เคล็ดลับดูแลสีรถยนต์อย่างไร? ให้ดูใหม่เหมือนป้ายแดง Share this

เคล็ดลับดูแลสีรถยนต์อย่างไร? ให้ดูใหม่เหมือนป้ายแดง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 October 2562

หลายท่านคงเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับสีรถหมอง เหลือง โดยเฉพาะผู้ใช้รถยนต์สีขาว จะเห็นได้ชัดเจนเพราะเมื่อใช้งานไปสักระยะ สีรถจะเริ่มเหลือง และผู้ที่ใช้รถสีทึบๆ เช่น สีดำ ก็จะเห็นพวกคราบและรอยขนแมวชัดเจนมาก 


รับชมรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

 

สำหรับบทความนี้ เรามีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการดูแลสีรถยนต์มาฝากครับ จะดีกว่าไหม ถ้าปัญหาที่เรากล่าวไปในตอนต้น สามารถป้องกันได้ อย่ารอให้ถึงวันที่สีรถของเราเสื่อมสภาพโดยที่เราไม่ทำอะไรเลย

สำหรับวิธีดูแลสีรถยนต์ของเราให้สดและเงาอยู่ตลอดเวลามีอยู่หลักๆ 5 วิธี ครับ

1. ล้างรถบ่อย ๆ หรืออย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

วิธีนี้เป็นวิธีในการดูแลสีรถยนต์ที่ง่ายที่สุดครับ เพราะการล้างรถบ่อยๆ จะช่วยให้คราบต่างๆที่เกาะอยู่ ไม่เกิดการสะสม ลองสังเกตดูครับ ว่ารถที่ล้างบ่อยๆ เวลาล้าง สิ่งสกปรกต่างๆจะออกง่าย แต่รถคันที่นานๆล้างครั้งนึง จะล้างยากเพราะเกิดคราบสะสมฝั่งแน่น 
สำหรับวิธีล้าง เราควรใช้ฟองน้ำอย่างน้อย 2อันครับ อันแรกสำหรับล้างผิวรถที่เป็นสี ฟองน้ำจะต้องสะอาด ไม่มีเศษดินทรายติดอยู่ที่ฟองน้ำ อันที่สองสำหรับล้างล้อ และช่วงล่าง และที่สำคัญ ผ้าที่เราจะใช้เช็ดรถ ควรเป็นผ้านุ่มๆ สีรถของเราจะได้ไม่เกิดรอยขนแมว

2. เมื่อพบรอยเปื้อน หรือคราบสกปรก เช่น มูลนก ยางไม้ ยางมะตอย ควรรีบล้างออกทันที ห้ามปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะนอกจากจะทำให้ล้างออกยากแล้ว คราบเหล่านี้ยังกัดทำลายสีรถของเราให้ด่างและหมองได้

3. ขัดสี วิธีนี้ส่วนใหญ่จะทำกันในรถที่สีเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว เป็นวิธีที่เห็นผลชัดเจน รอยคราบและสิ่งสกปรกจะจางหายไป รถจะเงาขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ทำบ่อยครับ เพราะจะทำให้ความหนาของแลคเกอร์บางลงเรื่อย ๆ และการขัดสีนั้น ควรทำโดยผู้ที่มีประสบการณ์ มิฉะนั้นเราอาจจะได้รอยเพิ่มจากการขัดสีที่ไม่ถูกวิธีหรือจากช่างที่ไม่ชำนาญมากพอ

4. ติดฟิล์มกันรอย เป็นวิธีที่รถหรูๆ นิยมกัน มีลักษณะเหมือนสติ๊กเกอร์ใสหุ้มรถยนต์กันรอยรอบคัน ช่วยกันพวกเศษหินหรือแมลงต่างๆ ซึ่งวิธีนี้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และถ้าใช้ฟิล์มที่ไม่ได้คุณภาพ แดดและฝนอาจทำให้ฟิล์มหลุดลอกออกมา ไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร่

5. เคลือบแก้ว คือวิธีที่ใช้น้ำยาเคลือบสีรถให้หนาขึ้น ช่วยป้องกันสีรถ จากการโดนเศษหินเล็กๆ ซึ่งจะกะเทาะแค่ชั้นเคลือบแก้วเท่านั้น และยังช่วยให้สีรถดูสด เงาแบบฉ่ำๆ ฝุ่นและน้ำไม่ค่อยเกาะ ล้างรถได้ง่าย แต่วิธีนี้ค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างสูงอีกเช่นกัน

แต่สำหรับเคลือบแก้ว ผมได้ไปเจอทางเลือกใหม่ในราคาประหยัดครับ มีชื่อว่า “Bullsone Crystal Coat” ซึ่งผมได้ลองใช้มาแล้ว 1 รอบ และรู้สึกว่าสีรถดูเงาขึ้น และราคาไม่แพง ซึ่งวิธีการใช้ก็ไม่ยาก ทำได้เองง่ายๆ โดยเริ่มจากการล้างรถให้สะอาดและเช็ดให้แห้งเพื่อเตรียมพื้นผิวสำหรับเคลือบ หลังจากนั้นฉีด Bullsone Crystal Coat ลงบนผิวรถและเช็ดด้วยผ้าที่แถมมาให้ในกล่อง

จะเห็นได้ว่าทำให้สีรถเงาขึ้น และจากการทดสอบเทน้ำราดลงไปบนฝากระโปรง ฝั่งที่เคลือบด้วยด้วย Bullsone Crystal Coat น้ำเกาะน้อยกว่า และไหลลงเร็วกว่าฝั่งที่ไม่ได้เคลือบ

สำหรับผลิตภัณฑ์ Bullsone Crystal Coat เป็นแบรนด์อันดับ 1 จากเกาหลี ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ใช้สำหรับเคลือบภายนอก เคลือบเพื่อปกป้องไม่ให้เกิดรอย ช่วยป้องกันคราบฝังแน่น รักษาสภาพสีเดิมไม่ให้หม่นหมอง ซึ่งในการเคลือบ 1 ครั้ง อยู่ได้นานประมาณ 3 เดือน เฉลี่ยแล้วค่าใช้จ่ายต่อครั้งอยู่ที่ประมาณ 65 บาทเท่านั้น

สอบถามหรือสั่งซื้อทาง LINE: @bullsone หรือ Tel 086-300-8319

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ