สภ.ปากช่องแจ้ง 5 ข้อกล่าวหาหนัก ลูกชาย-ผู้บริหารโบนันซ่า หลังเข้าพบพนักงานสอบสวนช่วงสุดสัปดาห์ Share this

สภ.ปากช่องแจ้ง 5 ข้อกล่าวหาหนัก ลูกชาย-ผู้บริหารโบนันซ่า หลังเข้าพบพนักงานสอบสวนช่วงสุดสัปดาห์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 April 2558

ความคืบหน้ากรณีการสอบสวนคดีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนของสนามแข่งรถยนต์โบนันซ่า สปีดเวย์ ที่เขาใหญ่ ตามที่เป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ ล่าสุด ลูกชายและผู้บริหาร 3 คนได้เข้าพบเจ้าพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาหนัก 5 ข้อกล่าวหา

ภูผา เตชะณรงค์ ลูกชายของไพวงษ์ เตชะณรงค์ พร้อมด้วปรีชากร ปราบสงบ และนิธิษเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท โบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จำกัด พร้อมทนายความได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.บัญญัติ ทั่งกลาง พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับหมายเรียกครั้งที่ 1 เพื่อรับทราบข้อกล่าวคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูงและเขาอ่างหิน

พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 3 คน รวม 5 ข้อกล่าวหา ประกอบไปด้วย 1. พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ฐานร่วมกันก่นสร้างแผ่วถางหรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

2. พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ฐานร่วมกันยึดถือครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาไม้ ทำไม้ เก็บหาของป่าหรือกระทำด้วยประการใด อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

3. ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 ฐานร่วมกันเข้าไปยึดถือ ครอบครองการก่นสร้างหรือเผาป่า ทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นการทำลายหรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน ที่หินที่กรวดหรือที่ทรายในบริเวณรัฐมนตรีประกาศหวงห้ามในราชกิจจานุเบกษา ทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันเป็นอันตรายแก่ทรัพยากรในดิน

4.ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 และ 5.ร่วมกันรุกล้ำลำรางและทางสาธารณะ มีความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497

โดยในเบื้องต้น ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกับขอให้การในชั้นศาล โดยพ.ต.อ.บัญญัติ กล่าวว่า ทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธ ขอไปให้การในชั้นศาล และเมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จะกลับไปรวบรวมเอกสารมามอบให้กับพนักงานสอบสวน รวมทั้งพยานบุคคล ที่จะนำมาให้การกับตำรวจ ซึ่งได้กำชับให้เร็วที่สุด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ