หลังจากรอมานาน 7 ปี เราอาจได้เห็น คาวาซากิ อีอาร์-7 ลงตลาดฟัดคู่แข่งในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ Share this

หลังจากรอมานาน 7 ปี เราอาจได้เห็น คาวาซากิ อีอาร์-7 ลงตลาดฟัดคู่แข่งในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 28 July 2558

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าตระกูล อีอาร์ เป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในตลาดตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่ว่าจะได้ประเทศหรือต่างประเทศ จึงไม่แปลกที่คาวาซากิจะพัฒนา อีอาร์-7 ออกแต่ด้วยหลายๆ ปัญหาทั้งเรื่องตลาดและมาตรฐานมลพิษ คงต้องรอดูว่าจะเป็นไปได้แค่ไหน

ตลาดในยุโรปอย่างฝรั่งเศสเป็นหนึ่งประเทศที่ตระกูล อีอาร์-6 ตัวเน็กเก็ตอย่าง อีอาร์-6เอ็น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและยังได้รับกระแสตอบรับอันล้นหลามมาอย่างต่อเนื่อง แต่พอมาถึงปัจจุบัน ดูเหมือนจะอีอาร์เครื่องสองสูบเรียงคันเดิมจะไม่มีคนสนใจอีกต่อไป

การเติมปริมาตรกระบอกสูบอีก 50 ซีซี อาจช่วยให้ตระกูลอีอาร์กลับมาผงาดอีกครั้งหลังจากโดนชิงส่วนแบ่งไปอย่างมหาศาลจาก คู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์สี่สูบเรียงอย่างฮอนด้า และ ยามาฮ่า เอ็ม-07 ที่ สดกว่า ใหม่กว่า ทันสมัยกว่า และมีสมรรถนะดีเยี่ยม

แต่การเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่มีหลายเรื่องที่ต้องกังวลนอกจากมาตรฐานไอเสียระดับเทพของไทย ยังมีมาตรฐานยูโร4 ที่จะเข้ามาควบคุมรถรุ่นใหม่ๆ ที่จะออกมาในปี ค.ศ2016 ในคณะที่เครื่องยนต์ลูกเก่าของอีอาร์นั้นสร้างมาให้ผ่านแค่มาตรฐานยูโร3เท่านั้น

คาวาซากิเคยพูดถึง อีอาร์-7 มาตั้งแต่ปี ค.ศ.2008 ในงานแถลงข่าวที่ฝรั่งเศสแต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีการส่งโมเดลเครื่องยนต์ 700ซีซี ลงตลาดเสียที บางทีเวลาที่เหมาะสมอาจจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ก็ได้

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ