ผลสำรวจเผยลูกค้าไว้วางใจในรถขับขี่อัตโนมัติของ Google มากกว่า General Motors Share this

ผลสำรวจเผยลูกค้าไว้วางใจในรถขับขี่อัตโนมัติของ Google มากกว่า General Motors

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 October 2556

เทคโนโลยีรถขับขี่อัตโนมัติกำลังใกล้เป็นความจริงมากขึ้นทุกขณะ หลายค่ายรถ (รวมถึง Google) ประกาศความมุ่งมั่นในการพัฒนารถที่แล่นได้เองโดยไร้คนขับ แต่คำถามคือผู้บริโภคสามารถไว้วางใจรถที่ใช้เทคโนโลยีนี้ได้มากน้อยเพียงใด

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานผลสำรวจหลายชิ้นที่ระบุว่าผู้บริโภคไม่ไว้ใจเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเท่าใดนัก แต่ล่าสุดมีผลสำรวจที่น่าสนใจอีกหนึ่งชิ้นที่ให้ผู้บริโภคเลือกระหว่าง General Motors หรือ Google ว่าบริษัทใดจะสามารถพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติได้น่าใช้มากกว่ากัน ผลลัพธ์ออกมาค่อนข้างเซอร์ไพรส์เพราะผู้บริโภคหันหลังให้ GM บริษัทรถยนต์ที่มีอายุอานามกว่า 100 ปี แต่มองว่ายักษ์ใหญ่ไอทีอย่าง Google เป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ผลสำรวจชิ้นนี้จัดทำโดยบริษัทวิจัยตลาด KPMG ทำการสำรวจผู้บริโภคในหลายเมืองใหญ่ในสหรัฐอเมริกาอย่างลอสแองเจลิส ชิคาโก อิลลินอยส์และนิวเจอร์ซีย์

การสำรวจในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้ใช้รถลองให้คะแนนบริษัทที่มีความเป็นไปได้ในการผลิตระบบขับขี่อัตโนมัติ ปรากฏว่า Google และ Apple ได้คะแนนที่ 8 เต็ม 10 ขณะทีค่ายรถที่ได้คะแนนมากที่สุดเป็น Mercedes-Benz โดยได้ 7.75 ส่วน Chevrolet และ Nissan ได้เพียง 5 คะแนนเท่านั้น

ตัวเลขทั้งหมดพิสูจน์ให้เห็นว่าการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติของ Google อย่างเข้มข้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงการผลักดันร่างกฎหมายและแผนการต่างๆในอนาคตที่ปรากฏอยู่ในข่าวเป็นประจำนั้นทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความก้าวหน้าของ Google ได้เป็นอย่างดี จึงมีความเชื่อมั่นอย่างมากเช่นเดียวกับแบรนด์เทคโนโลยีที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอย่าง Apple ซึ่งขยับตัวครั้งใดเป็นต้องสั่นสะเทือนทั้งวงการ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ