ไปซะแล้ว Suzuki America ประกาศล้มละลาย ยุติการทำตลาดสหรัฐอเมริกา Share this

ไปซะแล้ว Suzuki America ประกาศล้มละลาย ยุติการทำตลาดสหรัฐอเมริกา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 November 2555

American Suzuki Motor Corporation (ASMC) ผู้แทนจำหน่ายรถ Suzuki อย่างเป็นทางการในตลาดสหรัฐอเมริกา ประกาศล้มละลายและเข้าสู่กระบวนการพิทักษ์ทรัพย์หรือ Chapter 11 พร้อมกับยุติการทำตลาดสหรัฐฯแล้วหลังประสบปัญหาการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ASMC ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายในนามของ Suzuki Motor Corporation ประเทศญี่ปุ่น จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภททั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ยานยนต์วิบากและเครื่องยนต์เดินเรือ ออกแถลงการณ์ว่าด้วยเรื่องการถอนตัวออกจากตลาดสหรัฐฯนี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยอ้างเหตุผลหลายประการ

“ความยากลำบากที่เกิดขึ้นมีทั้งยอดขายที่ถดถอย ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีจำกัด อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินที่ไม่เอื้ออำนวย ต้นทุนที่สูงอันเกิดจากระบบกระจายผลิตภัณฑ์ในสหรัฐฯ ตลอดจนสัดส่วนต้นทุนที่ไม่สมดุลซึ่งเกิดจากกฎระเบียบต่างๆอันเข้มงวดทั้งในระดับรัฐและจากรัฐบาลกลาง” Suzuki ระบุในแถลงการณ์

Suzuki มียอดขายรถยนต์และรถกระบะตั้งแต่เดือนมกราคมถึงตุลาคมปีนี้อยู่ที่ 21,188 คัน ลดลง 5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สวนทางกับอุตสาหกรรมยานยนต์สหรัฐฯในภาพรวมที่เติบโตเพิ่มขึ้น 14%

“การตัดสินใจยุติการจัดจำหน่ายและทำตลาดรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาเป็นเรื่องยากมาก แต่ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หากพิจารณาถึงสถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่เวลานี้” Suzuki ระบุ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้การจัดจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐฯ จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่ Suzuki ยืนยันว่า ยังมีการทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ เอทีวีและผลิตภัณฑ์เรือในสหรัฐอเมริกาเช่นเดิม ขณะที่ชาวอเมริกันเจ้าของรถ Suzuki ทุกคนจะได้รับการคุ้มครองและการรับประกันอย่างเต็มที่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ