พาชมงานฟากรถยนต์ ต้นแบบ 3 คัน รถใหม่ไม่มาก แต่หลากหลายครบทุกเซกเมนต์ Share this

พาชมงานฟากรถยนต์ ต้นแบบ 3 คัน รถใหม่ไม่มาก แต่หลากหลายครบทุกเซกเมนต์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 March 2558

เปิดงานอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ในรอบวีไอพี สำหรับบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ที่จะจัดอย่างยาวนานตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 เมษายน 2558 ซึ่งจะเป็นวันปิดงาน


อย่างที่ทราบกันดีว่าการจัดงานในปีนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจซบเซา อุตสาหกรรมยานยนต์ไม่ได้เติบโตมากนัก และต่างก็พยายามเร่งเครื่องในด้านการปั้มยอดจำหน่ายกันอย่างเต็มที่ มากกว่าจะมุ่งโชว์ของเหมือนที่ผ่านมา

งานมอเตอร์โชว์ที่มีการขายรถก็เลยได้รับผลกระทบไปด้วย ทำให้รถต้นแบบและรถใหม่ไม่ได้รอเวลามาเปิดตัวในงานนี้มากเท่าที่ควร ซึ่งหากดูจากรถยนต์ที่นำมาเปิดตัวแล้วต้องบอกว่างานนี้น่าจะเป็นงานที่กร่อยที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมาก็ว่าได้

IMG_9609

รถยนต์ต้นแบบที่นำมาจัดแสดงในงานประกอบไปด้วยรถต้นแบบจริง ๆ อย่าง มินิ คลับแมน คอนเซปต์ และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 อีไดร์ฟ เท่านั้น ขณะที่โตโยต้า มิราอิ ที่ตีตั๋วต้นแบบมาก็ยังทำให้สงสัยกันอยู่ในความเป็นต้นแบบที่จำหน่ายจริงไปแล้ว

พาเดินทัวร์รอบงานมีรถใหม่ให้เปิดตัวอยู่บ้างอย่างกรุบกริบ รุ่นที่น่าสนใจและน่าจะเรียกเสียงฮือฮาน่าจะเป็นซูซูกิ เซียส ที่มาเปิดตัวรุ่นผลิตในประเทศให้เห็นก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปีนี้

IMG_9585

เซียสแม้จะเป็นรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ เฟสหนึ่งของซูซูกิ แต่ก็เตรียมเรียกเสียงฮือฮาด้วยขนาดของตัวถังที่เหนือกว่าคู่แข่ง อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้อย่างเต็มที่ เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร และว่ากันว่าราคาจำหน่ายก็อยู่ระดับไม่ธรรมดา

ขณะที่ค่ายรถยนต์หรูอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดหน้าตักเต็มที่ด้วยรถสปอร์ตอย่างเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที เอส สนนราคา 14.9 ล้านบาท เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี-คลาสใหม่ ราคาจำหน่าย 7.99 ล้านบาท และวี-คลาส ราคาจำหน่าย 5.49 ล้านบาท

IMG_9602

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดหน้าตักสู้ด้วยการส่งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ ที่จะเข้ามาเติมเต็มไลน์อัพในส่วนของซีรี่ส์ 2 ในประเทศไทยให้เกือบครบไลน์ ขณะที่รถยนต์รุ่นอื่น ๆ ก็จอดโชว์กันอย่างคับคั่ง

รถยนต์ที่แพงในงานอย่างโรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ วอเตอร์สปีด คอลเลคชั่น สนนราคาค่าตัว 59 ล้านบาท จอดหันหลังชนกับแอสตัน มาร์ติน แวนควิช คาร์บอน เอดิชั่น ตัวแต่งสุดจี๊ดที่ยังไม่ประกาศราคาจำหน่าย

IMG_9630

กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กเป็นการวัดพลังกันระหว่างเอ็มจี ที่ส่งเอ็มจี3 ราคาสุดจี๊ดเข้าตลาดอย่างเป็นทางการในงานนี้ โดยมีค่ายมาสด้าให้การต้อนรับด้วยการเตรียมประกาศราคาจำหน่ายของมาสด้า 2 เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตรเช่นกัน

แต่หากต้องการรถเพื่อการใช้งานในการขนส่งผู้โดยสาร อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมบูธมิตซูบิชิ ที่มีเดลิก้า สเปซ วากอน รถเอ็มพีวีสไตล์รถตู้แบบ 7 ที่นั่ง ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเช่นกันในงานนี้ หรือจะรอซื้อฟอร์ด เอเวอเรสต์ช่วงกลางปีก็ได้เช่นกัน

IMG_9583

ส่วนใครที่สนใจรถอะไรแปลก ๆ อย่าลืมแวะไปดูโครงของรถแข่งปอร์เช่ 919 ดีเซล ที่นำมาจัดแสดง รถโม๊คจากค่ายบีอาร์จี หรือแม้แต่ซันยอง แอคยอน สปอร์ต ปิกอัพรุ่นใหม่จากค่ายเกาหลีก็ได้เช่นกัน

แต่หากใครอยากซื้อก็อย่าลืมพกสตางค์มา เพราะงานนี้แคมเปญอัดกันดุเดือดจริง ๆ นะ!!!

IMG_9628

 

IMG_9578

IMG_9557

IMG_9648

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ