ลือหึ่ง All-New Mazda6 Coupe ออกทำตลาดแน่นอนภายในปี 2014 Share this

ลือหึ่ง All-New Mazda6 Coupe ออกทำตลาดแน่นอนภายในปี 2014

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 October 2555

แม้ Mazda จะออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าไม่มีแผนการพัฒนารุ่นคูเป้ออกมาจำหน่ายในเวลานี้ แต่เวบไซต์ Auto Express ของอังกฤษรายงานว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบกำลังเดินหน้าพัฒนา All-New Mazda6 เวอร์ชั่นคูเป้และพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2014 อย่างแน่นอน

Auto Express ระบุว่า Mazda6 จะเปิดตัวออกทำตลาดมิดไซส์เคียงข้างกับรุ่นซีดานและวากอนที่เพิ่งเผยโฉมอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานนี้ โดยคาดว่าจะมาในรูปโฉมรถแฮทช์แบ็กแบบสามประตูเพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารมากกว่าแบบสองประตูทั่วไป สำหรับตลาดที่จะออกจำหน่ายจะเน้นในยุโรปและในแถบเอเชียบางประเทศ

ขณะเดียวกัน Mazda ยังมีเป้าหมายยกระดับรถในไลน์ 6 ให้มีภาพลักษณ์หรูหรามากขึ้นเพื่อที่จะแข่งขันกับคู่แข่งสำคัญในยุโรป อย่าง Audi A5

Mazda6 เวอร์ชั่นคูเป้อาจจะใช้ขุมพลังขับเคลื่อนแบบสแตนดาร์ดเหมือนกับรุ่นซีดานและวากอน แต่มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันว่าจะมีเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงตามสไตล์ของรถที่ค่อนข้างปราดเปรียวอีกด้วย คาดการณ์ว่า Mazda อาจจะใช้เครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ มีพละกำลังสูงสุด 260 แรงม้า

หาก Mazda6 กำลังเดินหน้าพัฒนารุ่นคูเป้จริง (แต่ต้องปฏิเสธไว้ก่อนเพื่อไม่ให้กระแสรุ่นซีดานและวากอนตกไป) คาดว่าในช่วงต้นปีหน้าจะมีความเคลื่อนไหวให้ได้ติดตามกันมากกว่านี้เพราะกำหนดการส่งตัวถึงโชว์รูมในปี 2014 ไม่ได้นานเกินรอแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ