-In Hybrid เผยโฉม พร้อมขายในปี 2013

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 July 2554

ในขณะที่ BMW i3 เป็นแฮ็ทช์แบ็คที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งคัน แต่ i8 Concept เป็นสปอร์ตคูเป้ขนาด 2+2 ที่นั่ง ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ Plug-In Hybrid ที่ถูกเปิดตัวภายใต้ซับแบรนด์ i ของ BMW ซึ่งรูปร่างหน้าตาของ i8 อาจจะดูคุ้นตาด้วยดีไซน์ที่พัฒนามาจาก BMW Vision EfficientDynamics รุ่นปี 2009 ที่เคยอวดโฉมไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ i8 คือรถสปอร์ตในความเป็นจริงที่จะมีการผลิตออกมาจำหน่ายในปี 2013 หรืออีกแค่ 2 ปีนับจากนี้

i8 Sports Coupe Concept มีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีการดัดแปลงมาจากรุ่นที่ใช้กับ i3 Concept โดยมีการติดตั้งไว้ที่เพลาหน้าซึ่งต่างจากของ i3 ที่มีการติดตั้งไว้ที่เพลาหลัง โดยมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินแบบ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 220 แรงม้า โดยมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 300 นิวตันเมตร เครื่องยนต์รุ่นนี้จะทำการขับเคลื่อนล้อหลังผ่านระบบส่งกำลังแบบ Dual Clutch ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะใช้ระบบส่งกำลังแบบ Twin Speed ไปขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งถ้าทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกัน กำลังสูงสุดที่ได้จะเป็น 349 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ทำให้สปอร์ตคูเป้หน้าตาล้ำยุคคันนี้ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 4.6 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากการที่มีสมรรถนะสูงแล้ว i8 กลับมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำคือเพียง 2.7 ลิตร/100 กิโลเมตร เท่านั้น

มอเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาดใหญ่ที่ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที จากแหล่งจ่ายไฟทั่วไป ซึ่งสามารถทำให้ i8 แล่นไปได้ไกลประมาณ 35 กิโลเมตร จากการใช้พลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

BMW เผยว่า การวางตำแหน่งของมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซิน ทำให้มีอัตราการกระจายน้ำหนักของรถที่ 50/50 ส่วนตัวถังจะทำจากพลาสติคเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ในขณะที่แชสซีส์จะทำจากวัสดุอลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักของรถมีเพียง 1,480 กิโลกรัมเท่านั้น

BMW i8 Sports Coupe มีความยาว 4,632 มิลลิเมตร กว้าง 1,955 มิลลิเมตร และสูง 1,280 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 2,800 มิลลิเมตร มีความสามารถในการจุสัมภาระได้ที่ 150 ลิตร โดย BMW จะทำการเปิดตัวรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายน ศกนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ