Mazda – Denso – Toyota จับมือร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Share this

Mazda – Denso – Toyota จับมือร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 September 2560

สามบริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้งมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เดนโซ่ คอร์ปอเรชั่น และโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นร่วมลงนามข้อตกลงพัฒนาเทคโนโลยีพื้นฐานสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ทั้งสามบริษัทยังเห็นพ้องในข้อตกลงการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมาใหม่เพื่อรับหน้าที่บริหารจัดการโครงการพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า โดยได้คัดเลือกวิศวกรชั้นหัวกะทิจากทั้งสามบริษัทมาทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

แถลงการณ์ร่วมของทั้งสามบริษัทระบุว่า เนื่องจากหลายประเทศให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายลดก๊าซเรือนกระจกมากขึ้น ดังนั้น รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจึงมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง การตอบสนองต่อนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนจำเป็นต้องมีการพัฒนาระบบขับเคลื่อนรูปแบบใหม่และเทคโนโลยีนวัตกรรมที่จะรองรับการเติบโตในอนาคต

เรา (ทั้งสามบริษัท) ตระหนักว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าคือเทคโนโลยีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งควบคู่กับรถยนต์ฟิวเซล ปัจจัยสำคัญสู่การพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ได้การยอมรับในวงกว้างคือการลงทุนซึ่งจำเป็นต้องมีความร่วมมือกันระหว่างบริษัทผู้พัฒนา

มาสด้า เดนโซ่ และโตโยต้าจึงตัดสินใจร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีระดับโครงสร้างของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะสามารถตอบสนองแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของตลาดในอนาคต ข้อตกลงนี้ครอบคลุมเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถหลายประเภท ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถเอสยูวี และรถกระบะ

ข้อตกลงนี้จะเป็นการผสมผสานความแข็งแกร่งของทุกฝ่ายเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์และการพัฒนาด้วยคอมพิวเตอร์ของมาสด้า เทคโนโลยีอิเลกทรอนิกส์ของเดนโซ่ และแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) ของโตโยต้า

สำหรับบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่จะมุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างที่จะใช้ร่วมกัน เน้นสมรรถนะและฟังก์ชั่นการใช้งานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ