[แฟรงก์เฟิร์ต] เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเซ็พท์ ไอเอเอ รถต้นแบบพลังไฮบริด Share this

[แฟรงก์เฟิร์ต] เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเซ็พท์ ไอเอเอ รถต้นแบบพลังไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 September 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยโฉมรถต้นแบบ คอนเซ็พท์ ไอเอเอ (Concept IAA) มาพร้อมหน้าตาล้ำยุคสู่สายตาสาธารณชนที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

รถต้นแบบสไตล์สี่ประตูคูเป้รุ่นนี้เป็นการโยนหินถามทางก่อนการเปิดตัวรถพรีเมียมเจนเนอเรชั่นใหม่ ทั้งเอส-คลาสและซีแอลเอสในอนาคตอันใกล้ โดยเน้นความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้สมกับชื่อ IAA ที่ย่อมาจาก Intelligent Aerodynamic Car

ด้วยการออกแบบตัวถังที่เน้นความเตี้ยแบนทำให้ค่าแรงเสียดทานอากาศอยู่ที่เพียง 0.19 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในรถที่ลู่ลมที่สุดในโลก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3399752761530406638-r.jpg

มิติตัวถังค่อนข้างใหญ่โต มีขนาดยาว 5,040 มม.ในโหมดธรรมดาและ 5,430 มม. ในโหมดแอโรไดนามิก กว้าง 1,995 มม. สูง 1,305 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 2,975 มม. ซึ่งยาวกว่าซีแอลเอส เจนเนอเรชั่นที่สอง 100 มม.

ภายในห้องโดยสารเน้นความล้ำสมัย เบาะที่นั่งแยกส่วนสี่ตัว แผงแดชบอร์ดตกแต่งสีขาวสลับดำ ใช้แสงไฟสีฟ้าบ่งบอกว่าเป็นรถพลังงานทางเลือก มีหน้าจอทัชสกรีนสองตัวติดตั้งอยู่ส่วนบนและล่าง ช่องแอร์ดูเหมือนยานอวกาศในภาพยนตร์ไซไฟกันเลยทีเดียว

ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบไฮบริด เบนซิน-ไฟฟ้า พละกำลัง 274 แรงม้า สามารถทำท็อปสปีดได้ที่ 250 กม./ชม. ปล่อมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 28 กรัม/กม. สามารถโลดแล่นได้ด้วยพลังงานไฟฟ้า 32 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ