เปิดรายละเอียดเพิ่มเติม Ferrari F150 ม้าลำพองตัวท็อปรุ่นล่าสุด Share this

เปิดรายละเอียดเพิ่มเติม Ferrari F150 ม้าลำพองตัวท็อปรุ่นล่าสุด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 December 2555

เป็นหนึ่งในรถซูเปอร์คาร์ที่ถูกสื่อมวลชนติดตามข้อมูลอย่างละเอียดยิบมากที่สุดในเวลานี้ สำหรับ Ferrari F150 รถซูเปอร์คาร์ตัวท็อปรุ่นใหม่ตัวตายตัวแทนของ Enzo ล่าสุด Flavio Manzoni หัวหน้าทีมนักออกแบบของ Ferrari ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เรายังคงต้องการรูปลักษณ์ด้านหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง F1 แต่จะไม่เหมือนกับ Enzo อย่างแน่นอน”

ดีไซน์ภายนอกของ F150 ได้รับคำนิยามจากผู้บริหาร Ferrari ว่า “ล้ำอนาคต” และ “มีเอกลักษณ์” โดย Manzoni เผยว่า F150 “เป็นที่สุดของทุกสิ่งทุกอย่าง ผสมผสานทั้งสุนทรียภาพและเทคโนโลยีของ Ferrari อย่างลงตัว”

ขณะที่ Roberto Fedeli ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของค่ายม้าลำพองกล่าวว่า “ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้เป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากรถแข่ง F1 สู่รถบนท้องถนนอย่างยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา”

พูดง่ายๆก็คือ F150 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดเท่าที่ Ferrari จะคิดค้นได้ในปัจจุบัน โดยเน้นให้มีความโดดเด่นสูงสุด สานต่อตำนานซูเปอร์คาร์ชั้นเลิศอย่าง GTO, F40, F50 และ Enzo โดยหัวใจสำคัญคือโครงสร้างโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนามานานกว่า 3 ปี

F150 จะมีระยะฐานล้อและส่วนสูงที่ใกล้เคียงกับ Ferrari 458 Italia โดยได้รับการยืนยันแล้วว่าจะใช้ขุมพลัง V12 ความจุกระบอกสูบ 6.3 ลิตร แบบเดียวกับที่วางอยู่ในรุ่น F12 Berlinetta ที่ได้ชื่อว่าเป็นรถโปรดักชั่นที่ทรงพลังที่สุดของ Ferrari เวลานี้ แต่ F150 จะใช้ระบบไฮบริด HY-KERS เพิ่มพละกำลังและลดการปล่อยแก๊สมลพิษ Ferrari เคลมว่าอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. จะลดลงราว 10% และปล่อยมลพิษน้อยลงกว่าเดิมถึง 40% เลยทีเดียว

ระบบขับเคลื่อนจะมีตัวช่วยอิเลกทรอนิกครบครัน อาทิระบบควบคุมแรงบิดในโค้ง ระบบป้องกันการลื่นไถลและระบบกระจายแรงเบรก ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมได้มากขึ้นทั้งในสนามแข่งและบนถนนทั่วไป ขณะที่แบตเตอรี่ก็ถูกพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาเพื่อรักษาอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักแบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง F1

คาดว่าเราจะได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของ Ferrari F150 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ