Mitsubishi เริ่มผลิต Mirage Eco Car พร้อมเคาะราคาโดนใจเริ่มต้นที่ 3.8 แสนบาท Share this

Mitsubishi เริ่มผลิต Mirage Eco Car พร้อมเคาะราคาโดนใจเริ่มต้นที่ 3.8 แสนบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 March 2555

ปทุมธานี – 1 มีนาคม 2555, มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เริ่มการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงานรุ่นแรกของบริษัทฯ ณ โรงงานงานใหม่ แห่งที่ 3 ภายใต้โครงการ โกลบอล สมอลล์ หลังได้รับการอนุมัติจากภาครัฐ ใช้ชื่อรุ่นมิตซูบิชิ “มิราจ” สำหรับตลาดเมืองไทย กำหนดราคาขายเริ่มต้น 380,000 สูงสุดไม่เกิน 550,000 บาทและเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว โดยกำหนดแนะนำอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเมืองไทยในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 เริ่ม 28มีนาคมนี้

มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลหรือ อีโคคาร์ ของบริษัทฯ ว่า ภายหลังผ่านการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จะเริ่มการผลิตรถรุ่นดังกล่าว ณ โรงงานใหม่แห่งที่ 3 ในชื่อรุ่น มิตซูบิชิ “มิราจ” ซึ่งจะเป็นชื่อที่ใช้ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ

Mitsubishi-Mirage-Eco-Car-03

สำหรับชื่อรุ่นว่า “มิราจ”มาจากคำภาษาอังกฤษ MIRAGE ซึ่งเป็นชื่อที่มิตซูบิชิเคยใช้สำหรับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงการประหยัดทรัพยากร พลังงาน พื้นที่ใช้สอย และประสิทธิภาพของรถซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2521 สำหรับ มิตซูบิชิ“มิราจ” ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการสืบทอดคุณสมบัติเด่นของมิราจรุ่นแรก ทั้งในด้านของสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม และฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันแม้จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กก็ตาม

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ยื่นเรื่องขอรับการสนับสนุนการลงทุนในโครงการอีโค คาร์ กับสำนักงานคณะกรรมการสงเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ของไทย นับตั้งแต่ปี 2551 ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการอนุมัติแบบการผลิตจากกระทรวงอุตสาหกรรม และล่าสุดได้ผ่านการพิจารณาอนุมัติการผลิตอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ โดยผ่านข้อกำหนดทางเทคนิคของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลที่ระบุไว้ 3 ด้าน ได้แก่

- ด้านการประหยัดพลังงาน ต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร

- ด้านสิ่งแวดล้อม ต้องเป็นไปตามมาตรฐานมลพิษระดับ ยูโร 4 หรือระดับที่สูงกว่า และปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกจากท่อไอเสียไม่เกิน 120 กรัม ต่อ 1 กิโลเมตร

- ด้านความปลอดภัย ต้องมีคุณสมบัติในการป้องกันผู้โดยสารกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้าและด้านข้างตัวรถ ตามข้อกำหนด UNECE Reg.94 และ 95

Mitsubishi-Mirage-Eco-Car-08

มิตซูบิชิ“มิราจ” จะเป็นผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกและรถยนต์รุ่นใหม่ในสายผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ของทั้งตลาดในประเทศและประเทศในเขตเศรษฐกิจใหม่ รวมถึงตลาดทั่วไปที่มีความสนใจในรถขนาดเล็กตามแนวโน้มด้านพลังงานและความตื่นตัวเรื่องสิ่งแวดล้อม มิตซูบิชิ“มิราจ” ได้รับการออกแบบโดยเน้น “ความกะทัดรัด” “ราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย” และ “ให้การประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม” ซึ่งตั้งเป้าสูงสุดไว้ที่ 22 กิโลเมตร /ลิตร รวมไปถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำ ซึ่งสอดคล้องกับคุณลักษณะของโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐาน สากล หรือ อีโค คาร์ ของรัฐบาลไทย ที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ และลดปริมาณการใช้น้ำมันตลอดจนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศโลก

ทั้งนี้ภายหลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานของรัฐในด้านต่างๆ แล้ว มิตซูบิชิจะเริ่มสายพานการผลิตรถยนต์อีโค คาร์มิตซูบิชิ“มิราจ” จากงบประมาณการลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท ณ โรงงานใหม่แห่งที่ 3 ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยมีแผนจะแนะนำ มิตซูบิชิ“มิราจ” อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในประเทศไทยในเดือนมีนาคมนี้ ด้วยราคาจำหน่ายระหว่าง 380,000 และสูงสุดไม่เกิน 550,000 บาท พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับในช่วงเปิดตัว และมีแผนส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกในลำดับต่อไป

บริษัทฯ มีกำหนดแนะนำ มิตซูบิชิ“มิราจ” กับสื่อมวลชนชาวไทยในวันที่ 20 มีนาคม นี้ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 สำหรับสื่อมวลชนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ในขณะที่บุคคลทั่วไปจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายนนี้ ที่เมืองทองธานี

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าชมพร้อมทดลองขับ มิตซูบิชิ “มิราจ” และยนตรกรรมของมิตซูบิชิได้ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 ที่บูธรถยนต์มิตซูบิชิ หมายเลข A6 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอล์ล เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1800 900 009 ฟรี เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS หรือ โทร. 02-529-9500 ในวันและเวลาทำการ

สำหรับราคาที่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

รุ่น ราคา

GL เกียร์ธรรมดา 380,000 บาท

GLX เกียร์ธรรมดา 426,000 บาท

GLX เกียร์อัตโนมัติ 460,000 บาท

GLS เกียร์อัตโนมัติ 506,000 บาท

GLS Limited เกียร์อัตโนมัติ 546,000 บาท

สีขาวมุก เพื่มเงิน 5,000 บาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ