5 เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมัน ที่ใครๆ ก็ทำได้ง่ายๆ Share this

5 เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมัน ที่ใครๆ ก็ทำได้ง่ายๆ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 June 2558

เราได้นำเสนอ เคล็ดไม่ลับ การเลือกรถประหยัดน้ำมัน กันไปแล้ว มาในสัปดาห์นี้ เราขอนำเสนอ 5 เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมัน ที่ใครๆ ก็ทำได้ง่ายๆ มาฝากกัน


เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมัน

1. อย่าเท้าหนัก

ขอให้ตระหนักไว้ว่า ยิ่งเราเหยียบคันเร่งมากเท่าใด ตัวรถยิ่งกินน้ำมันมากเท่านั้น ดังนั้นควรเหยียบแป้นคันเร่งอย่างนุ่มนวล การออกตัวจากหยุดนิ่งไม่ควรกระโชกโฮกฮาก ยกเว้นเพียงจังหวะเร่งแซงที่ควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยไว้ก่อน สำหรับรอบเครื่องยนต์ในการขับขี่ปกติไม่ควรเกิน 2,000 – 2,500 รอบ/นาที สำหรับทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา

2. ใช้ความเร็วคงที่

การใช้ความเร็วคงที่ โดยเฉพาะทางการขับขี่บนทางด่วนหรือบนถนนทางไกล จะช่วยลดอัตราบริโภคน้ำมันได้ ขณะที่การกดคันเร่งแซงบ่อยครั้ง จะทำให้การกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 20%

เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมัน

3. ระมัดระวังสิ่งรอบข้าง

การตื่นตัวตลอดเวลา และระมัดระวังสภาพการจราจรรอบข้าง จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการขับล่วงหน้าได้ ควรประเมินสถานการณ์บนท้องถนนทั้งรถเพื่อนร่วมทาง จักรยานหรือคนเดินข้ามถนนเพื่อหลีกเลี่ยงการเบรกซ้ำๆ หรือต้องเร่งแซงกระชั้นชิด ความระมัดระวังจะช่วยเพิ่มทั้งความประหยัดเชื้อเพลิงและความปลอดภัย

4. ไม่เบรกกะทันหัน

บางครั้งเราต้องเบรกกะทันหัน เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ แต่เราสามารถป้องกันไว้ก่อนได้ด้วยการเว้นระยะห่างจากคันหน้าอย่างเหมาะสม และชะลอเมื่อเห็นสัญญาณไฟแดง การขับขี่ที่นุ่มนวลจะช่วยรักษาสภาพยางและเบรก ให้มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น พร้อมกับช่วยประหยัดน้ำมันด้วย

5. ขับให้ช้าลง และไม่บรรทุกของหนักเกินจำเป็น

ขับขี่ที่ความเร็วตามกฎหมายกำหนด การขับทางไกลไม่ควรเกิน 110 กม./ชม. ส่วนบนทางด่วน การขับที่ 80 กม./ชม. จะช่วยประหยัดน้ำมันและเพิ่มความปลอดภัย นอกจากนี้ สัมภาระในรถที่ไม่จำเป็นก็ไม่ควรบรรทุกไว้ในรถเพราะจะทำให้รถต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้นและใช้น้ำมันมากกว่าปกติในการขับเคลื่อนไปข้างหน้า

เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับ เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมัน ที่เรานำมาฝาก และนอกจากการขับขี่ตามคำแนะนำข้างต้นแล้ว การเติมลมยางให้พร้อมใช้งานและการดูแลรักษารถตามกำหนดยังช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันได้อีกทางหนึ่งด้วยนะครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ