เด็นโซ่ยกระดับประเทศไทยต้นแบบฐานการผลิตในอาเซียน Share this

เด็นโซ่ยกระดับประเทศไทยต้นแบบฐานการผลิตในอาเซียน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 October 2558

เด็นโซ่ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศใช้ประเทศไทยเป็นประเทศแม่แบบการผลิตชิ้นส่วนในอาเซียน 8 ประเทศ เล็งโยกเทคโนโลยีระดับสูงมาผลิตในไทย พร้อมส่งออกทีมงานไทยดูแลฐานการผลิตใหม่อย่างกัมพูชาที่จะเปิดโรงงานปีหน้า

ยาสุฮิโระ อีดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด และบริษัท เด็นโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นได้มอบหมายให้ประเทศไทยเป็นผู้นำในอาเซียน ที่เดนโซ่มีฐานการผลิต 21 แห่งตั้งอยู่ใน 8 ประเทศ ยกเว้นประเทศบรูไนและเมียนมาร์

แผนงานดังกล่าวภายใต้แนวคิดอาเซียน มาสเตอร์ จะใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าและการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการผลิตของฐานการผลิตทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของบริษัทแม่ที่มีต่อประเทศไทย ในฐานะประเทศที่สามารถพัฒนาสินค้าต้นทุนต่ำและคงไว้ซึ่งคุณภาพและมาตรฐานระดับสูง

"เรายังเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยจะเติบโตไปอีกมาก ประกอบกับประสบการณ์ที่เรามีในตลาดประเทศไทย จะทำให้เกิดการย้ายการผลิตชิ้นส่วนที่ต้องใช้เทคโนโลยีระดับสูงเข้ามาที่ไทยมากขึ้น ขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็จะเป็นต้นแบบการผลิตให้กับฐานการผลิตที่จะเปิดใหม่ในภูมิภาคนี้"

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการตัดสินใจเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในประเทศไทย อาทิ การย้ายการผลิตระบบถุงลมนิรภัยทั้งระบบเข้ามา จากก่อนหน้าที่ที่ทำการผลิตชิ้นส่วนเซนเซอร์ควบคุมเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการในเรื่องของเงินลงทุนและกรอบระยะเวลา

นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม 2559 บริษัทเตรียมเปิดโรงงานผลิตที่กัมพูชาอย่างเป็นทางการ จากที่ก่อนหน้านี้เป็นการเช่าโรงงานผลิตเท่านั้น ซึ่งโรงงานกัมพูชาจะใช้ผู้บริหารจากประเทศไทยเป็นผู้ควบคุม ดูแลและบริหารจัดการทั้งหมด ซึ่งน่าจะกลายเป็นรากฐานที่สำคัญของเด็นโซ่ในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ