Ford Fiesta ECOnetic 1.6 TDCi คว้าชัยชนะ ขับประหยัดน้ำมันที่ 38.5 กม./ลิตร Share this

Ford Fiesta ECOnetic 1.6 TDCi คว้าชัยชนะ ขับประหยัดน้ำมันที่ 38.5 กม./ลิตร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 October 2555

เป็นอีกครั้งที่รถซับคอมแพกต์ขุมพลังดีเซลทำตัวเลขความประหยัดได้อย่างน่าทึ่ง ในกิจกรรมการแข่งขันขับประหยัดที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษ รายการ 2012 ALD Automotive / Shell FuelSave MPG Marathon ซึ่งแข่งจบกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่ารถยนต์ที่คว้ารางวัลชนะเลิศคือ Ford Fiesta รุ่น ECOnetic 1.6 TDCi ที่ทำอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดอย่างเหนือชั้นที่ 38.50 กม./ลิตร ในการขับขี่ตามปกติระยะทาง 595 กม.

Fiesta คันดังกล่าวขับโดยอดีตนักแข่งรถแรลลี่ Andy Dawson และ Andrew Marriott ขณะที่อันดับสองได้แก่ Kia Rio ขุมพลัง 1.1 ลิตร CRDi ที่มีตัวเลขความประหยัด 36.17 กม./ลิตร ส่วนอันดับสามตกเป็นของ Peugeot 208 e-HDi ทำความประหยัดได้ที่ 33.05 กม./ลิตร

การแข่งขัน MPG Marathon จัดโดยนิตยสาร Fleet World ของประเทศอังกฤษ มีเป้าหมายการทดสอบความประหยัด “บนสถานการณ์การขับขี่จริง” พร้อมกับบอกเทคนิคพิเศษในการขับขี่อย่างประหยัดเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค

“บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการปรับปรุงความประหยัดเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ลูกค้าที่จับจองรถยนต์ควรมองอัตราบริโภคน้ำมันให้เป็นเป้าหมายที่คนขับทั่วไปควรจะทำได้ประหยัดกว่า แทนที่จะมองว่าเป็นตัวเลขความประหยัดสูงสุดเท่าทีจะทำได้” Ross Durkin ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน MPG Marathon กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ