ต้องติดตาม!!! สตช.มีคำสั่งโอนคดีโบนันซ่ารุกป่าไปบก.ปทส.ดูแลก่อนสภ.ปากช่องแจ้งข้อหาไพวงษ์ Share this

ต้องติดตาม!!! สตช.มีคำสั่งโอนคดีโบนันซ่ารุกป่าไปบก.ปทส.ดูแลก่อนสภ.ปากช่องแจ้งข้อหาไพวงษ์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 June 2558

ยังเป็นคดีต้องติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติของสนามแข่งรถยนต์โบนันซ่า สปีดเวย์ ที่ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้สั่งโอนคดีไปให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ก่อนที่จะมีการแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า คดีดังกล่าวได้มีการสืบสวนสอบสวนจนใกล้แล้วเสร็จเตรียมสรุปสำนวนคดีและได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

"ที่ประชุมมีมติให้มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ที่มีรายชื่อครอบครอง น.ส.3 ก.จำนวน 2 แปลง เนื้อที่ 25 ไร่ อยู่ในพื้นที่สนามแข่งรถโบนันซ่า เนื่องจากเชื่อว่ามีผลประโยชน์ในสนามแข่งรถดังกล่าว แต่ยังไม่ทันได้มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดี ทางสตช.ได้มีคำสั่งให้โอนคดีไปให้ทางบก.ปทส.ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา"

ที่ผ่านมา คดีดังกล่าวได้มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับกรรมการบริหารบริษัทโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จำกัด ไปแล้ว จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายภูผา เตชะณรงค์ ลูกชายนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ , นายปรีชากร ปราบสงบ และ นายนิธิษเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล

จากนั้นได้มีการแจ้งความกับนิติบุคคล คือ บริษัทโบนันซ่าฯ และกำลังจะมีการแจ้งความกับนายไพวงษ์ แต่คดีถูกโอนไปอยู่ในความแลของ บก.ปทส. ก่อน ซึ่งการโอนคดีครั้งนี้ คาดว่าทางสตช. อาจมองว่าหากมีการโอนคดีไปให้ทางส่วนกลางแล้วจะทำให้สามารถทำงานได้ง่ายกว่าคนที่อยู่ในพื้นที่ ฃ

“ซึ่งขอยืนยันว่าที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่ได้เร่งดำเนินการในคดีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องและมีความคืบหน้าตามลำดับ ไม่ได้มีความล่าช้าแต่อย่างใด”

Bonanza-map

ทั้งนี้ โบนันซ่า สปีดเวย์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่ามีการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเขาเสียดอ้า เขานกยูง และเขาอ่างหิน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และพื้นที่ ของรัฐรวมทั้งหมดจำนวน 166 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา

แบ่งเป็นพื้นที่มีการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก. ที่ทางโบนันซ่า นำมาแสดงจำนวน 5 แปลง รวมเนื้อที่ 55 ไร่ 3 งาน 63 ตารางวา พื้นที่สวนป่า 35 ไร่ 2 งาน 38 ตารางวา พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ 12 ไร่ 3 งาน 14 ตารางวา พื้นที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เนื้อที่ 57 ไร่ 1 งาน 42 ตารางวา และ บุกรุกลำรางสาธารณะเนื้อที่ 4 ไร่ 43 ตารางวา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ