Ferrari โชว์แชสซีส์ F70 ที่สุดแห่งซูเปอร์คาร์ตัวแทน Enzo เบากว่าเดิม 20% Share this

Ferrari โชว์แชสซีส์ F70 ที่สุดแห่งซูเปอร์คาร์ตัวแทน Enzo เบากว่าเดิม 20%

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 September 2555

รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่จะมาแทนที่ Ferrari Enzo ซึ่งในวงการเรียกขานกันว่า Ferrari F70 มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า แต่ค่ายม้าลำพองจากอิตาลีตัดสินใจเปิดเผยข้อมูลสำคัญที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ด้วยการจัดแสดงแชสซีส์ของที่สุดแห่งซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ทีมีน้ำหนักเพียง 70 กก เบากว่าแชสซีส์ของรุ่น Enzo ราว 20%

โครงสร้างแชสซีส์ของ Ferrari F70 ใช้เทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถ่ายทอดพันธุกรรมมาจากรถแข่ง F1 ซึ่งถือว่ามีความซับซ้อนมากที่สุดเท่าที่ Ferrari เคยผลิตมา มีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่แตกต่างกันถึงสี่แบบ เริ่มจากคาร์บอนประเภท T800 ที่นำมาทำเป็นโครงสร้างหลักก่อนซ้อนทับด้วย T800UD เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ขณะที่ฐานล่างและคานเชื่อมต่อนั้นทำจากคาร์บอน M46J และสุดท้ายคือการใช้คาร์บอนประเภท T1000 ที่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดีที่สุด ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ทำจมูกหรือส่วนหน้าของรถแข่ง F1

นอกจากน้ำหนักที่เบากว่าเดิมแล้ว แชสซีส์รุ่นใหม่ยังทนทานต่อแรงบิดตัวมากกว่าเดิม 27% และเหนียวแน่นยิ่งขึ้น 22% นั่นหมายความว่า F70 จะมีสมรรถนะการควบคุมที่เหนือชั้นระดับเบอร์หนึ่งของโลกได้อย่างไม่ยากเย็น

ก่อนหน้านี้ Ferrari เคยเปิดตัวขุมพลังเคลื่อนไฮบริดของ F70 ไปแล้วที่งานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ มาครั้งนี้เป็นแชสซีส์ ดังนั้นอีกไม่นานเกินรอเราจะได้เห็นตัวจริงเต็มคันอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ